Đắk Lắk: Sinh con tại nhà, sản phụ 30 tuổi bị băng huyết nguy kịch, phải cắt bỏ tử cung

Sau khi sinh con, sản phụ bất ngờ choáng, trụy mạch, huyết áp không đo được và băng huyết rất nặng, tính mạng nguy kịch.

Sau khi sinh con, sản phụ bất ngờ choáng, trụy mạch, huyết áp không đo được và băng huyết rất nặng, tính mạng nguy kịch.

Bác sĩ Doãn Sĩ Hoàng, Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận thông tin này vào tối 22/4.

Bác sĩ Trần Ngọc Thắng, Phó trưởng Khoa Phụ sản cho biết, bệnh nhân là sản phụ B.T.T (30 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) nhập viện trong tình trạng choáng, trụy mạch, huyết áp không đo được và bị mất rất nhiều máu. Trước đó, sản phụ sinh con tại nhà ở huyện Cư M'gar và bị băng huyết nặng.

Đắk Lắk: Sinh con tại nhà, sản phụ 30 tuổi bị băng huyết nguy kịch, phải cắt bỏ tử cung-1
Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.

Trước tình trạng nặng nề này, ngay khi tiếp nhận ekip điều trị đã tiến hành khẩn cứu, phẫu thuật cắt bỏ tử cung và truyền rất nhiều máu vào người sản phụ

"Tổng cộng bệnh nhân được truyền 21 đơn vị máu gồm 5 đơn vị máu toàn phần, 8 đơn vị huyết tương tươi, 6 đơn vị hồng cầu khối và 2 tuýp tiểu cầu. Đây là lượng máu được truyền cho bệnh nhân lớn nhất từ trước đến nay tại khoa" - bác sĩ Thắng cho biết.

Theo đại diện khoa Sản của bệnh viện, nếu quá trình hồi sức và chuyển mổ không nhanh chóng, nguy cơ tử vong của sản phụ là rất lớn bởi chị bị băng huyết nặng.  

Đắk Lắk: Sinh con tại nhà, sản phụ 30 tuổi bị băng huyết nguy kịch, phải cắt bỏ tử cung-2
Nữ bệnh nhân thoát chết sau khi được bác sĩ điều trị. (Ảnh: CTV)

Do đó, bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai nên đến cơ sở y tế khám thai định kỳ. Đặc biệt nếu có nghi ngờ những bất thường gì hoặc đến ngày lâm bồn, thai phụ nên đến các cơ sở y tế có chuyên môn để sinh thay vì nằm tại nhà để bảo đảm an toàn cho cả mẹ lẫn con.

Theo Báo dân sinh 


sinh con tại nhà

sinh con

băng huyết


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.