Cuộc điện thoại cuối cùng của con trai cho bố mẹ trước khi mất tích trên đường sang Anh: "Nó nói đi bằng đường VIP, bảo gia đình an tâm"

Bà Ái không ngờ đó là lần cuối cùng được nói chuyện với con trước khi mất liên lạc khoảng 1 tuần nay.

Đêm 22/10, vợ chồng bà Ái nhận được điện thoại con trai 18 tuổi từ Pháp gọi về thông báo đang chuẩn bị qua Anh bằng đường VIP, bảo cha mẹ ở nhà chuẩn bị tiền. Bà Ái không ngờ đó là lần cuối cùng được nói chuyện với con trước khi mất liên lạc khoảng 1 tuần nay.

>> Toàn cảnh: 39 người chết trong container ở Anh

Cuộc điện thoại cuối cùng rồi mất liên lạc

Một tuần nay kể từ ngày con trai là Hoàng Văn T. (18 tuổi, ngụ xóm 11, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) mất tích trên đường từ Pháp qua Anh, vợ chồng bà Nguyễn Thị Ái (48 tuổi, mẹ của T.) đứng ngồi không yên vì lo lắng cho con.

"Đã một tuần mất liên lạc với con, gia đình tôi rất lo lắng nhưng không bao giờ nghĩ con lại có mặt trên chuyến xe định mệnh ấy. Con nói đi bằng đường VIP, bảo gia đình an tâm.

Hai ngày nay, kể từ lúc tên của con xuất hiện trên một số trang mạng xã hội, nghi là một trong số 39 nạn nhân trên chiếc container ấy, vợ chồng tôi đứng ngồi không yên. Giờ cũng chẳng biết liên hệ với ai mà hỏi. Không biết con sống chết thế nào?", bà Ái đau đớn.

Cuộc điện thoại cuối cùng của con trai cho bố mẹ trước khi mất tích trên đường sang Anh: Nó nói đi bằng đường VIP, bảo gia đình an tâm-1
Bà Ái thất thần ngóng chờ tin tức con trai.

Ông Hoàng Văn Lành (bố của em T.) cho biết, hơn một năm trước, qua tìm hiểu, gia đình vay mượn 17.500 USD để "chạy" cho T. được qua Pháp làm việc.

"Sau khi qua Pháp, con tôi làm nhân viên phục vụ tại một nhà hàng. Cứ một vài tháng nó lại gửi về khoảng 20 triệu đồng về để tôi trả số nợ đã vay trước đó cho nó đi. Đến tận bây giờ nợ nần vẫn chưa trả hết", ông Lành buồn bã cho biết.

Nửa tháng trở lại đây, T. điện thoại về cho gia đình nói sẽ nhờ người đưa qua Anh kiếm việc làm. Vợ chồng bà Ái đã khuyên con đừng đi vì qua Anh không ngôn ngữ, không người thân sẽ rất nguy hiểm.

T. nói nếu qua được nước Anh thì công việc sẽ đỡ vất vả hơn, đồng lương cũng cao hơn, sẽ có thêm tiền trả nợ và phụ cha mẹ trang trải cuộc sống.

Cuộc điện thoại cuối cùng của con trai cho bố mẹ trước khi mất tích trên đường sang Anh: Nó nói đi bằng đường VIP, bảo gia đình an tâm-2Cuộc điện thoại cuối cùng của con trai cho bố mẹ trước khi mất tích trên đường sang Anh: Nó nói đi bằng đường VIP, bảo gia đình an tâm-3
Biết tin T. mất tích, nhiều người đến nhà thăm hỏi, động viên.

Cuộc điện thoại cuối cùng của con trai cho bố mẹ trước khi mất tích trên đường sang Anh: Nó nói đi bằng đường VIP, bảo gia đình an tâm-4
Ông Lan cho biết, T. từ Pháp qua Anh với giá 10.500 Bảng Anh.

"Tối 22/10, con trai tôi điện thoại về cho biết đang qua nước Anh bằng đường VIP. Bảo vợ chồng tôi chuẩn bị 10.500 Bảng Anh để trả cho người chịu trách nhiệm đưa con tôi đi.

Nào ngờ đó cũng là cuộc điện thoại cuối cùng của con trai tôi. Giờ cũng chẳng biết ai đưa con đi mà hỏi", bà Ái đau đớn.

"Tôi vẫn hi vọng con trai không có trên chiếc xe định mệnh ấy"

T. là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Kinh tế gia đình phụ thuộc vào một sào ruộng cùng nghề đánh cá của ông Lành. Vì hoàn cảnh khó khăn nên mới học hết lớp 9, T. đã nghỉ học, ở nhà phụ giúp cha mẹ.

Từ ngày qua Pháp làm việc, số tiền T. dành dụm gửi về, vợ chồng ông Lành cầm đi trả nợ hết, không dám tiêu một đồng nào.

Để có tiền trang trải cuộc sống, hàng ngày, ông Lành phải dậy từ 2 giờ sáng để đi đánh cá. Ngày nào may mắn lắm cũng kiếm được từ 200 đến 300 nghìn.

Cuộc điện thoại cuối cùng của con trai cho bố mẹ trước khi mất tích trên đường sang Anh: Nó nói đi bằng đường VIP, bảo gia đình an tâm-5

Cuộc điện thoại cuối cùng của con trai cho bố mẹ trước khi mất tích trên đường sang Anh: Nó nói đi bằng đường VIP, bảo gia đình an tâm-6
Kinh tế gia đình ông Lành phụ thuộc vào 1 sào ruộng và nghề đánh cá.

Mấy ngày nay khi biết tin T. mất tích trên đường sang Anh, người thân, bà con thôn xóm kéo đến thăm hỏi, động viên.

Dù hình ảnh, tên tuổi của con trai xuất hiện trên mạng xã hội, nghi ngờ là một trong số 39 nạn nhân chết trên chiếc container nhưng vợ chồng bà Ái vẫn không thôi hi vọng.

Cuộc điện thoại cuối cùng của con trai cho bố mẹ trước khi mất tích trên đường sang Anh: Nó nói đi bằng đường VIP, bảo gia đình an tâm-7
Bà Ái hi vọng con mình không có mặt trên chuyến xe định mệnh và sớm trở về.

"Tôi vẫn tin là con trai mình không có trên chiếc container ấy. Chắc nó đang ở đâu đó chưa tiện liên hệ về cho gia đình thôi. Gia đình tôi vẫn cầu mong con bình an và sớm trở về", bà Ái hi vọng.

Ông Trần Văn Hiến - Chánh văn phòng UBND huyện Diễn Châu cho biết: "Tại xã Diễn Thịnh báo có 2 trường hợp có người dân mất liên lạc khi đi nước ngoài nhưng chưa xác định cụ thể. Hiện chúng tôi đã cử cán bộ đến nhà thăm hỏi, nắm bắt tình hình".

* Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

THEO HELINO


39 người chết ở Anh

buôn người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.