Con gái nạn nhân bị cần trục rơi trúng tử vong ở Hà Nội: "Mẹ đang trên thiên đàng"

Cháu Phạm Thanh L.A (SN 2012 - con gái chị Hằng) đã được gia đình bác trai đưa lên Hà Nội để tiếp tục theo học.

Gần một tuần sau ngày mẹ mất vì bị cần trục rơi trúng khi lưu thông trên đường Lê Văn Lương, cháu L.A đã được gia đình đưa đi học tại trường tiểu học Thịnh Quang.

Con gái nạn nhân đã đi học

Gần một tuần sau khi xảy ra vụ tai nạn, chị Dương Thị Hằng (SN 1987, trú tại thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, mẹ đơn thân) bị cần trục rơi trúng tử vong khi lưu thông trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội), cháu Phạm Thanh L.A (SN 2012 - con gái chị Hằng) đã được gia đình bác trai đưa lên Hà Nội để tiếp tục theo học.

Chiều 3/10, chia sẻ với PV về tâm lý, sức khoẻ của cháu L.A, chị Nguyễn Thị Ngọc (bác dâu cháu L.A - PV) cho hay, gia đình chị đã đưa cháu A lên Hà Nội được 2 ngày.

Vào ngày hôm qua (1/10), cháu L.A đã đến trường Tiểu học Thịnh Quang (quận Đống Đa, Hà Nội) tiếp tục theo học.

Do công việc của hai vợ chồng chị Ngọc đều bận rộn nên không thể ở quê lâu, tang lễ của chị Hằng cũng đã được gia đình tổ chức chu toàn.

Chị Ngọc tâm sự, đến thời điểm hiện tại, cháu L.A đã biết việc mẹ mình mất nhưng vẫn đi học ngay để có thể theo kịp chương trình với các bạn.

Con gái nạn nhân bị cần trục rơi trúng tử vong ở Hà Nội: Mẹ đang trên thiên đàng-1

Hiện trường vụ tai nạn chiều tối 27/9.

"Mấy ngày qua, cháu buồn phiền nhưng lại tỏ ra trấn tĩnh khiến gia đình bất ngờ. Một số người có hỏi "mẹ đi đâu?" thì cháu trả lời mẹ đang đi công tác xa.

Thậm chí, khi đến lớp, cháu còn bảo với các bạn và cô giáo "mẹ đang trên thiên đàng".

Việc cháu biết mẹ mất và cảm nhận nỗi đau mất mẹ nhưng lại trấn tĩnh không khóc quấy, đòi mẹ khiến gia đình vừa mừng, vừa lo...", chị Ngọc chia sẻ.

Chị Ngọc nói, trước mắt hai vợ chồng chị sẽ tạo mọi điều kiện để cháu tiếp tục theo học trên Hà Nội. Bởi cháu mới bước vào lớp 1 được một thời gian ngắn, mọi thứ chỉ là bắt đầu.

Gia đình cũng nghĩ tới việc đưa cháu A về quê nhưng do ông bà ngoại sức khoẻ đã yếu, khó khăn nên việc chăm sóc cháu có thể sẽ không được tốt. Mặc dù công việc trên Hà Nội của vợ chồng chị Ngọc cũng rất bận rộn, khi chị phải chăm hai con nhỏ còn chồng đi làm từ sáng sớm đến đêm mới về.

Con gái nạn nhân bị cần trục rơi trúng tử vong ở Hà Nội: Mẹ đang trên thiên đàng-2

Căn nhà nhỏ chị Hằng và gia đình sinh sống.

"Hiện tại, tôi bận từ sáng đến tối. Sáng sớm chồng tôi đưa cháu A đi học và đến chiều tối thì đón về còn tôi ở nhà lo cơm nước và chăm hai con.

Từ nhà tôi (khu vực bến xe Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) đến trường Tiểu học Thịnh Quang rất xa và nhiều khi tắc đường nên việc đưa đón cháu đối với hai vợ chồng nhiều lúc cũng gặp khó khăn.

Tuy nhiên, hai vợ chồng động viên nhau cố gắng để cháu L.A có điều kiện tốt nhất về học tập và phát triển tương lai sau này...", chị Ngọc chia sẻ.

Chị Ngọc nói rằng, do cháu L.A ở với bà ngoại từ nhỏ và mới lên sống cùng mẹ được hơn 1 tháng nên cháu phần nào đã quen với việc thiếu sự chăm sóc từ mẹ.

Con gái nạn nhân bị cần trục rơi trúng tử vong ở Hà Nội: Mẹ đang trên thiên đàng-3

Sau gần một tuần mẹ mất, cháu Phạm Thanh L.A đã đi học.

Ông Dương Văn Kỳ (bố đẻ chị Hằng, ông ngoại cháu Phạm Thanh L.A) cho hay, tang lễ cho con gái ông đã được gia đình lo chu toàn.

Đến nay, tâm lý của vợ ông là bà Nguyễn Thị Nha (SN 1965) đã có phần ổn định hơn nhưng sức khoẻ vẫn rất yếu, không chịu ăn gì.

Kể từ ngày con gái mất, bà Nha liên tục được các bác sỹ chăm sóc, truyền nước. Còn về phần ông Kỳ, sau khi lo tang lễ cho con gái (chị Hằng - PV) cũng bị ốm mấy ngày qua.

ng Kỳ chia sẻ, trước mắt cháu Phạm Thanh L.A sẽ được vợ chồng chị Ngọc (con dâu ông Kỳ - PV) chăm sóc nuôi dưỡng. Bởi điều kiện học tập trên Hà Nội tốt hơn ở quê.

"Cách đây mấy hôm, khi dậy buổi sáng, cháu có hỏi mẹ đâu rồi khóc một mình. Lúc này, gia đình cũng không dám bảo mẹ đã mất mà chỉ bảo cháu là mẹ đi làm ở nơi rất xa...", ông Kỳ nói.

Ông Kỳ mong muốn, cháu L.A sẽ vượt qua nỗi đau lớn này và học tập thật tốt để không phụ công gia đình.

Chiều 3/10, trao đổi với PV, cô giáo chủ nhiệm lớp 1A3 (trường tiểu học Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - lớp cháu L.A theo học) cho biết, cháu A đã được bác đưa đi học 2 ngày qua. Việc cháu đi học sớm khiến nhà trường rất bất ngờ.

Cô chủ nhiệm lớp 1A3 chia sẻ, từ khi cháu A đến lớp, các bạn, thầy, cô giáo và phụ huynh khi đến đón con biết được sự việc cũng hỏi thăm.

Tuy nhiên, các cô cũng nhắc nhở khéo mọi người không được nói đến việc mẹ cháu mất, hoặc chết mà chỉ hỏi thăm nhẹ nhàng.

"Khi đến lớp ,cháu buồn và không tập trung vào học như trước. Có người hỏi thăm mẹ đi đâu thì cháu trả lời "mẹ đang trên thiên đàng"...", cô giáo chủ nhiệm lớp 1A3 chia sẻ.

Theo lời giáo viên chủ nhiệm, hiện nhà trường đang tạo mọi điều kiện để L.A ăn và học tập. Phía gia đình chỉ việc đưa đón cháu đi về. 

Nếu hôm nào, bác cháu đi làm về muộn thì nhắn tin hoặc gọi điện, cô giáo chủ nhiệm sẽ đưa cháu về chăm sóc.

Theo Trí Thức Trẻ


nạn nhân

vụ tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.