Công ty Luật vừa bị Bộ Công an triệt phá từng đòi nợ cho một ngân hàng kiểu khủng bố

Sau khi nhận “đơn hàng” của một ngân hàng, nhóm đòi nợ thuê của Công ty Luật TNHH Pháp Việt nhiều lần doạ giết con của người vay và đe dọa cả gia đình giáo viên dạy cháu bé. Đối tượng còn gửi bình gas tới trường tiểu học, cô giáo phải ra nhận nếu không chúng doạ “sẽ cho nổ cả trường”.

Như Dân Việt thông tin, Bộ Công an và Công an tỉnh Tiền Giang vừa triệt phá đường dây đòi nợ thuê dưới mác Công ty Luật TNHH Pháp Việt (viết tắt Công ty Luật Pháp Việt) tại TP.HCM. Hơn 130 đối tượng liên quan đã được triệu tập để làm việc.

Báo cáo của Viện kiểm sát do PV Dân Việt có được thể hiện, năm 2019, anh Sơn (ở Cai Lậy, Tiền Giang) vay 50 triệu của Ngân hàng Phương Đông (OCB) nhưng không có khả năng chi trả. Tháng 7/2022, phía OCB chuyển hợp đồng vay của anh Sơn qua Công ty Luật Pháp Việt.

Công ty Luật vừa bị Bộ Công an triệt phá từng đòi nợ cho một ngân hàng kiểu khủng bố-1

Cảnh sát triệt phá đường dây đòi nợ thuê dưới mác công ty luật. Ảnh: Công an Tiền Giang.


Phụ trách đòi nợ từ anh Sơn là Nguyễn Thanh Hải (SN 1988), Trưởng nhóm quản lý 14 người của Công ty Luật Pháp Việt và nhân viên Hà Thị Hiệp (SN 1990). Hai người khai được công ty giao đòi anh Sơn hơn 100 triệu đồng.

Bước đầu, Hiệp gọi điện, dọa giết con của anh Sơn, buộc anh trả 10 triệu đồng nhưng sau đó anh này dừng lại, không trả tiếp. Hiệp cùng Hải lại liền nhiều lần gọi điện đe dọa anh Sơn và gia đình.

Nhóm này cũng tìm hiểu thông tin, biết con anh Sơn đang học trường tại một trường tiểu học ở thị xã Cai Lậy. Ngày 26/10/2022, Hiệp dùng 3 số điện thoại, gọi điện, nhắn tin cho giáo viên chủ nhiệm và Ban giám hiệu nhà trường, yêu cầu cho cháu bé "nghỉ học để gia đình giải quyết nợ" nếu không sẽ "không để yên cho gia đình các giáo viên".

Hôm sau, Hiệp mua một bình gas, yêu cầu giao đến trường Tiểu học trên và gọi điện, buộc cô giáo ra nhận nếu không "sẽ cho nổ cả trường". Công an sau đó có mặt, tịch thu bình gas. Sự việc này có dấu hiệu của tội khủng bố, cưỡng đoạt tài sản.

Theo Viện kiểm sát, Công ty Luật Pháp Việt có 15 nhóm đòi nợ, mỗi nhóm đều có trưởng nhóm phụ trách theo dõi, đôn đốc các nhân viên đòi nợ. Doanh nghiệp này trả cho nhân viên lương "cứng" 6 triệu/tháng và nếu đòi được nợ sẽ nhận thưởng.

*Tên bị hại đã được thay đổi.

 

Theo danviet.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.