Con trai bà Phương Hằng có được quyền tố giác ca sĩ Vy Oanh?

Vừa qua, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM đã có giấy triệu tập bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (SN 1984, ca sĩ Vy Oanh) đến làm việc để giải quyết theo đơn tố giác tội phạm.

Ca sĩ Vy Oanh bị ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Nguyễn Phương Hằng) tố giác về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo ông Tuấn, ca sĩ Vy Oanh đã có những lời nói trên mạng xã hội xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của mẹ ông.

Trong khi đó, ca sĩ Vy Oanh nói rằng bà Hằng chưa từng có đơn tố giác mình về những hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của bà. Bà Hằng đã thành niên, mặc dù đang bị tạm giam nhưng chưa có Quyết định của tòa án tuyên bố về việc bà bị mất hay hạn chế năng lực hành vi dân sự.

Con trai bà Phương Hằng có được quyền tố giác ca sĩ Vy Oanh?-1

Ca sĩ Vy Oanh

bà Hằng có đầy đủ năng lực hành vi dân sự nên ông Tuấn không có quyền tố giác thay. Nếu bà Hằng cho rằng bị xúc phạm danh dự, uy tín thì chỉ có bà Hằng mới có quyền tố giác. Ông Tuấn không phải bà Hằng, ông không thể bị tổn thương thay cho bà. Xét về nội dung, ông Tuấn không có tư cách tố giác thay cho bà Hằng.

Liên quan đến vấn đề này, luật sư Đặng Xuân Cường (Đoàn Luật sư TP HCM) cho rằng tố giác tội phạm là trách nhiệm của mọi công dân. Tuy nhiên việc tố giác tội phạm phải dựa trên những quy định pháp luật nhằm tránh lợi dụng hoạt động tố giác để xâm phạm đến lợi ích của người bị tố giác.

Phỏng vấn Luật sư Đặng Xuân Cường

 

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phap-luat/con-trai-ba-phuong-hang-co-duoc-quyen-to-giac-ca-si-vy-oanh-20230326102635608.htm

Nguyễn Phương Hằng

Vy Oanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.