Công an Hải Dương lên tiếng về việc đưa "Bella" đi giám định tâm thần

Công an tỉnh Hải Dương cho biết đơn vị này đã kiểm tra trên một số địa bàn và được biết chưa có trường hợp nào về việc cô Hà bạo hành con xảy ra trên địa bàn.

Đại diện Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đến thời điểm này chưa nhận được bất cứ văn bản hay đề nghị nào về việc đưa cô Đoàn Thúy Hà (Bella - PV) đi giám định tâm thần.

Clip: Hai mẹ con Bella tại trụ sở công an

Đại diện Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, sau khi trên các phương tiện truyền thông đại chúng đăng tải rộng rãi thông tin về trường hợp của Đoàn Thúy Hà (Bella – PV), đơn vị này đã kiểm tra trên một số địa bàn và được biết chưa có trường hợp nào về việc cô Hà bạo hành con xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, qua mạng xã hội, Công an tỉnh Hải Dương cũng đã nắm bắt được thông tin về việc Đoàn Thúy Hà (thường trú ở xã Kiến Quốc, Ninh Giang, Hải Dương) thường xuyên mang theo con trai di chuyển trên nhiều địa bàn, nhiều lần quỵt tiền và có hành vi gây tranh cãi.

Cũng theo đại diện Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương, qua kiểm tra xác minh ở các đơn vị, nhất là phòng hình sự có nhiệm vụ chức năng theo dõi về vấn đề trẻ em và phụ nữ, trong thời gian 1 năm qua và đến thời điểm này, cơ quan Công an tỉnh Hải Dương vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản hay đề nghị nào từ các cơ quan chức năng, trong đó có Cục Trẻ em (Bộ LĐTB&XH) yêu cầu phối hợp theo dõi hay đưa cô Đoàn Thúy Hà đi trưng cầu giám định tâm thần.

Đoàn Thúy Hà thường xuyên mang theo con đi lang thang khắp các tỉnh thành, có nhiều hành vi thể hiện sự ngược đãi, không chăm sóc con. Trong ảnh, người phụ nữ này đặt con nằm chỏng chơ trên vỉa hè, dùng một tay xách cổ con, dùng khăn bịt kín mặt con.

Về trường hợp của Đoàn Thúy Hà, đại diện Công an tỉnh Hải Dương cho biết, khi có sự vào cuộc của các cơ quan liên quan, trong đó có Sở LĐTB&XH, Hội Phụ nữ, Cục Trẻ em, trên cơ sở các dấu hiệu, chứng cứ thu thập được và vụ việc cụ thể, cơ quan công an sẽ xem xét việc đưa cô này đi giám định tâm thần theo đúng quy định của pháp luật.

Đại diện Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hải Dương nói thêm, cô Đoàn Thúy Hà đăng ký địa chỉ thường trú tại Hải Dương nhưng nếu có hành vi ngược đãi, bạo hành con đẻ vi phạm pháp luật thì sự việc xảy ra ở đâu, chính quyền địa phương đấy sẽ có trách nhiệm xử lý, giải quyết vụ việc và đưa cô này đi giám định tâm thần nếu cần thiết.

Hút thuốc lá rồi phả thuốc vào mặt con khi đứa bé mới vài ngày tuổi, rao bán con trên mạng xã hội... là một trong rất nhiều hành vi ngược đãi con đẻ của Bella khiến dư luận phẫn nộ

Trước đó, tại cuộc gặp gỡ báo giới diễn ra chiều 29-6 tại Hà Nội, ông Đặng Hoa Nam – Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐTB&XH) cho biết, Cục xác định trường hợp của cô Đoàn Thúy Hà là đối tượng di động, không có nơi cư trú ổn định và với những biểu hiện hành vi của cô này đối với đứa con đẻ 1 tuổi của mình thì “cần thiết phải giám định tâm thần”.

Người đứng đầu Cục Trẻ em khẳng định, theo thủ tục của Luật tố tụng dân sự và Luật tố tụng hình sự, cơ quan có thẩm quyền để trưng cầu giám định là cơ quan Công an. Nếu trong trường hợp cơ quan có chức năng không trưng cầu giám định thì phía gia đình người thân và những người có liên quan có quyền yêu cầu giám định. Trong trường hợp này, Cục Trẻ em sẽ chuyển thông điệp đến cơ quan công an tỉnh Hải Dương là làm các thủ tục trưng cầu giám định về năng lực hành vi của bà mẹ này.

“Thông điệp đó hoàn toàn theo chuyên môn của chúng tôi, hoặc có thể bằng đường công văn, hoặc tổng đài 111 có thẩm quyền yêu cầu. Chúng tôi làm theo đúng chức năng nhiệm vụ bằng con đường nhanh nhất cho nên các bạn yên tâm. Tuy nhiên, tôi cũng không thể nói ngày mai ký công văn hay làm gì về việc này mà phải đúng quy trình” – ông Đặng Hoa Nam cho biết tại cuộc gặp gỡ báo giới.

Bella đặt con ngay giữa lòng đường, trước đầu xe tải

Cục trưởng Cục Trẻ em cũng cho biết, từ tháng 8-2017 đến nay, Tổng đài Quốc gia về bảo vệ trẻ em đã thường xuyên kết nối với 2 địa phương là Hà Nội, Hải Dương. Trong đó, có trách nhiệm trực tiếp là Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương, Công an tỉnh Hải Dương, công an huyện, xã... để theo dõi xác minh thông tin.

Hiện cô Đoàn Thúy Hà và con trai 1 tuổi đã được đưa vào chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 (Đông Anh, Hà Nội). Cục Trẻ em đã xác định việc đưa cô Đoàn Thúy Hà đi giám định tâm thần là cần thiết, song chưa rõ đến bao giờ việc giám định mới có thể thực hiện.

Kể từ khi sinh con đến nay gần 1 năm, người phụ nữ tên Đoàn Thúy Hà (32 tuổi, quê ở xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) hay còn được cộng đồng mạng biết đến với tên Bella (“hotgirl" chuyên quỵt tiền khắp nơi, từ tiền ăn, tiền uống, tiền đi taxi đến tiền thuê nhà...) liên tục có những biểu hiện, lời nói, hành vi khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ như: hút thuốc lá rồi phả khói vào mặt con, tha lôi con đi lang thang giữa trời nắng, đêm khuya, dí bình sữa để mặc con lúc đói, đặt sát mặt con vào ngọn nến đang cháy, livestream rao bán con, nhổ nước bọt vào con, chửi bới con, thậm chí chửi bởi mọi người vì cho rằng nhiều người muốn "ngủ với con mình"…

Rất nhiều ý kiến cho rằng cần phải tách đứa bé ra khỏi người mẹ này để đảm bảo sức khỏe và tính mạng của cháu bé. Vì trên thực tế, có không ít clip ghi lại cảnh Hà liên tục có những lời nói chửi bới, thậm chí dọa giết chính con mình vì có suy nghĩ quái đản rằng “đứa bé đó vượt thời gian về để suốt ngày quậy phá cuộc sống của mình”, rằng đứa trẻ sau này lớn lên sẽ “ăn cháo đá bát”, tìm cách trả thù mình…

Theo An Ninh Thủ Đô


Bella

quỵt tiền

Giám định tâm thần

hotgirl Bella


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.