Cuộc rượt đuổi nghẹt thở vây bắt gã “đồ tể” ở Hà Nội giết 3 người trong 2 ngày

Trong quá trình bỏ trốn, đối tượng này dùng rất nhiều thủ đoạn khác nhau để đối phó với cơ quan công an…

Trong quá trình bỏ trốn, đối tượng này dùng rất nhiều thủ đoạn khác nhau để đối phó với cơ quan công an…

>> Giết người hàng loạt ở Hà Nội và Vĩnh Phúc

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người” để điều tra, làm rõ vụ đối tượng Đỗ Văn Bình (SN 1981, ở xã Vạn Yên, Mê Linh, Hà Nội - làm nghề giết mổ lợn) sát hại 3 người và làm một người khác bị thương nặng.

Theo tài liệu điều tra, chiều 15/5, khi đang lái xe trên đường thuộc thôn Vạn Phúc (xã Vạn Yên) thì xảy ra va chạm giao thông với xe máy do Hà Văn H (SN 1985, trú xã Chu Phan, huyện Mê Linh) điều khiển chở theo Đoàn Văn T (SN 1996, trú xã Vạn Yên).

Sau khi va chạm, Bình bị anh H và T đánh, xịt hơi cay và bắt quỳ xuống đường xin lỗi. Bị đánh và làm nhục giữa đường, Bình căm phẫn nuôi ý định trả thù nên đã chuẩn bị hung khí, giấu trong chiếc xe tải. Sau đó Bình hẹn gặp anh T và anh H và sát hại từng người một.

Sau khi gây án, tự xác định cái kết cho bản thân, đối tượng quyết định sẽ thanh toán hết với những người từng có ân oán với mình, trong đó có chị Nguyễn Thị Th (SN 1983, ngụ tại xã Bắc Bình, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc).

Tìm đến nơi, kẻ sát nhân đi theo đường men vào nhà nạn nhân, lẻn vào phòng rồi ra tay chém 2 nhát vào đầu, người của chị Th. khiến nạn nhân bị thương nặng sau đó bỏ chạy.

Cuộc rượt đuổi nghẹt thở vây bắt gã đồ tể” ở Hà Nội giết 3 người trong 2 ngày-1

Đối tượng Đỗ Văn Bình. Ảnh: PV

Trên đường tẩu thoát, Bình đã sử dụng chiếc xe tải BKS 29C-25205 vượt qua nhiều truy cản của những người tham gia đuổi bắt như “phim hành động”.

Theo lời kể của anh Nguyễn Văn Hai (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), chiều hôm đó khi anh đang lái xe ô tô (loại 5 chỗ) chở khách về thì người trên xe nhận được điện thoại bảo chặn chiếc xe tải 29C - 25205 lại vì người lái chiếc xe này “vừa đâm người xong bỏ chạy”.

Đoàn của anh Hai đi trên 3 chiếc xe ô tô, cả 3 chiếc xe này sau khi đuổi kịp chiếc xe tải do Bình điều khiển đã nhiều lần tìm cách ép, chặn xe của Bình lại. Tuy nhiên, Bình nhiều lần điều khiển xe thoát khỏi sự truy đuổi của 3 chiếc ô tô, thậm chí tại những khúc cua khó, mặc dù cả 3 chiếc xe gần như đã dàn hàng khóa chặn nhưng Bình vẫn lái xe lách qua được và tiếp tục hành trình trốn chạy.

Nhận thấy Bình điều khiển xe tải, dùng xe con rất khó có thể chặn được, phán đoán được lộ trình chạy của chiếc xe tải nên trong nhóm của anh Hai có người đã điện thoại cho một người quen nhờ người này điều khiển chiếc xe loại 16 chỗ chặn ngang đường chỗ đoạn khu vực cầu Vàng (huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) để ép Bình phải dừng xe.

Tuy nhiên trái với nhận định của mọi người, khi điều khiển chiếc xe tải đến khu vực cầu Vàng, nhìn thấy phía trước có xe chặn ngang đường, Bình đã lái xe tông thẳng vào đầu chiếc xe 16 chỗ để mở đường thoát thân. Sau vụ va chạm mạnh, chiếc xe của Bình bị hư hỏng và không thể di chuyển tiếp được, đối tượng đã khóa cửa và cố thủ trên xe.

Cuộc rượt đuổi nghẹt thở vây bắt gã đồ tể” ở Hà Nội giết 3 người trong 2 ngày-2

Chiếc xe mà nghi phạm sử dụng trong quá trình gây án và trốn chạy.

Thấy vậy, đám đông đã lấy gạch, đá, gậy gộc để đập phá cửa kính xe. Nhiều người ném đá đến vỡ cả kính xe, Bình ngồi bên trong cũng bị thương nhưng nhất quyết không chịu ra ngoài. Một lúc sau, Bình bất ngờ nhao ra khỏi xe, tay cầm theo một con dao tự chế dài khoảng 30cm uy hiếp đám đông. “Lúc bước xuống xe, tôi thấy anh ta vẫn bình tĩnh, chĩa dao về phía mọi người nói: “Đằng nào tao cũng giết 3 người rồi, thằng nào vào đây tao xử nốt!”.

Nghe anh ta nói vậy, nhiều người chùn tay không dám lao vào tấn công nữa. Lúc này, có một tài xế taxi dừng xe gần đó, Bình liền chạy về phía chiếc xe đó, kề dao vào cổ tài xế và cướp xe. Sau khi khống chế và cướp chiếc xe taxi BKS 88A-121.xx, Bình tiếp tục lái xe bỏ chạy. Những người tham gia truy đuổi thấy Bình quá hung hăng nên không dám tiếp tục theo sát đối tượng nữa.

Rạng sáng 17/5, Bình lái taxi vừa cướp tới quán ăn sáng tại địa phận xã Tiến Thắng (huyện Mê Linh). Bình giả vờ là xe hết xăng, để lại taxi ở quán và mượn chiếc xe Wave không biển số của chủ quán để đi mua xăng. Hắn lái xe máy bỏ chạy lên khu vực huyện Phổ Yên (Thái Nguyên).

Đến 6h30 ngày 17/5, Bình lái xe máy qua chợ Yên Lạc mua 2 con dao bầu với giá 25.000 đồng rồi ngồi cách nhà chị Trần Thị T (SN 1989, trú tại xã Uyên Phương, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) 500m để phục đợi. Phát hiện chị T đi qua, hắn dùng dao đâm liên tiếp 2 nhát vào bụng khiến nữ nạn nhân tử vong tại chỗ.

Cuộc rượt đuổi nghẹt thở vây bắt gã đồ tể” ở Hà Nội giết 3 người trong 2 ngày-3

Khu vực người phụ nữ bị sát hại.

Thiếu tá Lê Minh Hải – Đội trưởng Đội điều tra trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội kể lại: Xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, tính côn đồ, hung hãn nguy hiểm của đối tượng nên các đơn vị quyết tâm xây dựng các phương án trấn áp tội phạm càng sớm, càng tốt.

Hơn nữa, còn có thông tin cho biết, Bình có thể đã nhiễm HIV nên hắn càng tỏ ra liều lĩnh. Chính vì vậy, phương án truy bắt đối tượng Bình được cảnh sát tính toán rất tỉ mỉ, đảm bảo yếu tố tuyệt đối an toàn, bất ngờ. Các trinh sát được trang bị đầy đủ các phương tiện như găng tay chuyên dụng, áo giáp, súng, công cụ hỗ trợ cần thiết để lên đường phá án.

Hành trình lần theo dấu vết mà tên sát nhân để lại trên những cung đường hắn đi qua cho thấy đây là một tên có nhiều mưu mô, thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng. Bình liên tục thay đổi phương tiện di chuyển. Do Bình thường xuyên lái xe ô tô đi thu mua lợn ở các địa phương nên hắn rất thông thuộc địa hình và quen biết nhiều người dân, lúc đi hắn đã chuẩn bị một khoản tiền 20 triệu đồng để chi tiêu… nên lực lượng phá án gặp rất nhiều khó khăn khi truy lùng hắn.

Đến chiều 17/5, tổ công tác nhận được thông tin Bình đang tìm cách đi lên huyện Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên), lúc này Bình đang có ý định sát hại một người đàn ông từng có mâu thuẫn với mình từ nhiều năm trước chắc chắn có mang theo hung khí bên người.

Nắm bắt được thông tin trên, một tổ cảnh sát đặc nhiệm của Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP.Hà Nội lập tức lên đường theo hướng đối tượng Bình có thể sẽ di chuyển qua. Khi đến địa phận xã Phú Xuân (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), tổ công tác phát hiện Bình đang đi xe máy trên đường. Ngay lập tức, các trinh sát đã tìm cách tiếp cận, ép đường khiến xe máy của Bình đổ ra đường.

Nhanh như cắt, trinh sát giỏi võ thuật đã lao vào khống chế đối tượng, đảm bảo an toàn. Thời điểm đối tượng bị bắt, cảnh sát khám xét đã phát hiện hắn thủ trong người 2 lọ thuốc trừ sâu, cùng con dao bầu. Bình đã chuẩn bị sẵn tinh thần để sau khi thực hiện âm mưu “thanh toán ân oán” thì sẽ tìm cách tự tử.

Theo GiadinhNet


giết người hàng loạt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.