Đà Nẵng bắt đầu mưa, dân đổ xô mua vật liệu gia cố nhà trước bão Noru

Từ sáng sớm, nhiều người dân ở Đà Nẵng đã đổ xô đến các cửa hàng mua bao tải, dây thép, dụng cụ để chằng chống nhà cửa trước khi bão số 4 (bão Noru) đổ bộ.

 

Đà Nẵng bắt đầu mưa, dân đổ xô mua vật liệu gia cố nhà trước bão Noru-1


Đến 13h chiều 26/9, ảnh hưởng của bão số 4 nên khu vực Đà Nẵng đã bắt đầu có mưa to. Khu vực ven biển Thọ Quang, Mân Thái, Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) có gió nhẹ. Dự báo bão có gió mạnh cấp 13-14, chính quyền Đà Nẵng đang huy động nhiều lực lượng giúp dân ứng phó. Trong ảnh, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đang tháo dỡ các biển hiệu, bảng quảng cáo ở dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp.

Đà Nẵng bắt đầu mưa, dân đổ xô mua vật liệu gia cố nhà trước bão Noru-2


Nhiều người dân địa phương đã đổ xô đến các chợ, cửa hàng để mua dây thép, bao tải và các vật dụng khác về gia cố nhà cửa.

Đà Nẵng bắt đầu mưa, dân đổ xô mua vật liệu gia cố nhà trước bão Noru-3


Anh Hoàng, ngụ quận Sơn Trà, cho biết từ sáng sớm đã đi mua các túi bóng về, bơm nước vào rồi mang đặt lên mái tôn để hạn chế nhà tốc mái khi bão vào.

Đà Nẵng bắt đầu mưa, dân đổ xô mua vật liệu gia cố nhà trước bão Noru-4


Người dân dùng khoan để siết cửa, mái nhà để hạn chế thiệt hại. "Nghe thông tin Noru là cơn bão rất mạnh, di chuyển nhanh nên chúng tôi tranh thủ mua dây thép, đinh để gia cố lại nhà cửa. Trong trường hợp bão vào mạnh và tàn phá như năm 2006, mọi người sẽ di chuyển đến các tòa nhà kiên cố cho yên tâm", một người dân ngụ quận Thanh Khê (Đà Nẵng) chia sẻ.

Đà Nẵng bắt đầu mưa, dân đổ xô mua vật liệu gia cố nhà trước bão Noru-5

Tại quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn có rất nhiều nhà dân lợp mái tôn nên nguy cơ thiệt hại lớn. Do đó, họ đã đi mua túi bóng, can nhựa hoặc bao tải rồi cho nước hoặc cát vào chèn lên mái tôn. "Cứ đến mùa mưa bão, chúng tôi phải áp dụng biện pháp phòng chống như thế này. Hy vọng khi vào đất liền, bão sẽ giảm cường độ để những mái nhà tôn không bị gió cuốn bay", anh Đạt (bên trái, ngụ phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), nói.

Đà Nẵng bắt đầu mưa, dân đổ xô mua vật liệu gia cố nhà trước bão Noru-6


Các khách sạn ven biển Đà Nẵng cũng đã được chủ sở hữu dùng cây gỗ nẹp chắc để hạn chế gió thổi vào.

Đà Nẵng bắt đầu mưa, dân đổ xô mua vật liệu gia cố nhà trước bão Noru-7


Từ hôm qua đến sáng 26/9, Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng đã huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn giúp người dân ứng phó bão.

Đà Nẵng bắt đầu mưa, dân đổ xô mua vật liệu gia cố nhà trước bão Noru-8


Tại phường Thọ Quang, các ngư dân tranh thủ neo đậu tàu thuyền vào vị trí an toàn.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/da-nang-bat-dau-mua-dan-do-xo-mua-vat-lieu-gia-co-nha-truoc-bao-noru-post1359206.html

bão Noru


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.