CSGT bắt đầu kiểm định ô tô, giảm tải ùn tắc đăng kiểm

Ngay trong sáng 11/3, Cục CSGT (Bộ Công an) đã tăng cường 50 chiến sĩ hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm bị quá tải. Ngoài ra, 117 chiến sĩ khác được tập huấn để sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Sáng nay, tại Hà Nam, Cục CSGT (Bộ Công an) đã mở lớp tập huấn công tác kiểm định an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cho 167 cán bộ, chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm bị quá tải. 

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an với phương châm "đâu cần là có, đâu khó có CSGT", Cục CSGT đã ban hành kế hoạch tăng cường đăng kiểm viên trong lực lượng Công an nhân dân cho các trung tâm đăng kiểm bị quá tải, trọng tâm ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

CSGT bắt đầu kiểm định ô tô, giảm tải ùn tắc đăng kiểm-1
167 cán bộ, chiến sĩ CSGT tham gia tập huấn công tác kiểm định an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới.

“Ngay trong sáng 11/3, chúng tôi đã điều động 30 cán bộ, chiến sĩ CSGT đến các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội để làm nhiệm vụ ngay. Số cán bộ chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ ngay lập tức này sẽ giải quyết sự mong đợi của người dân đối với lực lượng CSGT trong công tác đăng kiểm”, Thiếu tướng Lê Xuân Đức nói.

Theo chỉ đạo của Bộ Công an, ngoài việc tăng cường lực lượng thì Cục CSGT cũng tăng cường hạ tầng của các trạm đăng kiểm. 

“Chúng tôi đã phối hợp cùng Cục Đăng kiểm Việt Nam khảo sát xuyên đêm, đến 0h sáng nay đã tạo được sự kết nối và đồng nhất cơ sở dữ liệu của đăng kiểm với cơ sở dữ liệu tại cơ sở của CSGT để giải quyết trong thời gian sớm nhất nhu cầu của người dân”, Thiếu tướng Lê Xuân Đức cho biết thêm. 

CSGT bắt đầu kiểm định ô tô, giảm tải ùn tắc đăng kiểm-2Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT

Theo Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Cục CSGT đã kết hợp với Cục Đăng Kiểm để thống nhất quy trình trong 37 công đoạn đăng kiểm nhằm phục vụ tốt nhất người dân. Lực lượng CSGT trong quá trình làm nhiệm vụ đăng kiểm sẽ mặc trang phục theo đúng điều lệnh ngành.

Bên cạnh đó, để giải tỏa tình trạng quá tải đăng kiểm, lãnh đạo Cục CSGT cho biết, đã có kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT sớm bỏ kiểm định lần đầu đối với xe nhập khẩu và sản xuất trong nước.

“Theo thống kê, năm 2022 cả nước có 474.284 xe đăng ký lần đầu; từ 1/1- 8/3 năm nay đã có 62.809 xe đăng ký mới. Nếu thực hiện bỏ quy định xe đăng ký lần đầu sẽ giảm áp lực rất lớn cho công tác đăng kiểm”, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết.

CSGT bắt đầu kiểm định ô tô, giảm tải ùn tắc đăng kiểm-3CSGT bắt đầu kiểm định ô tô, giảm tải ùn tắc đăng kiểm-4CSGT bắt đầu kiểm định ô tô, giảm tải ùn tắc đăng kiểm-5CSGT bắt đầu kiểm định ô tô, giảm tải ùn tắc đăng kiểm-6Các chiến sĩ CSGT được tập huấn để sẵn sàng làm nhiệm vụ kiểm định xe cơ giới.

Cục CSGT cũng cho biết, theo thống kê cả nước hiện có 781 cơ sở bảo dưỡng, bảo hành phương tiện, trong đó có nhiều cơ sở chính hãng. Trong trường hợp các cơ sở này đảm bảo tiêu chuẩn theo Nghị định 116, Cục CSGT sẽ kiến nghị cho các đơn vị này tham gia vào công tác kiểm định xe cơ giới.

Tính đến 14h30 ngày 10/3, tại Hà Nội có 8 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động; dự kiến trong ngày 11-12/3 sẽ có thêm 3 trung tâm nữa hoạt động. Tại TP.HCM đang có 6 trung tâm đăng kiểm hoạt động.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/csgt-bat-dau-kiem-dinh-o-to-giam-tai-un-tac-dang-kiem-2119411.html

CSGT


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.