Đám tang Huyền Trang: Hai con nhỏ kiễng chân nhìn linh cữu gọi "Mẹ ơi đừng ngủ nữa"

on của Huyền Trang còn quá nhỏ để hiểu hết nỗi đau mất mẹ. Trong giây phút từ biệt, hai đứa trẻ kiễng chân nhìn mẹ qua ô kính và nghĩ rằng mẹ chỉ đang nằm ngủ.

Con của Huyền Trang còn quá nhỏ để hiểu hết nỗi đau mất mẹ. Trong giây phút từ biệt, hai đứa trẻ kiễng chân nhìn mẹ qua ô kính và nghĩ rằng mẹ chỉ đang nằm ngủ.

Sau 3 ngày qua đời vì căn bệnh ung thư vú quái ác, chiều ngày 26/7, tang lễ hoa khôi làng đá cầu Việt Nam Nguyễn Huyền Trang đã được gia đình tổ chức tại nhà tang lễ Phùng Hưng – Hà Nội.

Rất đông người thân, đồng nghiệp, bạn bè và quan chức ngành thể thao Việt Nam đã đến viếng, tiễn đưa Huyền Trang về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong tang lễ, nhiều người đã không cầm được nước mắt với hình ảnh hai đứa trẻ và người mẹ già đứng bên linh cữu của Trang.

Đám tang Huyền Trang: Hai con nhỏ kiễng chân nhìn linh cữu gọi Mẹ ơi đừng ngủ nữa-1

Những người bạn khóc nức nở khi đến tiễn biệt Trang lần cuối.

Những ngày qua, bà Nguyễn Thị Bái (60 tuổi, mẹ của Trang) đã khóc cạn nước mắt. Nói lời cảm ơn với những người đến viếng con gái mình, giọng bà khàn đặc. Gương mặt bà hốc hác so với những ngày còn chăm con ở viện. Bà tâm sự: “Từ khi con mất, tôi không thể nào ngủ được, tôi thương con nằm một mình lạnh lẽo”.

Đứng cạnh bà Bái là hai cháu nhỏ, con của Huyền Trang. Một bé trai năm nay mới 7 tuổi, cháu vẫn còn quá nhỏ để có thể hiểu được hết nỗi đau mất mẹ. Mặc kệ những dòng người đang đứng viếng, chốc chốc cậu bé ấy lại chạy đến bên mẹ, cố kiễng đôi chân nhìn qua tấm kính của chiếc áo quan để được thấy mẹ đang nằm ở phía trong.

Đám tang Huyền Trang: Hai con nhỏ kiễng chân nhìn linh cữu gọi Mẹ ơi đừng ngủ nữa-2

Con gái Huyền Trang kiễng chân nhìn mẹ trong quan tài

Đám tang Huyền Trang: Hai con nhỏ kiễng chân nhìn linh cữu gọi Mẹ ơi đừng ngủ nữa-3

Lễ viếng vẫn đang diễn ra, nhưng cứ được một lúc, hai đứa con của Trang lại chạy ra kiễng chân nhìn mẹ qua ô kính quan tài.

Những câu nói hồn nhiên của cậu bé lên 7 khiến những người đứng cạnh không thể cầm được nước mắt. “Sao mẹ con ngủ mãi không dậy thế ạ? Mẹ ngủ mấy ngày rồi, không ăn gì chắc mẹ đói lắm”, con trai Huyền Trang ngước nhìn lên hỏi những người lớn đang đứng cạnh em.

Cũng giống như em trai mình, con gái lớn của Huyền Trang thỉnh thoảng cũng chạy ra cạnh linh cữu, đứng thật lâu nhìn mẹ qua ô kính của chiếc áo quan. Em biết rằng mẹ đã qua đời và em sắp phải xa mẹ mãi mãi. Trong suốt 2 giờ tổ chức tang lễ, ánh mắt bé gái ấy luôn hướng về nơi mẹ nằm và ngắm nhìn di ảnh mẹ ở phía trên.

Đám tang Huyền Trang: Hai con nhỏ kiễng chân nhìn linh cữu gọi Mẹ ơi đừng ngủ nữa-4

Con gái lớn của Trang liên tục nhìn di ảnh mẹ ở phía trên cao.

Đúng 15h chiều ngày 26/7, linh cữu của “cô gái vàng” đá cầu Việt Nam bắt đầu di chuyển. Ôm di ảnh mẹ trong lòng, nhưng con trai Huyền Trang vẫn ngoái cổ lại phía sau nhìn từng bước di chuyển của mọi người.

Trước đó, em nghe mọi người nói sẽ đưa mẹ về nhà, nên em cố để bước giật lùi thật nhanh. Chắc hẳn em đang rất mong mẹ về nhà, vì trong tâm trí, em vẫn luôn nghĩ mẹ chỉ đang ngủ. Đã 3 ngày rồi em chưa gặp mẹ.

Đám tang Huyền Trang: Hai con nhỏ kiễng chân nhìn linh cữu gọi Mẹ ơi đừng ngủ nữa-5

Con trai Trang ôm di ảnh, trong tiềm thức, cậu bé luôn nghĩ mẹ đang về nhà.

Đám tang Huyền Trang: Hai con nhỏ kiễng chân nhìn linh cữu gọi Mẹ ơi đừng ngủ nữa-6

Con gái Trang khóc nấc gọi tên mẹ.

Con gái Huyền Trang đi phía sau linh cữu chị, nghe người thân khóc gọi tên Trang, em cũng bật khóc nước mặt giàn giụa, em liên tục gọi: “Mẹ ơi! Mẹ dậy với con, mẹ về với con, con không muốn xa mẹ”.

Linh cữu Trang chuyển lên chiếc xe tang, chiếc xe chầm chậm lăn bánh như để Trang từ biệt những người thầy, những người đồng đội, những người em… đã cùng mình chinh chiến để mang vinh quang về cho tổ quốc.

Đám tang Huyền Trang: Hai con nhỏ kiễng chân nhìn linh cữu gọi Mẹ ơi đừng ngủ nữa-7

Chiếc xe từ từ lăn bánh trên đường Phùng Hưng như để Trang chào những người thân, bạn bè, đồng đội của mình.

Tiễn đưa Trang đoạn đường dài 200 mét, chiếc xe tang chuyển bánh để đưa em về với gia đình ở Ngọc Thụy – Long Biên – Hà Nội. Hàng trăm ánh mắt dõi theo Trang cho đến khi chiếc xe khuất hẳn. Vĩnh biệt Huyền Trang, hoa khôi làng đá cầu Việt Nam, cô gái mạnh mẽ, sống vì mọi người và luôn chiến đấu hết mình dù là ở bất kể hoàn cảnh nào.

Thay mặt gia đình, ông Nguyễn Đức Hồng (bố của Huyền Trang) xin gửi lời cảm tạ tới tất cả bạn bè của Huyền Trang, tới những mạnh thường quân, với những người đồng nghiệp, những người đã luôn ủng hộ, giúp đỡ Trang trong suốt quá trình chống chọi bệnh tật.

* Hình ảnh sử dụng trong bài đã được sự đồng ý của gia đình.

Theo Khám Phá


Huyền Trang

bệnh ưng thư

Hoa khôi đá cầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.