Đàn chó hung dữ như chó sói, cắn cháu bé mặc người can ngăn

Nhân chứng kể rằng đàn chó cả chục con lao vào cắn bé trai 7 tuổi lúc sẩm tối ở nơi vắng.

Nhân chứng kể rằng đàn chó cả chục con lao vào cắn bé trai 7 tuổi lúc sẩm tối ở nơi vắng. Nhiều người đe dọa, xua đuổi nhưng chúng vẫn tấn công làm nạn nhân tử vong.



Đàn chó cắn chết bé 7 tuổi từng tấn công nhiều người: Người dân ở Kim Động (Hưng Yên) cho biết đàn chó cắn chết bé trai từng đuổi theo, tấn công nhiều người ở địa phương.


Trưa 4/4, nhiều người dân thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng (Kim Động, Hưng Yên) dặn con trẻ không được ra đường bởi một vài con trong đàn chó cắn chết bé trai 7 tuổi chiều hôm trước vẫn còn chạy rông khắp xóm, chưa bị bắt về hết.

Bà Lê Thị An (chủ đàn chó) cũng vắng nhà. Người phụ nữ sống đơn thân đang cùng gia đình đưa thi thể bé Nguyên (nạn nhân), về Bắc Ninh để tổ chức tang lễ.

Đàn chó thường đuổi, cắn người

Ngày 4/4, ngôi nhà cao tầng khang trang của bà An ở giữa thôn đã khóa cổng. Phía sau nhà, một đoạn tường gạch bị đổ thông ra sân vận động cũ của huyện, cũng là nơi bé Nguyên bị tấn công.

Đoạn tường đổ đã được rào lại bằng dải thép B40, nẹp chặt bởi những thanh gỗ lớn. Hàng chục người dân tập trung quanh nơi đây, bàn tán liên tục về đàn chó khoảng 10 con bà An nuôi đã lâu.

Đứng ngoài hàng rào thép, hàng xóm kể về những lần chó nhà bà An đuổi cắn trẻ em trong thôn. Họ bảo đến lúc này, vài con vẫn còn chạy rông ở ngoài do chưa bắt được hết.

"Đàn chó còn cắn cả trâu, bò thả rông", một thanh niên kể lại với vẻ mặt hoang mang. Một phụ nữ khác bức xúc, nói rằng láng giềng có lần nhắc nhở bà An giám sát đàn chó nhưng cả chục con vẫn được thả rông, chạy khắp làng.

Đàn chó hung dữ như chó sói, cắn cháu bé mặc người can ngăn-1
Đàn chó gây ra cái chết cho bé trai 7 tuổi vẫn được thả rông hàng ngày. Ảnh: Hoàng Lam.


Là người đầu tiên phát hiện bé Nguyên bị những con vật bao vây, chị Nguyễn Hoài Thu (đã đổi tên, ở thôn Đồng Lý) cho biết sự cố lúc 18h20 ngày 3/4 khiến chị bàng hoàng, ám ảnh.

Lúc đó, chị đi qua sân vận động thì phát hiện bé trai bị cả chục con chó xúm lại cắn xé. Chúng cứ thế gào rú trong khi cháu bé kêu khóc. Do trời sẩm tối, nơi xảy ra sự việc lại khá xa khu dân cư nên chị Thu chỉ biết cầm viên gạch hô hoán, đe dọa để đuổi chó đi.

"Khi đó, đàn chó hung dữ như chó sói, cháu bé đau đớn khóc ầm ĩ", nữ nhân chứng kể lại với giọng run rẩy.

Chạy vội đến ngôi nhà gần nhất tìm người trợ giúp, một hàng xóm cầm gậy đến dọa dẫm nhưng đàn chó vẫn vây bên bé trai. Chỉ khi một nam thanh niên cầm gạch ném về phía đàn chó, chúng mới tản ra.

"Cháu bé bị cắn trúng cổ, đầu, bụng, còn quần áo thì rách bươm", chị Thu kể và cho biết nạn nhân sau đó đứng được một lát rồi ngã quỵ xuống.

"Gia đình cháu Nguyên thuê trọ chục năm nay, bà An coi như con cháu nhưng không hiểu sao đàn chó vẫn cắn dù cháu bé không phải người lạ", chị Thu chia sẻ.

Đàn chó hung dữ như chó sói, cắn cháu bé mặc người can ngăn-2
Ngôi nhà nơi đàn chó sống cùng chủ cách hiện trường vụ việc chừng 50 m. Ảnh: Hoàng Lam.


Tỏ ra bức xúc sau khi sự việc xảy ra, người dân nơi đây cũng khẳng định họ nhiều lần chứng kiến bầy chó đuổi, cắn trẻ em trong thôn. Chúng được thả chạy rộng khắp làng, hay ra khu chợ gần đó ăn thịt sống.

"Con trai tôi cũng từng bị chó đuổi từ sân vận động về tận nhà, hôm đó vợ chồng tôi không ra can thì chưa biết chuyện gì xảy ra", một phụ nữ ở cạnh sân vận động cho biết.

Bà Phương (trưởng thôn Đồng Lý) cho biết đàn chó cắn chết bé trai 7 tuổi được bà An nuôi từ lâu, chúng cứ thế sinh sôi nảy nở qua nhiều đời. Địa phương nắm bắt nhiều vụ chó đuổi, cắn người nhưng chưa ai gửi đơn thư phản ánh hay kiến nghị gì.

Nữ trưởng thôn nói rằng Đồng Lý cũng như các vùng nông thôn khác, tình trạng chó thả rông vẫn phổ biến.

Cái chết thương tâm

Cách Đồng Lý gần 60 km, trưa 4/4, tiếng trống đưa tang vọng ra từ ngôi nhà cấp 4 nằm cuối thôn Thượng Vũ, xã An Bình thuộc huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Người thân xúm lại khiêng chiếc quan tài nhỏ.

Phía sau, các giáo viên trường tiểu học nơi Nguyên theo học nức nở nhìn theo. Lớp 1E từ nay thiếu vắng nam sinh 7 tuổi.

Đàn chó hung dữ như chó sói, cắn cháu bé mặc người can ngăn-3
Do vết thương nặng, bé trai 7 tuổi qua đời trong sự đau xót của người thân. Ảnh: Ngọc Tân.


Thôn Thượng Vũ có nghề làm đậu phụ. Cũng vì thế mà người dân trong thôn dọc ngang tứ xứ. Hơn 10 năm trước, vợ chồng anh Lượng, chị Tình rời thôn đến thuê xưởng làm đậu tại thị trấn Lương Bằng.

Ngày nào cũng dậy từ 3h sáng để làm hàng bán sớm, hai vợ chồng chắt chiu nuôi nấng 3 đứa con. Bé Nguyên là con thứ 2, đang học lớp 1.

Buổi tối định mệnh ngày 3/4 đã cướp đi sinh mạng đứa con trai duy nhất của đôi vợ chồng trẻ. Đàn chó gần 10 con của chủ nhà trọ lao vào tấn công khi bé đang trai chơi ngoài sân bóng cạnh nhà.

"Gia đình nhà chủ trọ ăn ở phúc đức lắm, còn vun vén cho 2 vợ chồng, sinh con đẻ cái ở đấy người ta cũng giúp đỡ", người cô ruột của anh Lượng chia sẻ.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, chủ trọ cũng theo cháu bé đến viện rồi về tận nhà ở Bắc Ninh. Chính sự tận tâm ấy khiến người nhà không ai nỡ nhắc đến chuyện truy trách nhiệm.

Đêm 3/4, Nguyên được đưa từ Bệnh viện Việt Đức về nhà và qua đời. Lẫn trong tiếng khóc ai oán ở buổi đưa tang, người ta nói về sự nguy hiểm của vật nuôi, về biện pháp phòng ngừa từ nay về sau.

"Đây là hồi chuông cảnh tỉnh. Phải có hình thức quản lý chặt chẽ với vật nuôi hung giữ, để xảy ra thế này thì quá oan nghiệt", người bác họ của nạn nhân chia sẻ.

Theo Công an thị trấn Lương Bằng, sau khi sự cố xảy ra, Công an huyện Kim Động cùng lực lượng chức năng địa phương đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Luật sư Nguyễn Tuấn Anh cho biết pháp luật hiện hành mới chỉ có quy định buộc người sở hữu, người chiếm hữu hợp pháp đối với vật nuôi phải bồi thường thiệt hại khi gây thiệt hại đến sức khỏe cho người khác chứ chưa có chế tài về hình sự và hành chính đối với hành vi này.

"Nếu xác định được chủ nhà chưa thực hiện các biện pháp an toàn đối với vật nuôi để đảm bảo tính mạng cho người khác thì người chủ phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại theo quy định tại Điều 585, Điều 603 Bộ luật dân sự", luật sư nhấn mạnh.

Theo Zing


tử vong

chó cắn

chó tấn công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.