Đám tang 3 mẹ con thai phụ: Không ngờ con cháu mình lại chết thảm cùng lúc như vậy

Hai người phụ nữ, một là mẹ ruột của chị Huệ, còn người kia là mẹ chồng, họ quỵ ngã bên quan tài 3 mẹ con tử vong sau tai nạn giao thông ở Hà Nội.

Hai người phụ nữ, một là mẹ ruột của chị Huệ, còn người kia là mẹ chồng, họ quỵ ngã bên quan tài 3 mẹ con tử vong sau tai nạn giao thông ở Hà Nội.

>> Toàn cảnh: Xe tải chạy lùi tông trùng xe máy khiến 3 mẹ con tử vong

Nỗi đau hai người mẹ

Trước giờ tiễn đưa chị Phan Thị Huệ (28 tuổi, ngụ xã Nhân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) và hai con thơ cùng tử vong sau vụ tai nạn giao thông tại Hà Nội về nơi an nghỉ cuối cùng, chúng tôi không khỏi xót xa khi bắt gặp hình ảnh hai người phụ nữ già nua, lam lũ, đầu vấn khăn tang, gào khóc thảm thiết bên chiếc quan tài của đứa con xấu số. Họ ngồi sát bên nhau, cùng chung nỗi đau mất con mất cháu. Sự ra đi đột ngột của mẹ con chị Huệ là cú sốc lớn cho cả hai bên gia đình.

Quặn thắt nỗi đau của hai người phụ nữ trong đám tang của 3 mẹ con tử vong cùng lúc sau vụ tai nạn giao thông - Ảnh 1.

Nỗi đau hai người mẹ trước cái chết của con, cháu

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào 7 giờ sáng ngày 31/5, anh Nguyễn Văn Hoàng (30 tuổi, chồng chị Huệ) cùng vợ chở con gái đi uống vitamin A. Khi đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường Võ Quý Huân (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thì bất ngờ bị chiếc xe tải mang BKS: 29C-49902 do tài xế Bùi Tuấn Anh (26 tuổi, ngụ tỉnh Phú Thọ) điều kiển, chạy lùi.

Vì thiếu quan sát, không biết phía sau có người nên chỉ trong phút chốc, cả gia đình anh Hoàng cùng chiếc xe máy bị cuốn vào gầm xe tải.

Vụ tai nạn khiến chị Huệ đang mang thai ở tháng thứ 8 nguy kịch, phải sinh non ngay tại hiện trường vụ tai nạn trong tình trạng hấp hối. Chị Huệ tử vong sau sinh. Bé trai sơ sinh sau đó được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi. Cô con gái lớn của chị là bé Nguyễn Phan Bảo Anh (3 tuổi) cũng trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện. Chỉ còn anh Hoàng là người sống sót duy nhất trong gia đình thì cùng một lúc phải chiết lên đầu 3 vành khăn tang của vợ, con, đau đớn tận cùng.

Quặn thắt nỗi đau của hai người phụ nữ trong đám tang của 3 mẹ con tử vong cùng lúc sau vụ tai nạn giao thông - Ảnh 2.

Bà Hà đau đớn nhắc đến số phận ngắn ngủi của con gái, hai cháu ngoại

Bà Nguyễn Thị Hà (55 tuổi, mẹ chị Huệ) chia sẻ trong nước mắt, chị Huệ là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em. Quê chị ở vùng biển nghèo thuộc xã Diễn Vạn (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). Cuộc sống phụ thuộc vào nghề đi biển. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng cha mẹ vẫn cố gắng cho đàn con ăn học thành người.

4 năm trước, chị Huệ kết hôn với anh Hoàng sau một thời gian dài tìm hiểu. Cả gia đình chị Huệ sau đó dắt díu nhau ra Hà Nội làm ăn. Cuộc sống cứ lặng lẽ trôi qua cho đến ngày tai họa ập đến.

"Chỉ trong phút chốc, tôi mất cả con lẫn hai đứa cháu ngoại. Nỗi đau này sao gánh hết được đây. Sao ông trời lại bất công như vậy. Con tôi chưa đầy 30 tuổi, hai đứa cháu tôi còn quá thơ dại. Đau đớn quá con ơi, cháu ơi", bà Hà khóc nghẹn.

Quặn thắt nỗi đau của hai người phụ nữ trong đám tang của 3 mẹ con tử vong cùng lúc sau vụ tai nạn giao thông - Ảnh 3.

Bà Hà đau đớn nhìn mặt con gái lần cuối trước giờ tiễn đưa con về nơi an nghỉ cuối cùng

Nước mắt ở lại

Ngày nghe tin dữ, vợ chồng bà Bùi Thị Mai (56 tuổi, mẹ chồng chị Huệ) đang cấy lúa ngoài đồng. Dù chưa đến mùa nhưng vợ chồng bà cũng cố gắng làm xong sớm để ra Hà Nội trực con dâu sinh nở. Đàn con đều lập gia đình, làm ăn xa nên căn nhà nhỏ chỉ còn vợ chồng bà Mai thui thủi. Không có tiền thuê cấy, họ cố gắng dậy sớm thức khuya. Vậy mà, chưa kịp ra Hà Nội với con với cháu thì giờ đây, họ phải đón con cháu về trong tang tóc.

Quặn thắt nỗi đau của hai người phụ nữ trong đám tang của 3 mẹ con tử vong cùng lúc sau vụ tai nạn giao thông - Ảnh 4.

Bà Mai không thể đứng vững sau cú sốc lớn

Nhìn linh cữu lạnh lẽo của con dâu, hai đứa cháu nội, đôi chân bà Mai không thể đứng vững. Bà cho biết, dù mùa màng vất vả nhưng khi đi làm về, bà vẫn tranh thủ giặt lại số quần áo sơ sinh cũ trước đây bé Bảo Anh đã mặc rồi xếp cẩn thận để chuẩn bị đưa ra Hà Nội cho đứa cháu sắp sửa chào đời. Với người phụ nữ lam lũ này, tranh thủ một chút để con cái đỡ một khoản tiền mua sắm. Nhưng rồi, sau vụ tai nạn, đứa trẻ không có cơ hội mặc đến.

"Số phận con, cháu tôi sao quá ngắn ngủi như vậy. Con cháu tôi sao phải chết oan ức như thế này. Đã rất lâu rồi vợ chồng tôi chưa được gặp con, thăm cháu. Giờ chúng trở về lạnh lẽo thế này sao?" bà Mai gào khóc.

Quặn thắt nỗi đau của hai người phụ nữ trong đám tang của 3 mẹ con tử vong cùng lúc sau vụ tai nạn giao thông - Ảnh 5.

Người dân đến chia buồn với gia đình sau nỗi đau lớn

Được biết, anh Hoàng là con út và cũng là con trai duy nhất của vợ chồng bà Mai. Chỉ trong phút chốc, anh mất đi cả gia đình. Nghĩ về quảng đường phía trước mà con trai bất hạnh của mình phải gồng mình gánh chịu người mẹ già càng thêm đau xót.

Theo Thời đại


lùi xe gây tai nạn

tử vong

tai nạn giao thông

thai phụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.