Người Hà Nội nói gì trước đề xuất cấm phương tiện lưu thông quanh Hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng?

Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu phương án tổ chức giao thông đối với xe buýt và các điểm trông giữ xe để đủ điều kiện thực hiện thí điểm.

Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội được UBND Thành phố Hà Nội giao lên phương án thực hiện thí điểm cấm phương tiện quanh hồ Hoàn Kiếm, nhằm tìm giải pháp quản lý phương tiện đi vào nội đô.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết hiện Sở GTVT đang xây dựng phương án thí điểm cấm các phương tiện giao thông hoạt động trong thời gian 1 tháng đối với toàn bộ không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm

Trước mắt, Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu phương án tổ chức giao thông đối với xe buýt và các điểm trông giữ xe để đủ điều kiện thực hiện thí điểm. 

Theo khảo sát của PV, nhiều hộ kinh doanh, người dân sinh sống quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm đều rất lo ngại việc cấm xe sẽ khiến giao thông ách tắc, đồng thời cản trở hoạt động kinh doanh.

Clip: Người dân nói gì trước đề xuất Hà Nội cấm phương tiện giao thông xung quanh hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng?

Ông Dũng, chủ hộ kinh doanh tại phố Đinh Tiên Hoàng, ái ngại: "Là người dân sống tại đây, tôi thấy việc cấm xe máy 1 tháng rất bất tiện, không chỉ với người kinh doanh mà cả những người đi làm".

Cùng chung quan điểm, ông Chung, người dân sinh sống tại phố Hàng Dầu, bày tỏ: "Sẽ rất bất tiện, bởi gây ách tắc xung quanh các tuyến đường, đặc biệt sắp tới dịp Tết, lượng phương tiện giao thông sẽ rất đông".

Theo ông Chung, người di chuyển bằng ô tô, xe máy dễ có xu hướng mua hàng, còn người đi bộ thường chỉ đi dạo với mục đích tham quan. 

Người Hà Nội nói gì trước đề xuất cấm phương tiện lưu thông quanh Hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng?-1
Dự kiến, 9 tuyến phố sẽ cấm phương tiện gồm: Đinh Tiên Hoàng, Quảng Trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Lê Thái Tổ, Hàng Khay, một phần phố Tràng Tiền, Đinh Lễ, Lê Thạch, Lê Lai, một đoạn phố Hàng Dầu và phố Lò Sũ.

Người Hà Nội nói gì trước đề xuất cấm phương tiện lưu thông quanh Hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng?-2
Việc cấm phương tiện giao thông vào khu vực hồ Hoàn Kiếm, thực tế đã diễn ra vào mỗi dịp cuối tuần trong 3 năm qua.

Người Hà Nội nói gì trước đề xuất cấm phương tiện lưu thông quanh Hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng?-3
Đoạn phố Hàng Dầu, Lò Sũ dự kiến sẽ được đưa vào thí điểm cấm phương tiện giao thông.

Người Hà Nội nói gì trước đề xuất cấm phương tiện lưu thông quanh Hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng?-4
Theo quan sát của PV, nhu cầu đi lại của các phương tiện qua các tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm khá lớn.

Người Hà Nội nói gì trước đề xuất cấm phương tiện lưu thông quanh Hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng?-5
Đặc biệt vào các khung giờ cao điểm, người đi bộ và các phương tiện giao thông di chuyển chen chúc, hỗn loạn.

Người Hà Nội nói gì trước đề xuất cấm phương tiện lưu thông quanh Hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng?-6
Về cơ bản, khi cấm xe, các phương tiện sẽ di chuyển theo các lộ trình như trong thời gian thực hiện phố đi bộ quanh hồ Gươm vào cuối tuần.

Người Hà Nội nói gì trước đề xuất cấm phương tiện lưu thông quanh Hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng?-7
Được biết, Sở GTVT Hà Nội chưa quyết định việc cấm xe liên tục 24/24 hoặc một khoảng thời gian trong ngày. Nếu triển khai cấm phương tiện, Sở GTVT Hà Nội sẽ điều chỉnh các tuyến xe buýt ra khỏi 9 tuyến phố nêu trên.

Người Hà Nội nói gì trước đề xuất cấm phương tiện lưu thông quanh Hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng?-8
Sau 3 năm triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (từ tháng 9-2016), UBND thành phố khẳng định việc triển khai thí điểm phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm là chủ trương đúng đắn, tạo điểm nhấn cho hoạt động văn hóa của thành phố, thúc đẩy giao lưu văn hóa, tạo sản phẩm mới cho du lịch Thủ đô.

Người Hà Nội nói gì trước đề xuất cấm phương tiện lưu thông quanh Hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng?-9
UBND Thành phố giao UBND quận Hoàn Kiếm hoàn chỉnh báo cáo 3 năm thực hiện thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, kết thúc thí điểm và chính thức triển khai không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, làm rõ hơn các kết quả đã đạt được.

Người Hà Nội nói gì trước đề xuất cấm phương tiện lưu thông quanh Hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng?-10
Hiện tại, sau 3 năm thí điểm, TP đã duy trì 89 điểm trông giữ xe ô tô, xe đạp xe máy xung quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (với tổng diện tích là 23.190m2).

Người Hà Nội nói gì trước đề xuất cấm phương tiện lưu thông quanh Hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng?-11
TP Hà Nội cho biết mục đích của chủ trương này ngoài mở rộng không gian phố đi bộ còn hướng đến việc cải thiện môi trường thủ đô, đặc biệt là môi trường khu vực hồ Hoàn Kiếm.

THEO TRÍ THỨC TRẺ


cấm phương tiện lưu thông

hồ Hoàn Kiếm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.