Danh tính người phụ nữ đi dép tổ ong, cầm xấp tiền hỗ trợ bà con chạy xe máy về quê tránh dịch

Chỉ sau vài giờ đăng tải, đoạn clip người phụ nữ đi dép lê phát tiền hỗ trợ bà con đi xe máy về quê đã thu hút hơn 7 triệu lượt người xem và hàng chục nghìn lượt bình luận.

Danh tính người phụ nữ đi dép tổ ong, cầm xấp tiền hỗ trợ bà con chạy xe máy về quê tránh dịch-1

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh người phụ nữ đi dép lê, tay cầm 1 xấp tiền mặt hỗ trợ cho người dân đi xe máy về quê, lần lượt mỗi xe 500 nghìn đồng đã được chia sẻ "rần rần" trên các hội nhóm và nhận được cơn mưa lời khen của dân mạng.

Theo tìm hiểu, địa điểm phát quà cho người dân đi xe máy về quê trên là hoạt động tự phát của nhóm anh Lê Huy Nhân (quê ở Quỳnh Lưu, Nghệ An). Theo chia sẻ của anh Nhân, anh cũng là người con miền trung xa quê vào Bình Thuận lập nghiệp.

Danh tính người phụ nữ đi dép tổ ong, cầm xấp tiền hỗ trợ bà con chạy xe máy về quê tránh dịch-2Chị Huệ cùng nhóm anh Nhân phát quà cho bà con đi xe máy về quê

Anh Nhân mở công ty vận tải ngay mặt đường QL1A, phường Xuân An, TP Phan Thiết. Do tình hình dịch bệnh, công ty phải ngưng hoạt động. Những ngày này, hình ảnh những đoàn người đi xe máy từ TPHCM về quê tránh dịch đi qua khiến anh vô cùng đồng cảm. Nghĩ là làm, anh và những người trong gia đình đã tự tổ chức phát nước, sữa, bánh mì, xăng cho bà con hồi hương.

Danh tính người phụ nữ đi dép tổ ong, cầm xấp tiền hỗ trợ bà con chạy xe máy về quê tránh dịch-3Mỗi ngày nhóm anh Nhân phát 300 - 400 phần quà

Ngày đầu tiên tổ chức, hoạt động đã được nhiều người dân xung quanh hưởng ứng trong đó có người phụ nữ phát tiền trong clip. Chị tên là Huệ người quê ở Nam Định, hiện sinh sống và làm nghề buôn bán hải sản ở Bình Thuận. Cũng chung nỗi niềm thương cảm với những người dân tha phương, chị đã chung tay cùng nhóm hỗ trợ thêm tiền mặt cho bà con đi đường.

Trong lúc phát quà, người em của anh Nhân đã quay lại video và đăng tải lên trang TikTok cá nhân. Sau 10 giờ ngày đăng tải, đoạn clip có mặt chị Huệ bất ngờ nhận được sự quan tâm lớn và lời khen ngợi của mọi người.

Nhóm anh Nhân phát xăng cho người đi xe máy về quê

Cũng theo anh Nhân, nhóm đã hoạt động được 3 ngày, mỗi ngày phát từ 300 - 400 phần quà. Nhóm tổ chức phát từ sáng cho đến chiều tối muộn. Dù vất vả một chút, nhưng anh và mọi người rất vui vì san sẻ được phần nào với những hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nhân cũng tiết lộ, bản thân anh vô cùng bất ngờ vì mục đích ban đầu của anh chỉ muốn có gì giúp nấy, hỗ trợ phần nào cho bà con trên đường về nhà. Nhưng sau khi đăng tải, lượt like, chia sẻ tăng ầm ầm, một số người còn gọi điện thoại liên hệ xin gửi quà, tiền mặt để cùng nhóm giúp đỡ người dân. Tuy nhiên, hiện tại nhóm của anh Nhân vẫn mong muốn tự mình giúp đỡ người dân bằng những phần quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa của mình.

Người phụ nữ đi dép lê cầm sấp tiền hỗ trợ cho bà con đi xe máy về quê, mỗi xe 500 nghìn

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/danh-tinh-nguoi-phu-nu-di-dep-to-ong-cam-xap-tien-ho-tro-ba-con-chay-xe-may-ve-que-tranh-dich-8202131719912583.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.