Con gái 15 tuổi nghẹn ngào kể lại giây phút mẹ bị bố dùng kéo tấn công

Gặp chúng tôi tại Bệnh viện Thanh Nhàn, em Phạm Huyền N. vẫn không giấu được vẻ lo lắng, sợ hãi khi sự việc diễn ra quá nhanh đêm ngày 16/5.

Gặp chúng tôi tại Bệnh viện Thanh Nhàn, em Phạm Huyền N. (15 tuổi là con gái của nạn nhân) vẫn không giấu được vẻ lo lắng, sợ hãi khi sự việc diễn ra quá nhanh đêm ngày 16/5.

Kinh hoàng chứng kiến cảnh bố dùng kéo tấn công mẹ

Như chúng tôi đã thông tin đến bạn đọc về vụ việc, khoảng 22h đêm ngày 16/5 tại một cửa hàng trên phố Bạch Mai (Hai Bà Trưng – Hà Nội) đã xảy ra vụ xô xát khiến 1 người phụ nữ phải nhập viện cấp cứu.

Theo đó, vào thời điểm trên, ông Phạm Đức Huấn là chồng cũ của bà Nguyễn Thị H. có mặt tại khu vực trên. Trong lúc cô con gái đầu đi mua thẻ điện thoại thì ông Phạm Đức Huấn đã dùng kéo đâm bà H. trọng thương.

Vụ chồng dùng kéo đâm vợ cũ trọng thương: Con gái 15 tuổi nghẹn ngào kể lại giây phút mẹ bị bố tấn công - Ảnh 1.
Ông Huấn bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng bắt giữ ông Phạm Đức Huấn bàn giao cho Công an sở tại đồng thời gọi xe cấp cứu đưa bà H. đi cấp cứu. Ngay trong đêm cùng ngày, bà H. đã được phẫu thuật, mạng sống được bảo toàn.

Gặp chúng tôi tại Bệnh viện Thanh Nhàn, em Phạm Huyền N. (15 tuổi là con gái của nạn nhân) vẫn không giấu được vẻ lo lắng, sợ hãi khi sự việc diễn ra quá nhanh đêm ngày 16/5. Bản thân cả 3 chị em đã phải chứng kiến cảnh cha dùng hung khí tấn công mẹ và chảy nhiều máu khiến các em quá sợ hãi và ám ảnh.

Vụ chồng dùng kéo đâm vợ cũ trọng thương: Con gái 15 tuổi nghẹn ngào kể lại giây phút mẹ bị bố tấn công - Ảnh 2.
N. là con gái thứ 2 trong gia đình kể lại sự việc.

Ngồi một góc N. kể: "Bố mẹ em sinh được 3 chị em, cha mẹ cũng ly hôn hơn nửa năm nay do cha mẹ sống không được hòa thuận. Chúng em biết và buồn lắm nhưng cũng chẳng còn cách nào để ngăn cản cả bởi việc ly hôn có lẽ sẽ tốt cho mẹ em hơn".

N. cũng cho biết, sau khi bố mẹ ly hôn thì cả 3 chị em chuyển về sinh sống với mẹ tại cửa hàng bán giày dép trên phố Bạch Mai.

Nhớ lại buổi tối kinh hoàng, N. kể: "Tối qua bố có mang một ít dưa hấu cho các con ăn. Sau đó bố nhờ chị cả đi mua thẻ điện thoại còn cháu thì đang ở trên tầng 3. Đang ở trên tầng 3 thì cháu nghe thấy tiếng kêu cứu, lúc chạy xuống thì hốt hoảng khi chứng kiến cảnh mẹ đang ôm vết thương còn bố thì đang dùng hung khí tấn công mẹ, trên người bé bét máu".

"Chị gái đi mua thẻ điện thoại thì biết chuyện hô hoán nhưng do sợ hãi nên nhiều người một lúc sau mới bắt giữ bố Huấn và đưa mẹ đi cấp cứu", N. nhớ lại.

Đã từng lên cửa hàng đập phá đồ đạc

Trao đổi với chúng tôi, người nhà của chị H. cho biết trong đêm ngày 16/5 các Bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cứu mạng và hiện đang được tích cực điều trị hồi sức.

Cháu N. cũng thông tin thêm, bố Huấn có tính ham mê cờ bạc, lô đề, cá độ bóng đá nên thường phải trốn nợ.

a3

Rất may bà H. được cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

Cũng theo thông tin từ gia đình, sau khi 2 vợ chồng ly hôn, ông Huấn cho rằng vợ mình đã cướp hết tài sản của mình nên mới xảy ra mâu thuẫn.

Vụ chồng dùng kéo đâm vợ cũ trọng thương: Con gái 15 tuổi nghẹn ngào kể lại giây phút mẹ bị bố tấn công - Ảnh 4.
Em N. chưa khỏi bàng hoàng sau vụ việc bố đẻ tấn công mẹ.

"Bố Huấn là người cục tính, hay gắt gỏng con cái và nợ nần nên mẹ phải gồng gánh trả nợ. Do không thể chịu được cảnh đó nên mẹ mới tiến hành ly hôn và 3 chị em dọn về sống cùng mẹ", cháu N. cho hay.

Trao đổi về vụ việc này, một lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã nhanh chóng cử một số cán bộ công an xuống khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trao đổi với PV về vụ việc, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) đã cho biết:

Điều 19, Hiến pháp 2013 quy định: "Mọi người có quyền sống. Tính mạng con người được pháp luật bảo hộ. Không ai bị tước đoạt tính mạng trái luật"

Quyền sống là một trong những quyền cơ bản nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo qui định của Pháp luật.

Vụ án xảy ra trong mối quan hệ gia đình. Giữa đối tượng gây án là người và người bị hại từng có quan hệ vợ chồng nhưng đã ly hôn vào tháng 12/2017. Theo lời kể của cô con gái 2 hôm trước, bố bực tức khi mẹ dẫn bạn trai về nhà và còn dọa tẩm xăng để giết cả mẹ lẫn hai chị em cô. Như vậy, bước đầu có thể thấy nguyên nhân phát sinh vụ án bắt nguồn từ việc níu kéo tình cảm không thành, đối tượng nghi ngờ vợ cũ có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên đã bực tức đến nhà dùng hung khí nguy hiểm là chiếc kéo đâm nhiều nhát vào nạn nhân gây trọng thương. Trước khi thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng đã giả vờ nhờ người con gái đi mua thẻ điện thoại, trong thời gian con gái ra ngoài đã dùng hung khí đâm vợ cũ.

Để có căn cứ xử lý đối tượng tương ứng theo quy định của Bộ luật hình sự, cần thiết đánh giá tính chất mức độ hành vi vi phạm tội của đối tượng và hậu quả thương tích gây ra cho nạn nhân.

Xét hành vi phạm tội của đối tượng thấy chỉ vì mâu thuẫn trong việc níu kéo tình cảm bất thành đã đang tâm sử dụng hung khí đâm trọng thương người vợ cũ nếu tác động vào các vùng trọng yếu trên cơ thể thì sẽ cấu thành tội giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 BLHS 2015.

Pháp luật buộc người phạm tội phải nhận thức khi sử dụng hung khí nguy hiểm tác động vào các vùng trọng yếu trên cơ thể người khác (đầu, ngực, cổ) sẽ dẫn tới tử vong. Nạn nhân không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của đối tượng và do được cấp cứu kịp thời. Mặc dù nạn nhân không tử vong nhưng đối tượng vẫn phải chịu trách nhiệm về tội giết người trong trường hợp phạm tội chưa đạt được quy định tại Điều 15 và khoản 3 Điều 57 BLHS 2015 với khung hình phạt cao nhất đến 20 năm tù giam là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Trường hợp, đối tượng sử dụng hung khí chiếc kéo chỉ tác động vào các vùng chân, tay hoặc gây thiệt hại sức khỏe cho nạn nhân không lớn thì sẽ có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 134 BLHS 2015.

Theo Thời đại

vợ cũ

đâm trọng thương

bạo hành

đâm vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.