Đêm nay bão số 2 đổ bộ vào đất liền, Hà Nội và Bắc Bộ mưa giông dữ dội, lốc xoáy xảy ra

Cách đất liền các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng 410km, bão số 2 đang di chuyển nhanh về địa phận các tỉnh ven biển Vịnh Bắc bộ với cường độ gió giật cấp 11

Cách đất liền các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng 410km, bão số 2 đang di chuyển nhanh về địa phận các tỉnh ven biển Vịnh Bắc bộ với cường độ gió giật cấp 11, gây mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất cho các tỉnh Bắc và Trung Bộ.

Vào khuya 2/7, vị trí tâm bão cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) 90 km về hướng đông, cách khu vực đất liền các tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng khoảng 480 km về phía nam đông nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 11.

Trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây tây bắc với vận tốc 10 km/h và có khả năng mạnh thêm. Với tốc độ này, dự kiến đến 22h ngày 3/7, vị trí tâm bão nằm ở phía bắc vịnh Bắc Bộ, cách khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng 160 km.

Sức gió mạnh nhất vùng gần bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 100km tính từ tâm bão.

Đến 4h ngày 4/7, vị trí  tâm bão ở khoảng 20,5 độ Vĩ Bắc; 107,2 độ Kinh Đông, trên vùng biển các tỉnh Quảng Ninh-Ninh Bình. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 100km tính từ tâm bão.

Đêm nay bão số 2 đổ bộ vào đất liền, Hà Nội và Bắc Bộ mưa giông dữ dội, lốc xoáy xảy ra-1

Dự báo đường đi và hướng di chuyển của bão số 2. (Ảnh: TTKTTVQG).

Dự báo 24 đến 36 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, có khả năng đi vào địa phận đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định với sức gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10, sau đó suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. 

Trên biển, từ trưa nay, khu vực Vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn) có gió mạnh dần lên cấp 6, từ đêm nay mạnh dần lên cấp 7-8, giật cấp 11. Biển động rất mạnh.

Trên đất liền, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, ngày 3/7, ở khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ, Bắc và trung Trung Bộ có mưa, riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Trong ngày thời tiết hửng nắng, từ chiều tối và đêm nay có mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm nay đến 5/7, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt); từ đêm ngày 03-04/7, vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt).

Trên các sông suối khu vực Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-5m. Mực nước đỉnh lũ trên sông Thao có khả năng đạt BĐ1, các sông chính từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh còn dưới BĐ1.

Theo Helino


bão số 2

mưa giông

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.