Đêm Giao thừa đặc biệt tại 18 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 trên cả nước: "Tất cả những nỗ lực làm nên một bản hùng ca rất tự hào của ngành y"

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long ca ngợi tấm gương các thầy thuốc chống dịch nhiều điểm nóng, từ Sơn Lôi, Hạ Lôi đến Bình Thuận, Đà Nẵng, rồi hiện nay lại đón Tết tại Hải Dương, Quảng Ninh, Điện Biên, Gia Lai,... Nhiều y bác sĩ, điều dưỡng đã gác lại công việc riêng, nỗi lo riêng để chăm sóc cho người bệnh.

Đêm 30 Tết, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đón Giao thừa "trực tuyến" cùng tất cả y bác sĩ tại 18 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 trên cả nước.

GS.TS Nguyễn Thanh Long bày tỏ, trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm cũ và năm mới, các bác sĩ tuyến đầu chống dịch, có những người ở lại bệnh viện 3-6 tháng chưa về nhà lần nào.

"Chúng ta có mặt ở đây vì trách nhiệm với các đồng nghiệp, với đồng đội của mình...", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Đêm Giao thừa đặc biệt tại 18 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 trên cả nước: Tất cả những nỗ lực làm nên một bản hùng ca rất tự hào của ngành y-1

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đón Giao thừa đặc biệt cùng các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch (Ảnh: Bộ Y tế)

"Vì sức khoẻ của người dân nên chúng ta ở đây"

Từ điểm cầu của Bệnh viện Dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, ông Trần Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng Trường cho biết, bệnh viện đã công bố khỏi bệnh cho 30 bệnh nhân vào ngày 30 Tết, hiện còn 131 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có 3 bệnh nhân nặng, tuy nhiên hiện các bác sĩ đang kiểm soát tốt tình hình sức khoẻ của các bệnh nhân.

Nhà trường đã huy động hơn 600 sinh viên tham gia công tác xét nghiệm và truy vết. Gần 400 cán bộ, viên chức tập trung toàn thời gian cho hoạt động của BV dã chiến.

"Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực và sự tham gia có trách nhiệm của tập thể thầy, trò và toàn thể nhà trường trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 ở Hải Dương. Hình ảnh các sinh viên, cán bộ nhà trường tại thực địa chống dịch rất cảm động", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Đêm Giao thừa đặc biệt tại 18 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 trên cả nước: Tất cả những nỗ lực làm nên một bản hùng ca rất tự hào của ngành y-2

18 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 cùng đón Giao thừa (Ảnh: Bộ Y tế)

Chia sẻ từ điểm cầu BV số 2 Quảng Ninh, BSCK II Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc BV cho hay, BV đang điều trị cho 26 bệnh nhân dương tính; đa số họ đều ổn định sức khoẻ. Hơn 100 trường hợp F1 đang cách ly tại BV, ngày 12/2 (mùng 1 Tết) sẽ giải toả thêm hơn 60 trường hợp để người dân được về nhà đón Tết.

"Nếu nói không nhớ nhà thì không đúng, chúng ta có những thời khắc không về với gia đình, đặc biệt là trong khoảnh khắc gần Giao thừa như bây giờ, nhưng vì sức khoẻ của người dân nên chúng ta ở đây. Chúng tôi hứa với Bộ trưởng sẽ quyết tâm nỗ lực điều trị để mọi người bệnh đều khoẻ mạnh", BS Hùng nói.

"Có những y bác sĩ nhà ngay cổng bệnh viện nhưng không thể về"

Từ điểm cầu BV Dã chiến Củ Chi (TP.HCM), đại diện BV cho biết mặc dù xa gia đình trong thời khắc này, nhưng cảm thấy ấm áp vì luôn có đồng nghiệp bên cạnh. Mong ước nhất của tập thể thầy thuốc BV Dã chiến Củ Chi là sự bình an cho tất cả mọi người.

Điểm cầu BV Dã chiến Điện Biên cho biết, sức khoẻ của 3 bệnh nhân đang điều trị tại đây ổn định.

Từ đầu cầu Gia Lai, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, Bệnh viện Dã chiến Gia Lai trong ngày 30 Tết tiếp nhận 12 bệnh nhân. Viện trưởng Viện Vệ sinh dich tễ Tây Nguyên, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, Sở Y tế Đà Nẵng, BV Bạch Mai... đã đến hỗ trợ Gia Lai. BV có đầy đủ trang thiết bị (kể cả ngoại khoa), có thể tiếp nhận điều trị 200 bệnh nhân.

Đêm Giao thừa đặc biệt tại 18 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 trên cả nước: Tất cả những nỗ lực làm nên một bản hùng ca rất tự hào của ngành y-3

Bộ trưởng chia sẻ những khó khăn với các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch (Ảnh: Bộ Y tế)

Từ điểm cầu BV Dã chiến Chí Linh, BSCK II Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TW đang có cho biết, BV đang điều trị 192 bệnh nhân, trong đó có một số bệnh nhân có dấu hiệu tổn thương phổi. Tuy nhiên, các bác sĩ đang kiểm soát tốt tình hình, không có bệnh nhân nào phải thở oxy đến thời điểm này.

28 bác sĩ tăng cường và 50 y bác sĩ của Trung tâm y tế Chí Linh đang cùng lúc phải lo 3 nhiệm vụ: điều trị cho 192 bệnh nhân Covid-19, chăm sóc sức khỏe cho người cách ly tại hơn 30 điểm cách ly ở Chí Linh và một phòng khám dành cho các bệnh thông thường đối với người dân Chí Linh, trong điều kiện thành phố này bị phong tỏa. Có những y bác sĩ nhà ngay cổng bệnh viện, nhưng do điều trị bệnh dễ lây, nên vẫn không thể về nhà.

"Ngay thời khắc này, khi chúng tôi tập hợp ở đây để được đón Giao thừa đặc biệt này, thì 2 đồng chí cán bộ của đoàn công tác của Bộ Y tế được điều động đến Chí Linh vẫn đang đi thăm các khu cách ly, chưa kịp về", BS Cấp nói.

"Tất cả những nỗ lực đó đã làm nên một bản hùng ca rất tự hào của ngành y tế"

Chia sẻ với các y bác sĩ đón Giao thừa đặc biệt, Bộ trưởng Bộ Y tế không giấu nổi xúc động: "Trước khi đến đây, tôi muốn nói với các đồng chí nhiều điều, nhưng giờ xúc động quá, không biết lời lẽ đâu hết".

Bộ trưởng nhấn mạnh 2020 là một năm dài đối với cả nước và ngành y tế, từ mùng 3 Tết Canh Tý Thủ tướng đã kêu gọi "chống dịch như chống giặc". Trong lịch sử ngành y chưa bao giờ có một năm dài như vậy, chưa lúc nào phải đối phó với căn bệnh lan nhanh như vậy. "Tuy nhiên, chúng ta tự hào vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa phòng chống dịch tốt nhưng vừa làm công tác điều trị tốt, nhiều bệnh nhân nặng được cứu sống", Bộ trưởng nói.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, trận chiến chống dịch Covid-19 này sẽ kéo dài, ngay cả những nước đã có vaccine vẫn đang rất vất vả. "Chúng ta phải luôn luôn chuẩn bị tâm thế đối đầu với Covid-19, mặc dù Bộ Y tế đang cố gắng để đưa vaccine về sớm nhất. Nhưng độ bao phủ, mức độ tiếp cận... thì chưa thể như mong muốn".

Đêm Giao thừa đặc biệt tại 18 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 trên cả nước: Tất cả những nỗ lực làm nên một bản hùng ca rất tự hào của ngành y-4

Trong giây phút Giao thừa, các bác sĩ cùng nhau hát mừng (Ảnh: Bộ Y tế)

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, các thầy thuốc đã không kể ngày đêm, không kể khó khăn và gian nan đến mọi địa điểm có dịch. Chính sự phối hợp chặt chẽ giữa tuyến trung ương và địa phương, giữa quân với dân tạo nên sức mạnh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Bộ trưởng ca ngợi những tấm gương thầy thuốc tiêu biểu, tham gia chống dịch nhiều điểm nóng, từ Sơn Lôi, Hạ Lôi đến Bình Thuận, Đà Nẵng, rồi hiện nay lại đón Tết tại Hải Dương, Quảng Ninh, Điện Biên, Gia Lai,... Nhiều y bác sĩ, điều dưỡng đã gác lại công việc riêng, nỗi lo riêng để chăm sóc cho người bệnh, dẫu biết sự lựa chọn đó là gian khổ, rủi ro nhưng vì người bệnh nên đã nỗ lực, không quản ngại. Nhiều đồng chí đêm hôm đi chống dịch, đi truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

"Tất cả những nỗ lực đó đã làm nên một bản hùng ca rất tự hào của ngành y tế. Chúng ta có sức chiến đấu, có ý chí mạnh mẽ, có sự kế thừa truyền thống tốt đẹp của ngành nên mặc dù lần này chúng ta đối đầu với một trận chiến khó khăn, nhưng tôi tin rằng chắc chắn chúng ta sẽ thành công", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Bộ trưởng đánh giá cao sự nỗ lực của toàn bộ hệ thống đã đối phó với cuộc chiến chống dịch rất quyết liệt. Ông chia sẻ "Tôi mong nhất bình an, nếu không có dịch bệnh thì chúng ta sẽ bình an. Đó là điều mong ước của chúng ta. Mong các đồng chí tiếp tục cố gắng, chúng ta sẽ quyết tâm chiến thắng dịch bệnh".

Sáng mùng 1 Tết, cả nước không ghi nhận thêm ca mắc mới. Tổng số ca nhiễm 16 ngày qua kể từ khi bùng dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh là 553, lan ra 13 tỉnh thành.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/dem-giao-thua-dac-biet-tai-18-co-so-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-tren-ca-nuoc-tat-ca-nhung-no-luc-lam-nen-mot-ban-hung-ca-rat-tu-hao-cua-nganh-y-161211202104553168.htm

Tết Tân Sửu

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.