Để con trai 8 tuổi ở nhà một mình, người cha ở Sài Gòn hối hận vì bé mất tích bí ẩn suốt nhiều tháng

Gần 4 tháng qua kể từ ngày con trai mất tích bí ẩn, người cha tội nghiệp bỏ việc rồi miệt mài đi tìm con trong nước mắt nhưng vẫn chưa thấy.

Gần 4 tháng qua kể từ ngày con trai mất tích bí ẩn, người cha tội nghiệp bỏ việc rồi miệt mài đi tìm con trong nước mắt nhưng vẫn chưa thấy. Bé mất tích khi đang ở nhà một mình vì người cha đi làm xa.

Bỏ việc để tìm con trai

Những ngày tháng qua, người dân trong con hẻm 361 Bến Bình Đông, phường 15, quận 8, TP.HCM) vẫn luôn hy vọng cho anh Trần Thanh Lộc (SN 1980) tìm được con trai mất tích.

Con trai anh Lộc là bé Trần Hưng Quốc (SN 2011) mất tích bí ẩn từ sau Tết Kỷ Hợi đến nay vẫn chưa tìm thấy khiến người cha đau đớn, ăn không ngon ngủ không yên.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Lộc cho biết công việc hàng ngày của mình làm tài xế nên đi suốt. Sáng ngày 28/2, anh nhận được cuộc gọi của chủ xe nhờ chở khách đi tỉnh. Mặc dù mừng vì đi làm sẽ có chút tiền trang trải cho hai cha con nhưng anh Lộc lại vì sợ bỏ con ở nhà một mình, không ai chăm sóc, sợ bé buồn.

Để con trai 8 tuổi ở nhà một mình, người cha ở Sài Gòn hối hận vì bé mất tích bí ẩn suốt nhiều tháng-1

Bảng tờ rơi in hình và thông tin tìm kiếm con trai của anh Lộc đang mất tích.

Nhưng vì cuộc sống mưu sinh, anh Lộc nấu ăn đầy đủ để sẵn rồi dặn bé Quốc ở nhà tự ăn uống, xem tivi đợi cha về. Để cẩn thận hơn, anh Lộc khóa trái cửa, gởi chìa khóa cho người hàng xóm để khi có hữu sự gì thì mở cửa cho bé Quốc.

Tuy nhiên đến chiều tối khi trở, cửa vẫn khoá trái. Sau đó anh lấy chìa khóa bên hàng xóm mở cửa vào nhà anh Lộc rụng rời khi không thấy con trai đâu. Đi kiểm tra thì anh Lộc phát hiện cửa sổ trên gác bị mở tung.

Ngay trong đêm, người cha đã chạy khắp nơi để tìm con. Người cha khóc nghẹn vì hối hận khi để con ở nhà một mình, để rồi suốt mấy tháng nay vẫn chưa nhận được thông tin gì về đứa con tội nghiệp mất tích bí ẩn.

Theo anh Lộc, anh tìm con trong vô vọng nhưng vẫn phải tìm dù là một tia hy vọng nhỏ nhoi. Sau đó anh lên công an phường trình báo về sự việc con trai mất tích rồi một mình tiếp tục đi tìm con. Anh Lộc cũng tạm gác công việc mưu sinh để lặn lội khắp nơi từ bệnh viện, đồn công an hay đến những nơi mà anh biết để tìm con nhưng vẫn không thấy.

Để con trai 8 tuổi ở nhà một mình, người cha ở Sài Gòn hối hận vì bé mất tích bí ẩn suốt nhiều tháng-2

Anh Lộc đau đớn vì suốt mấy tháng qua vẫn chưa tìm thấy con trai mất tích.

Ngày 28/6 này là ngày "Gia đình Việt Nam", đúng 4 tháng đứa con trai 8 tuổi của anh Lộc mất tích, anh ngày đêm vẫn cầu nguyện cho cha con sẽ được đoàn tụ để được trọn vẹn hơn.

"Tôi đã cố gắng bỏ bớt việc, chiều là tranh thủ về sớm với con để con đỡ buồn tủi. Trước khi con mất tích, mỗi đêm, 2 cha con nằm bên nhau, nghe con ước phải chi gia đình mình có mẹ, cả nhà được quây quần bên nhau, mà lòng tôi quặn đau. Tôi biết con cần một gia đình, nhưng cuộc sống nhiều điều không như mình muốn", anh Lộc nghẹn ngào.

Con trai từng bỏ nhà đi vì thiếu thốn tình cảm gia đình

Nói về mẹ của bé Quốc, anh Lộc cho biết sau khi lấy vợ, đến tháng 2/2011 thì đứa con trai đầu lòng là bé Quốc chào đời. Tuy nhiên, do cuộc sống mưu sinh còn khó khăn nên giữa 2 vợ chồng thường xảy ra cãi vã. Sau đó, vợ của anh đưa con về quê vợ ở huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) để cho bà ngoại nuôi dưỡng rồi bỏ đâu không rõ.

Đến khi bé Quốc được gần 1 tuổi, bà ngoại (mẹ vợ anh Lộc) gọi anh Lộc lên đón con về nuôi, vì mẹ của bé đã không thấy quay về chăm sóc con sau khi đã bỏ đi.

Sau khi đến chính quyền địa phương ở huyện Định Quán làm đầy đủ thủ tục, anh Lộc đưa con trai về nhà ở quận 8 và nuôi con từ đó đến nay.

Để con trai 8 tuổi ở nhà một mình, người cha ở Sài Gòn hối hận vì bé mất tích bí ẩn suốt nhiều tháng-3

Hình ảnh bé Quốc đang mất tích.

Anh Lộc tâm sự: "Bản thân tôi từ nhỏ cũng thiếu thốn tình cảm nhiều lắm, cha mẹ mất sớm, các anh chị đều là con riêng của cha, mẹ nên không ai lo cho ai. Suốt hơn 5 năm một mình gà trống nuôi con, nhưng tôi vẫn cố gắng cho con trai mình đi học cho bằng bạn trang lứa vì sợ con sẽ buồn tủi".

Theo lời anh Lộc, do anh đi làm suốt cả ngày nên không có thời gian bên con để vui chơi cùng còn bé. Hơn nữa vì thiếu thốn một gia đình trọn vẹn, có cha và mẹ nên bé Quốc thường nhiều lần khóc nhớ ba mẹ trên trường rồi sao nhãn việc học.

Thậm chí có thời điểm bé nhiều lần bỏ đi lang thang sau khi tan học. Lúc đó anh Lộc cũng tìm kiếm gần cả tháng mới biết con đang được một tiểu thương chợ đầu mối Bình Điền (TP. HCM) đang tạm nuôi dưỡng bé.

Sau lần đó, đến thời điểm sau Tết Kỷ Hợi thì bé tiếp tục mất tích bí ẩn cho đến nay.

Công an quận 8 cũng cho biết đang thụ lý điều tra vụ "mất tích" của bé Trần Hưng Quốc (SN 2011) xảy ra tại phường 15, quận 8. Cơ quan chức năng thông tin ai biết bé Quốc ở đâu vui lòng báo cho Đội CSHS Công an quận 8, điện thoại: 028-38506705, gặp đồng chí Phạm Tấn Tài để tiếp nhận xử lý.

Theo Tổ quốc


mất tích bí ẩn

Ở nhà một mình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.