Công an kiểm tra quán cà phê 'hẹn hò' dùng kính 1 chiều ở trung tâm TPHCM

Công an phường Bến Thành, quận 1 phối hợp cùng cơ quan chức năng kiểm tra quán Mina Dating Cafe có hình thức kinh doanh bất thường.

Đây là hoạt động kiểm tra nhằm làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật đối với quán cà phê hoạt động theo hình thức Blind date “độc lạ” (cà phê hẹn hò, làm quen theo kiểu giấu mặt). Cụ thể là quán Mina Dating Cafe nằm tại tầng 7 của một tòa nhà trên đường Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM.

Công an kiểm tra quán cà phê hẹn hò dùng kính 1 chiều ở trung tâm TPHCM-1Quán cà phê thiết kế có phòng trắng dành cho nữ và phòng đen dành cho nam. Ảnh: Mạng xã hội
Công an kiểm tra quán cà phê hẹn hò dùng kính 1 chiều ở trung tâm TPHCM-2Quán bố trí kính 1 chiều để nam - nữ trò chuyện 5 phút rồi có quyết định "ghép đôi" hay không? Ảnh: Mạng xã hội.

Hoạt động của quán này mới đây bị nhiều trang mạng “bốc phốt". Theo một số bài đăng, quán cà phê nói trên chia làm 2 dạng phòng, gồm: phòng đen dành cho nam và phòng trắng dành cho nữ. Hai bên không nhìn thấy nhau và trò chuyện với nhau 5 phút để quyết định có “ghép đôi” hay không?

Một bài viết chỉ rõ sự bất thường của quán: “Quán sử dụng kính 1 chiều, bên nữ nhìn vào là đang soi gương nhưng bên nam hoàn toàn có thể nhìn thấy bên nữ. Đặc biệt, ghế bên nam được bố trí thấp hơn hẳn và tầm nhìn đặt đúng vào phần dưới các bạn nữ ngồi bên kia. Hãy nghĩ đến việc các bạn nữ thoải mái, tự nhiên hành động mà không biết rằng chỉ cần mình hớ hênh một chút là sẽ bị nhìn thấy hết vùng nhạy cảm”.

Đáng nói là hình thức kinh doanh 'câu khách' lạ lùng của quán. Khách hàng nữ vào quán được miễn phí vào cửa, miễn phí nước uống. Quán chủ yếu nhắm đến khách hàng nam là người thanh toán.

Tại quán giới thiệu 4 gói theo thời gian gồm: 1 giờ, 3 giờ, 1 ngày, 3 ngày, tương ứng với giá dịch vụ 180 ngàn đồng, 300 ngàn đồng, 500 ngàn đồng và 1 triệu đồng.

Công an kiểm tra quán cà phê hẹn hò dùng kính 1 chiều ở trung tâm TPHCM-3Phiếu thông tin về khách hàng nam để khách nữ lựa chọn, tham gia hẹn hò. Ảnh: L.A

Theo tìm hiểu, quán Mina Dating Cafe có những bài quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội để chào mời khách; trong đó chủ yếu lôi kéo những cô gái trẻ kiểu “biến thời gian của mình thành tiền”.

Cư dân mạng còn phát hiện, gần đây quán bắt đầu có các bài đăng giới thiệu, có dấu hiệu phát sinh các dịch vụ như: tuyển khách nữ làm hướng dẫn viên dẫn khách nam người nước ngoài tham quan TPHCM với chi phí 300-500 ngàn đồng/3 giờ, hay dịch vụ cho thuê người yêu với giá 1-3 triệu đồng/ngày… Trong đó, quán chỉ giới thiệu, giá cả thì 2 bên thương lượng.

Công an vào cuộc

Ngay sau khi phát hiện thông tin mạng xã hội đăng tải về tụ điểm kinh doanh cà phê nói trên, ngày 2/6, Công an phường Bến Thành, quận 1 đã phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hành chính quán Mina Dating Cafe.

Thời điểm lực lượng chức năng có mặt, tại quán không có khách, chỉ có người đại diện là chị H.T.D.A (21 tuổi, ngụ quận 12), 3 nhân viên và 1 người nước ngoài.

Công an kiểm tra quán cà phê hẹn hò dùng kính 1 chiều ở trung tâm TPHCM-4Công an phường Bến Thành phối hợp cùng cơ quan chức năng kiểm tra quán Mina Dating Cafe. Ảnh: L.A

Theo đó, quán nằm tại tầng 7 của tòa nhà ở đường Nguyễn Trãi. Khi khách đến, từ sảnh tòa nhà, trong thang máy sẽ thấy những bảng quảng cáo.

Khi khách đến tầng 7 sẽ được nhân viên tư vấn tận tình. Khách nữ sẽ được miễn phí, trong đó có cả nước uống. Nhưng khách nam phải chọn các gọi dịch vụ như đề cập, ngoài ra còn phải mua thức uống với mức giá trung bình 90-100 ngàn đồng.

Công an kiểm tra quán cà phê hẹn hò dùng kính 1 chiều ở trung tâm TPHCM-5Căn phòng khoảng 1,5m2 để cho các cặp đôi tâm sự riêng sau khi có quyết định ghép đôi. Ảnh: L.A

Ghi nhận thực tế, quán có 2 phòng lớn là phòng đen và phòng trắng, sử dụng gương 1 chiều và có cách bài trí đúng như các bài viết trên mạng xã hội mô tả. Ngoài ra, trong quán còn có 4 phòng nhỏ, dạng 1,5m2/phòng dùng cho các cặp nam - nữ khi có quyết định ghép đôi.

Được biết, khách nam đến quán phải điền vào 1 phiếu thông tin gồm: tên tuổi, quốc tịch, công việc, cung hoàng đạo, các đặc điểm cá nhân khác… Từ đó, khách nữ sẽ là người có quyền lựa chọn để tham gia Blind date.

Công an kiểm tra quán cà phê hẹn hò dùng kính 1 chiều ở trung tâm TPHCM-6Công an làm việc với những người liên quan. Ảnh: L.A

Hai bên ngồi ở phòng trắng và phòng đen, có kính 1 chiều ngăn cách để trò chuyện trong vòng 5 phút, sau đó quyết định có ghép đôi hay không? Nếu ghép thì di chuyển qua căn phòng diện tích khoảng 1,5 m2 để trò chuyện riêng tư, thân mật hơn.

Sau khi làm việc với đại diện quán, cơ quan chức năng đã lập biên bản, mời những người liên quan về trụ sở để tiếp tục làm rõ, xử lý.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cong-an-kiem-tra-quan-ca-phe-hen-ho-dung-kinh-1-chieu-o-trung-tam-tphcm-2287077.html

quán cà phê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.