Diễn viên hài Hữu Tín bị VKS đề nghị đến 8,5 năm tù

Tại phiên tòa, bị cáo Hữu Tín khai sử dụng ma túy do tò mò, bị VKS đề nghị mức án từ bảy năm sáu tháng tù đến tám năm sáu tháng tù về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngày 28-4, TAND quận 8 mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Hữu Tín (36 tuổi, tức diễn viên hài Hữu Tín) về tội “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Bị cáo Nguyễn Hoàng Phi (33 tuổi, làm nghề chỉnh nhạc - DJ) bị đưa ra xét xử về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy” và “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Diễn viên hài Hữu Tín bị VKS đề nghị đến 8,5 năm tù-1

Bị cáo Hoàng Phi và bị cáo - diễn viên Hữu Tín (tóc ngắn) tại phiên tòa. ẢNH: SONG MAI

Tại tòa, bị cáo Phi khai không biết sử dụng ma túy. Sau khi đi chơi ở quận 5 với người đàn ông không rõ lai lịch tên Endy nhét ma túy vô tay nên bị cáo cầm mang về để trong phòng.

Bị cáo làm nghề DJ, tiếp xúc với nhiều người sử dụng ma túy nên biết rõ đó là ma túy. Bị cáo Phi khai rất hối hận vì sự việc mình đã gây ra, không biết sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Còn bị cáo Hữu Tín khai sử dụng ma túy do tò mò. “Bị cáo cũng biết ma túy tác hại lớn đến sức khỏe nhưng lúc đó do có uống bia rượu, nghe nói ma túy nên bị cáo tò mò sử dụng, không kìm chế được”, bị cáo Tín trình bày.

Bị cáo Hữu Tín khai thêm lấy ma túy trong phòng của Phi. Nhìn viên thuốc không rõ là loại gì, do từng thấy trên mạng nên bị cáo suy đoán đó là thuốc lắc.

Sau khi sử dụng xong thì thấy mệt và bị ói. Đến khi Phi về thì dọn dẹp cho bị cáo; sau đó Huyền đến, Phi đưa ma túy cho Huyền sử dụng. Bị cáo cùng Phi, Huyền, Tâm ngồi nói chuyện đến 6 giờ sáng thì đi ngủ.

Diễn viên hài Hữu Tín bị VKS đề nghị đến 8,5 năm tù-2

Toàn cảnh phiên xét xử diễn viên Hữu Tín và DJ Nguyễn Hoàng Phi. ẢNH: SONG MAI

Thực hành quyền công tố, đại diện VKSND quận 8 nhận định hành vi các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự, an ninh. Tuy nhiên, các bị cáo nhân thân tốt, phạm tội lần đầu; bị cáo Hữu Tín có đóng góp cho xã hội, các bị cáo phạm tội không nhằm thu lợi bất chính.

Từ đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Phi từ năm năm sáu tháng tù đến sáu năm sáu tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và tám đến chín năm tù về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Bị cáo Hữu Tín bị đề nghị từ bảy năm sáu tháng tù đến tám năm sáu tháng tù về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo PLO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/dien-vien-hai-huu-tin-bi-vks-de-nghi-den-85-nam-tu-post730931.html

Hữu Tín

ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.