Đại diện “Tịnh thất Bồng Lai” nói gì khi bị tố “giấu” cô gái 22 tuổi khiến người thân vào đập phá, đánh bị thương tu sĩ?

Tu sĩ “Tịnh thất Bồng Lai” khẳng định không hề có việc cô gái 22 tuổi tu hành tại đây và cũng không quen biết người này

Tu sĩ “Tịnh thất Bồng Lai” khẳng định không hề có việc cô gái 22 tuổi tu hành tại đây và cũng không quen biết người này, chỉ gặp một lần thế nhưng người thân của cô vẫn đến tìm và đập phá vô cớ. Nhiều chú tiểu sống tại đây khóc thét vì hoảng sợ, trốn trong phòng.

Các chú tiểu trong "Thách thức danh hài" khóc thét vì hoảng sợ 

Ngày 26/10, cơ quan chức năng huyện Đức Hoà, Long An vẫn đang điều tra vụ việc một nhóm hàng chục người xông vào nơi ở của những người đang nuôi dưỡng trẻ em cơ nhỡ đập phá và hành hung người bị thương. 

Vụ việc xảy ra tại nơi ở của nhiều người tu sĩ được đặt tên là "Tịnh thất Bồng Lai" thuộc xã Hoà Khánh Tây, huyện Đức Hoà. 

Đại diện Tịnh thất Bồng Lai” nói gì khi bị tố giấu” cô gái 22 tuổi khiến người thân vào đập phá, đánh bị thương tu sĩ?-1
Nhiều người phá cổng đột nhập bất hợp pháp vào "Tịnh thất Bồng Lai".

Mặc dù sự việc xảy ra được 2 ngày nhưng nhiều tu sĩ và trẻ em cơ nhỡ được nuôi dưỡng tại đây vẫn chưa hết bàng hoàng vì nhóm người cố tình xông vào nhà với thái độ hung hăng, côn đồ.

Chia sẻ thêm về sự việc, đại diện "Tịnh thất Bồng Lai" tu sĩ Lê Thanh Hoàn Nguyên vẫn chưa hết hoang mang, người này kể lúc đó khoảng 15h ngày 24/10 một nhóm người ước tính gần 10 người chia thành 2 hướng đột nhập bất hợp pháp vào đây và lớn tiếng. Thông tin ban đầu 50 người đột nhập gồm cả người dân xung quanh hiếu kì xông vào đây để xem. 


Đại diện Tịnh thất Bồng Lai” nói gì khi bị tố giấu” cô gái 22 tuổi khiến người thân vào đập phá, đánh bị thương tu sĩ?-2

Tu sĩ Hoàn Nguyên chia sẻ thêm về sự việc, cho rằng một số tài sản đã bị mất trộm khi nhóm người đột nhập vào "Tịnh thất".

"Họ đột nhập từ 2 hướng vào tịnh thất, một nhóm phá cửa chính để vào, nhóm còn lại đạp đổ hàng rào phía bên hông rồi vào có thái độ rất hung hăng. Lúc đó chúng tôi và các cháu nhỏ đang ngủ nên giật mình dậy không hiểu chuyện gì xảy ra. Khi chưa kịp ngăn lại thì họ xông thẳng vào nhà lục soát từng phòng. Sau đó họ mới nói đang đi tìm con gái và nghi ngờ chúng tôi bắt có và đang giấu trong này", tu sĩ Hoàn Nguyên kể lại.


Đại diện Tịnh thất Bồng Lai” nói gì khi bị tố giấu” cô gái 22 tuổi khiến người thân vào đập phá, đánh bị thương tu sĩ?-3Các chú tiểu trong "Tịnh thất" rất hoảng sợ sau vụ việc nhiều người đến đập phá.
Đại diện Tịnh thất Bồng Lai” nói gì khi bị tố giấu” cô gái 22 tuổi khiến người thân vào đập phá, đánh bị thương tu sĩ?-4

Nơi đây đang nuôi dưỡng nhiều người cơ nhỡ trong đó có nhóm 5 chú tiểu nổi tiếng trong chương trình "Thách thức danh hài".

Theo tu sĩ này, nhóm người này có người xưng là cha mẹ của cô gái trên nên đi tìm. Tuy nhiên nhiều người khác đi cùng họ cầm nón bảo hiểm đập phá đồ đạc trong "Tịnh thất", tự ý xông vào kiểm tra, lục tung đồ đạc tại các phòng khiến các chú tiểu rất hoảng sợ, khóc thét rồi tìm chỗ trốn. Trong đó có nhóm 5 chú tiểu nổi tiếng trong chương trình "Thách thức danh hài" cũng sợ hãi, trốn trong phòng vì sợ bị hành hung. 

Bên cạnh đó, trong vụ việc này một tu sĩ tại đây cũng bị do bị nhóm người lạ hành hung bị thương ở mặt phải khâu 7 mũi,hiện đang điều trị tại "Tịnh thất".

Chỉ gặp cô gái 22 tuổi một lần lúc đến thăm các chú tiểu 

Về thông tin "Tịnh thất Bồng Lai" bị nhóm người này tố bắt cóc con gái rồi giấu tại đây, tu sĩ Hoàn Nguyên cho hay không hề quen biết cô gái 22 tuổi này là ai và cho rằng chỉ gặp đúng một lần khi người này đến thăm các chú tiểu. 


Đại diện Tịnh thất Bồng Lai” nói gì khi bị tố giấu” cô gái 22 tuổi khiến người thân vào đập phá, đánh bị thương tu sĩ?-5

Chiếc áo vẫn còn dính máu do một tu sĩ bị đánh trọng thương.

 "Cách đây khoảng 2 tháng, có một cô gái ở trên Sài Gòn xuống thăm các chú tiểu trong tịnh thất, ngồi chơi được hơn 1 tiếng thì bất ngờ gia đình cô này tới kéo về, sau đó thế nào thìchúng tôi không rõ. Sau đó đến hôm vừa rồi thì họ lại tiếp tục đến tìm con gái và vu khống chúng tôi bắt cóc con họ. Tôi cũng khẳng định không có chuyện cô gái này đến đây sinh sống và tu ở tịnh thất Bồng Lai", tu sĩ Hoàn Nguyên lý giải.

Hiện giờ, các tu sĩ chỉ mong cơ quan chức năng đảm bảo an toàn cho các bé, những người lớn tuổi sống trong "Tịnh thất Bồng Lai" vì nhóm người trên còn đe doạ sẽ còn quay lại. 


Đại diện Tịnh thất Bồng Lai” nói gì khi bị tố giấu” cô gái 22 tuổi khiến người thân vào đập phá, đánh bị thương tu sĩ?-6

Tu sĩ bị đánh rách mặt, phải nhập viện để điều trị khâu vết thương.

Ngoài ra tu sĩ tại "Tịnh thất Bồng Lai" tiết lộ, trong phòng của người cao tuổi nhất ở "Tịnh thất" bị mất 280 triệu đồng, phòng của tu sĩ Hoàn Nguyên cũng mất 25 triệu đồng trong lúc hỗn loạn. Bên cạnh đó một viên ngọc thạch trưng bày ngoài sảnh cũng không cách mà bay. 

Sau khi xảy ra vụ việc thì các bên liên quan đã được mời về trụ sở công an làm việc. Hiện "Tịnh thấy Bồng Lai" đã mời cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. 

THEO BÁO DÂN SINH


Tịnh thất Bồng Lai

chú tiểu

Thách thức danh hài


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.