Dân Sài Gòn bất an sau vụ cả chục người bị đâm trên đường phải điều trị phơi nhiễm HIV

10 người đã phải đến bệnh viện để điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do bị kẻ lạ bất ngờ đâm trên đường. Sự việc đã khiến mọi người vô cùng lo lắng.

10 người đã phải đến bệnh viện để điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do bị kẻ lạ bất ngờ đâm trên đường. Sự việc đã khiến mọi người vô cùng lo lắng.

Dân Sài Gòn bất an sau vụ cả chục người bị đâm trên đường phải điều trị phơi nhiễm HIV-1

10 người đã bị kẻ lạ mặt dùng vật nhọn đâm vào người khiến phải điều trị phơi nhiễm HIV

Anh L.H, nhà ở Q.5 (TP.HCM), vào ngày 23/3, trên đường đi rước vợ, khi qua đoạn giao lộ Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo (Q.5) đã bị một người đàn ông trung niên đi xe máy tiếp cận dùng vật sắt nhọn đâm vào vùng lưng.

Lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe nên anh H đã đến Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM để các bác sĩ tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV.

Không riêng anh H, theo bác sĩ Lê Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM, thì từ ngày 23/3 đến đầu tháng 4/2019, bệnh viện đã tiếp nhận 10 người đến tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do kẻ lạ mặt dùng vật sắc nhọn tấn công, gây ra những vết thương trên người ở những vùng: tay, lưng...

Có những ngày chỉ có 1 trường hợp, nhưng có ngày như ngày 30/3 vừa qua có đến 5 người tìm đến nhờ bác sĩ tư vấn.

"10 người này đã được các bác sĩ của bệnh viện tư vấn, cho điều trị bằng thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV trong vòng 1 tháng. Sau đó họ sẽ phải tái khám, theo dõi, kiểm tra lại", bác sĩ Hùng thông tin thêm.

Được biết, vào ngày 7/4, lãnh đạo Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã gửi công văn cho Công an TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM, Công an P.1 (Q.5) và Công an Q.5 về sự việc.


Dân Sài Gòn bất an sau vụ cả chục người bị đâm trên đường phải điều trị phơi nhiễm HIV-2

Đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5), nơi mà nhiều người cho biết đã bị kẻ lạ mặt dùng vật nhọn đâm vào người khiến phải điều trị phơi nhiễm HIV

Theo anh L.H, anh hoàn toàn không quen biết đối tượng này, chỉ biết đó là một người đàn ông trung niên, trạc 40 tuổi, thường đi lại những đoạn đường khu trước trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, trường ĐH Sài Gòn, và nhất là khúc đường Nguyễn Văn Cừ, từ cầu Nguyễn Văn Cừ đến vòng xoay Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Thị Minh Khai - Lý Thái Tổ - Trần Phú (Q.5).

Lãnh đạo Công an Q.5, cho biết đang phối hợp với Công an P.1 và PC45 Công an TP.HCM để làm rõ và xử lý vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, nghi ngờ người đàn ông có hành vi dùng vật nhọn đâm cả chục người khiến họ phải đến bệnh viện điều trị phơi nhiễm HIV này có dấu hiệu tâm thần.

Trước sự việc này, người dân đang sinh sống ở TP.HCM cảm thấy bất an, lo sợ một ngày chính họ cũng trở thành nạn nhân của những kẻ lạ, dùng vật nhọn tấn công, có nguy cơ bị HIV.

"Đoạn đường Nguyễn Văn Cừ ở Q.5 tôi đi ngang qua mỗi ngày. Con tôi cũng học ở khu vực này. Tự nhiên nghe vụ 10 người đã phải đến bệnh viện để điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV mà thấy lo lắng quá", anh Trần Anh Thư, nhà ở Q.10, TP.HCM, cho biết.

Tương tự, Nguyễn Vũ Thanh, SV Trường ĐH Sài Gòn, cho biết trường học ở khu vực này thì cảm thấy lo lắng. "Xui xui bị đâm thì không biết sao nữa. Nghe thông tin này, mình và bạn bè rất sợ", Thanh nói.

Bác sĩ Hùng khuyên: "Người dân khi bị bất ngờ tấn công, bị kẻ khác đâm, nếu có nghi ngờ bị phơi nhiễm HIV thì nên đến bệnh viên để được bác sĩ tư vấn uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV càng sớm càng tốt. Đã có những trường hợp từng uống dự phòng phơi nhiễm HIV, sau đó sức khỏe bình thường".

Theo Trí Thức Trẻ


Nhiễm HIV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.