Dân mạng lùng sục nữ quái chuyên "săn" vàng tại các cửa hàng

Nữ quái dùng chiêu trò đi hỏi mua vàng để thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tại các cửa hàng vàng

Nhiều ngày qua, nhiều trang cá nhân của mạng xã hội Facebook liên tục chia sẻ sự việc một nữ quái dùng chiêu trò đi hỏi mua vàng để thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tại các cửa hàng vàng trên địa bàn nhiều tỉnh thành như Hải Phòng, Hải Dương, Vĩnh Phúc.

Mạng xã hội Facebook xôn xao trước việc nhiều tài khoản cá nhân chia sẻ việc bị một nữ quái lừa đảo với phương thức thủ đoạn giống nhau. Trong đó, đa số nạn nhân bị mất tài sản là các tiệm vàng nằm trên địa bàn các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Vĩnh Phúc.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, chị Phạm Thị H. (sinh năm 1977) chủ cửa hàng vàng H. T. (quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) cho biết vào khoảng 14h40’ ngày 12/6/2019 một người phụ nữ khoảng 35 – 40 tuổi (cao tầm 1m60, nói giọng miền Bắc) đã đến cửa hàng của chị hỏi mua dây và mặt dây vàng tây. Thời điểm vào cửa hàng, người phụ nữ này vẫn đội mũ bảo hiểm và mặc áo chống nắng trùm kín đầu.

“Người này liên tục hỏi mua những mặt hàng đắt tiền khác nhau, đang hỏi vàng tây lại chuyển sang vàng ta, đang hỏi dây lại sang hỏi nhẫn làm cho tôi bị loạn và mất tập trung. Sau đó khi đang xem 3 chiếc dây vàng tây, người này hỏi xem một chiếc nhẫn nam vàng ta 5 chỉ (trị giá 18 triệu 700 nghìn đồng) rồi đeo luôn vào tay, trùm tay áo chống nắng lên che khuất và hỏi xem rất nhiều thứ khác làm tôi quên mất chiếc nhẫn”, chị H. kể lại.

Dân mạng lùng sục nữ quái chuyên săn vàng tại các cửa hàng-1

Cùng 1 chiêu trò lừa mua vàng rồi nhân lúc sơ hở đối tượng nhanh chóng ra tay. (Ảnh cắt từ clip của cửa hàng T. L. Hải Phòng)

Chị Hậu cũng cho biết thêm: “Người phụ nữ này có thủ đoạn rất chuyên nghiệp nên phải mất mấy tiếng sau tôi mới phát giác việc mất trộm một chiếc nhẫn”.

Sau khi chị Hậu chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về vụ việc trên, một số cửa hàng khác trên địa bàn TP. Hải Phòng như cửa hàng vàng Tr. Nh. (quận Lê Chân, TP. Hải Phòng), cửa hàng vàng Th. L. (quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) cũng phản ánh việc trong cùng ngày 12/6/2019, nữ quái trên cũng đến hỏi mua vàng với thủ đoạn tương tự nhưng do người bán hàng phát giác nên nữ quái nhanh chóng rời khỏi cửa hàng.

Dân mạng lùng sục nữ quái chuyên săn vàng tại các cửa hàng-2

Nhiều tài khoản facebook đăng tải việc truy tìm nữ quái.

Điều đáng nói, không chỉ xuất hiện trên địa bàn TP. Hải Phòng mà nữ quái này còn từng gây ra nhiều vụ lừa đảo tài sản tại nhiều tỉnh thành khác.

Cửa hàng Vàng bạc V. S. (nằm trên đường Trần Hưng Đạo, phường Hùng Vương, Phúc Yên, Vĩnh Phúc) trước đó cũng đăng tải trên mạng xã hội để truy tìm người phụ nữ chuyên lừa đảo này.

Dân mạng lùng sục nữ quái chuyên săn vàng tại các cửa hàng-3

Một cửa hàng vàng bạc ở Vĩnh Phúc cũng bị mất trộm bởi chiêu trò cũ. (ảnh cắt từ clip).

Còn theo chia sẻ của tài khoản facebook T. T. L. (sống tại Hải Dương) cho biết, có một cửa hàng vàng tại Hải Dương đã bị người phụ này lừa đảo mất một cây vàng ròng (trị giá hơn 30 triệu đồng) và trường hợp mất cắp tương tự cũng xảy ra tại nhiều cửa hàng khác trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Theo chị L. những vụ lừa đảo do cùng một nữ quái này gây ra đã bắt đầu từ 2 năm trước. Tuy nhiên, đến hiện tại nữ quái vẫn nhởn nhơ di chuyển qua nhiều tỉnh thành để dùng mánh khóe cũ lừa đảo.

Thông tin từ Công an quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng cho biết, hiện tại đơn vị vẫn chưa nhận được trình báo của người bị hại. Qua thông tin của Tiền Phong, chúng tôi sẽ cho kiểm tra xác minh để có hướng xử lý.

Theo Tiền Phong


lừa đảo

nữ quái

trộm cắp

tiệm vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.