Công an TPHCM lên tiếng sau khi 4 tiếp viên hàng không được trả tự do

Đại diện Công an TPHCM phân tích, nếu 4 nữ tiếp viên hàng không có ý thức được là vận chuyển ma túy, họ sẽ không nhận tiền vận chuyển bằng giá vận chuyển hàng tiêu dùng.

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, chiều 23/3, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TPHCM, thông tin, trong sự việc 4 nữ tiếp viên hàng không vận chuyển chất cấm, các cơ quan chưa chứng minh được yếu tố lỗi về mặt chủ quan. Do đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định trả tự do cho 4 người này.

"Nếu các tiếp viên có ý thức được là đã vận chuyển ma túy, họ sẽ không nhận tiền vận chuyển bằng với giá vận chuyển hàng tiêu dùng", Thượng tá Hà phân tích.

Công an TPHCM lên tiếng sau khi 4 tiếp viên hàng không được trả tự do-1
Ông Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TPHCM (Ảnh: Q.Huy).

Căn cứ vào kết quả điều tra, ngày 21/3, các cơ quan chức năng đã họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ và đối chiếu các quy định pháp luật.

Kết quả xác định bước đầu, khi 4 tiếp viên hàng không đang lưu trú tại Pháp, có một người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 túyp kem đánh răng, 17 chai nước súc miệng qua sân bay Tân Sơn Nhất để gửi người nhà.

Qua lời khai của các tiếp viên, chuyển số hàng trên về Việt Nam họ được trả công hơn 10 triệu đồng. 

"Các tiếp viên này không biết bên trong 327 túyp kem đánh răng thì có 157 túyp bị trà trộn, cất giấu ma túy. Do đó, chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự", đại diện Công an TPHCM cho hay.

Công an TPHCM lên tiếng sau khi 4 tiếp viên hàng không được trả tự do-2
154 hộp kem đánh răng được 4 tiếp viên mang về từ Pháp có chứa ma túy (Ảnh: Tổng cục Hải quan).

Thượng tá Hà chia sẻ lại vụ việc, sáng 16/3, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện lô hàng trọng lượng khoảng 60kg của 4 nữ tiếp viên có nghi vấn nên kiểm tra. Đơn vị này cũng phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TPHCM xác minh nhanh lô hàng trên.

Qua ghi nhận, 327 túyp kem đánh răng chưa mở nắp, có nhiều nhãn hiệu, được đựng trong hộp giấy riêng lẻ. Sau khi xác minh nhanh, các lực lượng phát hiện 157 túyp kem đánh răng chứa hơn 11kg ma túy Ketamin và MDMA.

Căn cứ kết quả điều tra, trong ngày 22/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định trả tự do cho 4 nữ tiếp viên hàng không nêu trên.

Công an TPHCM đã khởi tố vụ án "vận chuyển trái phép chất ma túy" để điều tra.

Liên quan đến diễn biến 4 tiếp viên được trả tự do, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp) cho rằng quyết định của cơ quan chức năng là không bất ngờ.

"Với nguyên tắc suy đoán vô tội, tôn trọng sự thật, nếu kết quả xác minh cho thấy hành vi của 4 nữ tiếp viên hàng không không thỏa mãn dấu hiệu cấu thành tội phạm thì cơ quan điều tra sẽ trả tự do cho họ", luật sư Cường nói và cho biết, quyết định tạm giữ hình sự trước đó của cơ quan điều tra cũng hoàn toàn đúng quy định pháp luật, khi phát hiện hành vi có dấu hiệu tội phạm.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/cong-an-tphcm-len-tieng-sau-khi-4-tiep-vien-hang-khong-duoc-tra-tu-do-20230323184417587.htm?fbclid=IwAR0bCEfB5VqNV8DjAHVWv0QiKl2CKwb-EkO1xOaVr0qE9N3G4t0PTX4Fxhw

ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.