Đằng sau vụ nữ sinh 19 tuổi bị sát hại: Bi kịch tình yêu bồng bột của tuổi trẻ và nỗi đau “người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh”

Một ngày sau cái chết của nữ SV năm nhất tại phòng trọ, thi thể của một nam sinh viên liên quan đến vụ án cũng được tìm thấy tại bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Một ngày sau cái chết của nữ sinh viên năm nhất tại phòng trọ, thi thể của một nam sinh viên liên quan đến vụ án cũng được tìm thấy tại bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Cả 2 đã mãi mãi nằm xuống khi tuổi đời chưa đầy 20.

Nữ sinh P.T.T.U (19 tuổi, quê quán xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) bị sát hại tại phòng trọ ở hẻm 325 đường Bạch Đằng (phường 15, quận Bình Thạnh).

Tối cùng ngày, công an đã tìm thấy xe máy của nghi can Nguyễn Minh Tiến (19 tuổi, quê ở Long Thành, Đồng Nai) ở bờ Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, trên đường Trường Sa (phường 17, quận Bình Thạnh).

Đằng sau vụ nữ sinh 19 tuổi bị sát hại: Bi kịch tình yêu bồng bột của tuổi trẻ và nỗi đau người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh”-1
Hình ảnh cô gái trẻ trước khi bị sát hại (Ảnh: facebook)

Đến hôm nay, sau khi vớt thi thể từ bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (quận Bình Thạnh, TP.HCM), lực lượng chức năng xác định đây chính là Nguyễn Minh Tiến, người yêu đơn phương nữ sinh P.T.T.U. (19 tuổi, ngụ tại tỉnh Đồng Nai).

Được biết, căn phòng xảy ra vụ việc được 3 nữ sinh thuê để ở, ngoài nạn nhân và chị Lan (người phát hiện vụ việc) thì còn có nữ sinh nữa 19 tuổi, cùng quê với nạn nhân. Nữ sinh thuê trọ cùng nạn nhân cho biết lúc 7 giờ sáng qua (8/7), cô đi học, thời điểm này T.U còn đang nằm ngủ.

Kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân bị đâm một nhát ở bụng, và nhiều nhát trên ngực trái dẫn đến tử vong.

Tình yêu bồng bột của những "kẻ đầu xanh"

P.T.T.U và 2 người thuê chung dãy phòng trọ cùng Tiến (từng là bạn thời THPT, thời điểm này Tiến đã có tình cảm với U. nhưng bị từ chối để chuyên tâm cho việc học tập).

Sau này U. học tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM còn Tiến thì theo học tại một trường Cao đẳng. Đến lúc này, Tiến vẫn theo đuổi người bạn học từ thời THPT này nhưng U. vẫn không đón nhận tình cảm đến từ một phía của Tiến.

Sự quan tâm quá mức của Tiến khiến cho cô gái cảm thấy bức bách khó chịu. Ở cái tuổi đôi mươi có lẽ cả hai bạn trẻ này đều chưa thể nhận thức được rõ ràng các mối quan hệ tình cảm. Bên cạnh đó, sự bốc đồng của tuổi mới lớn khiến Tiến và U. thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã dẫn đến không thể nhìn mặt nhau.


Đằng sau vụ nữ sinh 19 tuổi bị sát hại: Bi kịch tình yêu bồng bột của tuổi trẻ và nỗi đau người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh”-2

Nghi phạm sát hại nữ sinh 19 tuổi - Nguyễn Minh Tiến (Ảnh: facebook)

Sau này thì U. và 2 bạn cùng trọ đã chuyển đến phòng trọ ở hẻm 325 Bách Đằng (phường 15, quận Bình Thạnh). Thời gian gần đây, Tiến bất ngờ chuyển về trọ tại căn nhà mà 3 nữ sinh này đang ở và sự việc đau lòng đã diễn ra. Một ngày sau U. nghi bị sát hại, nam sinh viên Tiến cũng tử vong dưới kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Từ tình bạn nhiều năm cho đến tình yêu bồng bột cùng với cái tôi của tuổi trẻ đã dẫn đến cái chết đau lòng và cũng đáng giận của hai bạn trẻ tuổi chỉ mới đôi mươi.

Cả U. và Tiến đều sớm rời xa gia đình để lên thành phố học tập cũng như tự sinh hoạt cuộc sống, thiếu đi sự quan tâm cận kề của những người lớn. Trong một phút bốc đồng, Tiến được cho là đã sát hại U. và sau đó cũng tự kết liễu chính mình.

Nỗi đau của những "người tóc bạc"

Gần 20 năm sinh thành và nuôi nấng có lẽ chẳng có bậc cha mẹ nào nghĩ đến sẽ có một ngày phải tận tay đưa tiễn con mình về lòng đất.

Thậm chí đây còn là một cái chết thương tâm, một vụ án mạng nghiêm trọng mà nghi phạm lại là một người bạn của con mình.

Khi nghe tin con gái bị sát hại, mẹ của P.T.T.U đã bỏ hết công việc để đến hiện trường. Khi thi thể của con gái được cơ quan chức năng đưa ra khỏi hiện trường, người mẹ ngã quỵ rồi ngất đi trong nỗi đau đớn tột cùng.


Đằng sau vụ nữ sinh 19 tuổi bị sát hại: Bi kịch tình yêu bồng bột của tuổi trẻ và nỗi đau người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh”-3

Mẹ của nạn nhân khóc ngất bên thi thể con gái.

Đi theo chiếc cáng đẩy thi thể của con gái mình men theo con ngõ nhỏ, mẹ của T.U không thể tự đi nổi trên đôi chân của mình, những người xung quanh dìu người mẹ này đi trong tiếng than khóc thương tâm và những tiếng gọi tên con rời rạc chẳng thể rành mạch.

Cánh cổng của căn nhà trọ nơi xảy ra vụ án kinh hoàng được cơ quan chức năng khép lại. Thi thể của cô gái xấu số được phủ kín đưa ra khỏi hiện trường. Người cha già nhìn theo chiếc cáng đưa con gái mình về nhà xác bệnh viện, đó là 1 người đàn ông với gương mặt khắc khổ và mái tóc đã điểm bạc trắng.

Đằng sau vụ nữ sinh 19 tuổi bị sát hại: Bi kịch tình yêu bồng bột của tuổi trẻ và nỗi đau người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh”-4
Người cha khắc khổ với mái tóc điểm bạc đau đớn nhìn theo thi thể con gái mình.

Nhiều thanh niên có mặt tại hiện trường phải ra dìu ông, hình ảnh người cha già đau đớn khóc trong tuyệt vọng, gào gọi tên đứa con gái xấu số khiến ai có mặt ở đây đều không giấu được xót xa.

Những người bạn của T.U cũng đi phía sau, không kìm được nước mắt thương xót cho số phận cô gái trẻ, càng xót xa hơn nữa khi chứng kiến cảnh cha mẹ già đưa tiễn con trẻ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Cái chết thương tâm của cô gái trẻ này có lẽ sẽ là nỗi đau suốt quãng đời còn lại của bậc làm cha làm mẹ, khi đã nâng niu con mình gần 20 năm cuộc đời, để rồi phải nhận lại thi thể con mình trong một vụ án mạng dã man.

Đằng sau vụ nữ sinh 19 tuổi bị sát hại: Bi kịch tình yêu bồng bột của tuổi trẻ và nỗi đau người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh”-5
Thi thể của nghi phạm Nguyễn Minh Tiến được tìm thấy trên kênh Nhiêu Lộc.

Ngày hôm nay (9-7), thi thể của Nguyễn Minh Tiến, nghi phạm cũng chính là bạn của T.U đã được tìm thấy ở kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.

Lại thêm những người bố người mẹ nữa phải đau lòng trước tội ác cũng như cái chết của con mình. Dù Tiến có là thủ phạm của vụ án sát hại nghiêm trong này đi chăng nữa, thì những người ở lại, cha mẹ của Tiến mới là người phải hứng chịu tất cả cảm giác tội lỗi mà con mình đã gây ra, cũng như nỗi đau mất đi một đứa con đã sinh thành nuôi dưỡng.

Kết

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ sát hại người yêu, người tình của các bạn trẻ. Cái tuổi bồng bột với tình yêu mù quáng, cái tôi quá lớn đến mức ích kỷ của họ đã dẫn đến nhiều câu chuyện đau lòng.

Người chết có lẽ sẽ không còn cảm thấy đau đớn, thế nhưng người thân của họ, cha mẹ của họ, nhưng người phải dứt ruột dứt gan đưa tiễn con trẻ, họ mới là những người phải chịu nỗi ám ảnh thương tâm suốt phần đời còn lại.

Dù cho con của họ là nạn nhân hay chính là hung thủ giết người tàn ác, thì họ vẫn là những bậc cha mẹ, chẳng có người tóc bạc nào không đau đớn khi phải tiễn kẻ đầu xanh.

Khi những người trẻ tuổi này sống chết với tình yêu đôi lứa bốc đồng, liệu có bao giờ ngoảnh mặt lại nhìn về phía gia đình mình, nơi có một thứ tình cảm còn thiêng liêng hơn ngàn lần tình yêu nam nữ, đó là tình ruột thịt, máu mủ.

Đây có lẽ là hồi chuông cảnh tỉnh mà reo mãi chẳng bao giờ thừa cho những bạn trẻ đang sống quá vội, sống quá cảm tính để rồi vô tình một bước đi sai lầm mà trượt dài mãi không thể quay đầu về.

Theo Helino


phòng trọ

sát hại bạn gái

nữ sinh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.