Con trai người đứng đầu "Tịnh thất Bồng Lai" bóc trần nhiều hành vi sai trái của cha ruột trên sóng livestream của bà Phương Hằng

Anh Lê Thanh Minh Tùng - con trai ruột người đứng đầu "Tịnh thất Bồng lai" Lê Tùng Vân đã lên tiếng về những hành vi không đúng đắn của cha ruột mình ngay trên sóng livestream của bà Phương Hằng ngày 24/10.

Vào ngày 24/10, trong buổi trò chuyện của nữ CEO Nguyễn Phương Hằng đã có sự xuất hiện của rất nhiều khách mời. Đặc biệt trong đó có sự tham gia của anh Lê Thanh Minh Tùng - con trai ruột người đứng đầu "Tịnh thất Bồng lai" Lê Tùng Vân. Anh Lê Minh Tùng đã chính thức lên tiếng về những việc làm sai trái của bố mình trong suốt thời gian qua.

Con trai người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai bóc trần nhiều hành vi sai trái của cha ruột trên sóng livestream của bà Phương Hằng-1

Anh Lê Thanh Minh Tùng - con trai ruột người đứng đầu "Tịnh thất Bồng lai" Lê Tùng Vân

Cụ thể, trong buổi trò chuyện, anh Minh Tùng đã nói về những mối quan hệ trái với luân thường đạo lý của những thành viên tại Tịnh thất Bồng lai. Đặc biệt, anh cũng khẳng định, tất cả đứa trẻ ở đây đều là con và cháu ruột của ông Lê Tùng Vân chứ không hề có chuyện nhận nuôi trẻ mồ côi như ông vẫn thường nói.

Anh Minh Tùng cũng cho biết, để che giấu những hành vi lừa đảo các mạnh thường quân, nhà hảo tâm quyên góp cho "Tịnh thất Bồng lai", trong những buổi "họp", ông Lê Tùng Vân đã soạn sẵn các câu hỏi và dạy các bé phải trả lời nhà báo hay mạnh thường quân như nào.

Liên quan đến việc ông Lê Tùng Vân tích cực cho các con cháu của mình tham gia các chương trình, anh Minh Tùng nêu rõ: "Khi đưa các bé lên chương trình, ông ta đều giới thiệu là trẻ mồ côi. Mục đích để lấy lòng thương của cộng đồng mạng, quyên góp tiền cho ông Lê Tùng Vân."

Con trai người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai bóc trần nhiều hành vi sai trái của cha ruột trên sóng livestream của bà Phương Hằng-2

Ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu Tịnh thất Bồng lai

"Ở Tịnh thất Bồng lai, ông Lê Tùng Vân chủ yếu sống bằng nguồn tiền do mạnh thường quân chuyển vào chứ gia đình đó không hề có hoạt động gì để kiếm tiền. Riêng ông Lê Tùng Vân luôn đưa các trẻ em ra làm "mồi câu", nuôi dưỡng các em để nhận tiền của mạnh thường quân cả ở Việt Nam và nước ngoài." - Con trai ruột ông Lê Tùng Vân cho hay.

Về việc vẫn chưa có phán xét định tội danh và xét xử ông Lê Tùng Vân trong vụ việc lừa đảo, anh Minh Tùng cho hay, do tính chất vụ việc quá phức tạp nên công an vẫn đang tiếp tục điều tra để đi đến kết luận cuối cùng.

Trả lời câu hỏi về việc Diễm My, một cô gái sinh viên đại học đã nhiều lần nhất định ở lại Tịnh thất Bồng Lao của ông Lê Tùng Vân mặc bố mẹ ngăn cấm, anh Minh Tùng cho rằng, bố của mình có nhiều mục đích để giữ lại Diễm My.

Đầu tiên là vì ông Lê Tùng Vân vẫn luôn yêu thích những cô gái trẻ đẹp và đồng thời muốn lợi dụng Diễm My để lấy tiền từ cha mẹ cô. Đây là điều mà anh Minh Tùng nhận thấy ở cha mình trong suốt thời gian dài chung sống.

Con trai người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai bóc trần nhiều hành vi sai trái của cha ruột trên sóng livestream của bà Phương Hằng-3

Hình ảnh Diễm My

Cùng với đó, anh Tùng cũng cho hay, trong số những đứa con, anh là người vốn được ông Lê Tùng Vân đặt nhiều kỳ vọng nhất để "nối nghiệp" nên đã đầu tư rất nhiều vào việc học hành. Tuy nhiên, cũng chính vì có điều kiện học tập, tiếp thu kiến thức đúng đắn nên anh đã nhận ra những sai lầm và nhiều lần chống đối cùng tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của cha mình trước đây. Chính vì lý do này mà anh từng bị cha ruột đánh đập trong thời gian dài.

"Tịnh thất Bồng Lai" còn có tên khác là "Thiền am bên bờ vũ trụ" ở ấp Lập Thành, xã Hoà Khánh Tây, huyện Đức Hoà.

Theo Vietnamnet, đến cuối tháng 9/2020, Công an Long An phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác của tỉnh điều tra, xác minh và đủ cơ sở xác định bản chất thật sự của cơ sở naỳ lợi dụng Phật giáo và danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi để trục lợi.

Từ nhiều năm qua, "Tịnh thất Bồng Lai" đã được xác định không phải là cơ sở thờ tự thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, nhưng việc có hai "sư thầy" tham dự cuộc thi hát trên truyền hình, đặc biệt là có "5 chú tiểu" được giới thiệu là trẻ em cơ nhỡ được nuôi tại đây đạt giải cao trong game show "Thách thức danh hài" gây tiếng vang, nên nhiều người vẫn nghĩ đây là cơ sở thờ tự Phật giáo và đã đến quyên tiền, ủng hộ - Tuổi trẻ Online thông tin thêm về vấn đề này.

Tuy nhiên qua kiểm tra, "Tịnh thất Bồng Lai" có 18 người cư trú và có 6 trẻ em thì cả 6 em này đều không phải là trẻ em cơ nhỡ, mà có mẹ ruột đang sống cùng.

Ngoài ra, nhiều thanh niên, trẻ em đang sinh sống tại hộ bà Cúc còn có quan hệ huyết thống với ông Vân.

Theo Công an tỉnh Long An, qua kết quả xác minh trên thì việc nhiều người trong "Tịnh thất Bồng Lai" sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội cá nhân khác nhau đăng các thông tin không đúng sự thật, kêu gọi sự giúp đỡ của nhiều người là không phù hợp.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra làm rõ.

 

Theo Doanh nghiệp & tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/con-trai-nguoi-dung-dau-tinh-that-bong-lai-boc-tran-nhieu-hanh-vi-sai-trai-cua-cha-ruot-tren-song-livestream-cua-ba-phuong-hang-161212410204157369.htm

Nguyễn Phương Hằng

từ thiện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.