Cướp phụ nữ giữa đường vì thương vợ sắp đẻ

Tại cơ quan công an Ngà đã khai do cuối năm thiếu tiền, vợ sắp đẻ nên đi làm liều kiếm tiền xài.

Đội Hình sự đặc nhiệm (Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) cho biết, tổ tuần tra của Đội vừa bàn giao Nguyễn Hữu Tân (tự Tèo, 28 tuổi) và Văn Tông Ngà (35 tuổi) cho công an phường 7 quận 5 để tiếp tục điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Thông tin ban đầu, trên đường tuần tra đến đường Huỳnh Mẫn Đạt (phường 7, quận 5), tổ trinh sát phát hiện hai thanh niên điều khiển xe máy màu đen biển số 54H4-8985 chạy áp sát xe của một người phụ nữ đi cùng chiều.

Người ngồi sau thò tay giật phăng sợi giây chuyền trên cổ người phụ nữ rồi rồ ga tẩu thoát. Tổ tuần tra ngay lập tức truy đuổi. Phát hiện có lực lượng theo dõi, người cầm lái liên tục lạng lách đánh võng hòng tẩu thoát.

Tới ngã 4 Trần Hưng Đạo và Huỳnh Mẫn Đạt, với sự hỗ trợ của Tổ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm công an quận 5 và chiến sỹ thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP.HCM, tổ tuần tra ép xe tóm gọn hai người đàn ông cùng toàn bộ phương tiện, tang vật.

Cướp phụ nữ giữa đường vì thương vợ sắp đẻ - Ảnh 1.

Nguyễn Hữu Tân và Văn Tông Ngà tại cơ quan điều tra.

Phương tiện, tang vật thu giữ gồm: xe máy, sợi giây chuyền kim loại màu vàng của nạn nhân, dao bấm sắc nhọn dài khoảng 12cm và một số giấy tờ, tài sản giá trị khác.

Tại cơ quan điều tra, hai người đàn ông khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, người cầm lái là Nguyễn Hữu Tân. Người trực tiếp giật sợi giây chuyền là Văn Tông Ngà (35 tuổi), người đàn ông này khai do cuối năm thiếu tiền, vợ sắp đẻ nên đi làm liều kiếm tiền xài.

Cả hai đều từng có tiền án liên quan đến cướp giật tài sản trong đó đây là lần thứ 4 Văn Tông Ngà bị bắt vì “ngựa quen đường cũ”.

Hiện nay có nhiều đối tượng lợi dụng sơ hở của những người đi đường để dở trò cướp giật, điển hình như ngay tối 30/12/2017, trên đường tuần tra, tổ trinh sát của đội Hình sự đặc nhiệm (Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM) phát hiện hai thanh niên điều khiển xe máy biển số 59H1-71600 có biểu hiện nghi vấn nên âm thầm theo dõi.

Tên cầm lái điều khiển xe phi thẳng lên lề đường để thanh niên ngồi sau nhanh như cắt chồm người qua giật phăng tài sản trên tay cô gái, rồi rồ ga tẩu thoát về hướng đường Tạ Quang Bửu. Ngay sau đó tổ trinh sát lập tức truy đuổi.

Kiên trì đeo bám qua nhiều tuyến đường cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của chiến sỹ thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động, đối tượng ngồi sau cùng toàn bộ phương tiện và tang vật bị tóm gọn. Tên cầm lái lợi dụng sơ hở lẩn vào đám đông trốn thoát.

Tại cơ quan điều tra, người này khai tên là Phan Kiết Minh (32 tuổi, Quận 5), là người trực tiếp ra tay cướp giật tài sản. Minh từng có hai tiền án liên quan đến mua bán trái phép chất ma túy và cướp giật tài sản. Chiếc điện thoại Iphone 6 cùng bóp cầm tay trong đó có 1000 đô la Singapore và một số giấy tờ tùy thân được thu hồi trả lại cho nạn nhân.


Theo Thời Đại



cướp giật tài sản


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.