Công an vào cuộc vụ nữ bệnh nhân tố bị sàm sỡ ở Bệnh viện Việt Đức

Bệnh viện Việt Đức xác nhận công an đã vào cuộc điều tra vụ việc một học viên tại bệnh viện này bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi trong quá trình chụp X-quang.

Ngày 15/9 mạng xã hội lan truyền thông tin nữ bệnh nhân 16 tuổi bị một nhân viên y tế tại Bệnh viện Việt Đức có hành vi quấy rối, chạm vào vùng kín. Sự việc được cho là xảy ra tại phòng chụp X-quang của bệnh viện.

Theo nội dung clip đăng tải, một người đàn ông lớn tiếng, quát mắng, yêu cầu được gặp người đã chụp X-quang cho con gái mình vì cho rằng đã có hành vi sàm sỡ con gái mình.

Đại diện Bệnh viện Việt Đức cho biết hiện đã mời công an địa phương xác minh vụ việc, đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin ca trực, những người liên quan đến vụ việc. Hiện bệnh viện cũng đang theo dõi chờ xác minh từ cơ quan chức năng.

Bệnh viện cũng khẳng định, người bị tố cáo không phải là nhân viên y tế của bệnh viện mà là sinh viên thực tập. Hiện tại sinh viên này đã viết bản tường trình sau đó về quê.

Công an vào cuộc vụ nữ bệnh nhân tố bị sàm sỡ ở Bệnh viện Việt Đức-1

Công an vào cuộc vụ nữ bệnh nhân tố bị sàm sỡ ở Bệnh viện Việt Đức

Theo phân công, sinh viên thực tập trực tại phòng chụp X-quang có nhiệm vụ tiếp nhận giấy tờ, chuẩn bị tư thế chụp cho bệnh nhân. Nhân viên kỹ thuật của bệnh viện sẽ là người thực hiện kỹ thuật chụp chiếu.

Hiện Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã yêu cầu Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức xác minh thông, làm rõ sự việc và có báo cáo cụ thể.

Trong công văn gửi Bệnh viện Việt Đức, Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng yêu cầu bệnh viện báo cáo đầy đủ, nghiêm túc việc bệnh viện đã triển khai Tiêu chí A4.2 "Người bệnh được tôn trọng quyền riêng tư" trong Bộ Tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam bản 2.0 (ban hành vào năm 2016) trong các năm qua.

Báo cáo cần nêu rõ việc rà soát thực hiện Tiểu mục 15 "Người bệnh khi tiến hành siêu âm sản phụ khoa, thăm khám bộ phận sinh dục... được cung cấp khăn để che chắn cơ thể (hoặc áo choàng, váy choàng được thiết kế riêng), bảo đảm kín đáo cho người bệnh".

Bệnh viện cần công khai kết quả xác minh trên phương tiện thông tin đại chúng; có văn bản trả lời trực tiếp người nhà người bệnh và báo cáo nhanh kết quả về Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 20/9.

 

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/phap-luat/cong-an-vao-cuoc-vu-nu-benh-nhan-to-bi-sam-so-o-benh-vien-viet-duc-post1046277.vov

sàm sỡ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.