Điều gì chờ đợi võ sư đánh vợ, nếu nạn nhân tố cáo?

Luật sư cho rằng, người vợ bị đánh đập nếu giám định có tỉ lệ thương tật từ 11% trở lên, chồng có thể bị xử lý hình sự về tội “Cố ý gây thương tích”.

Luật sư cho rằng, người vợ bị đánh đập nếu giám định có tỉ lệ thương tật từ 11% trở lên, chồng có thể bị xử lý hình sự về tội “Cố ý gây thương tích”.

XEM CLIP:

Sáng qua, video quay cảnh người vợ là nhà báo ở Hà Nội đang bế con mới sinh được 2 tháng bị chồng đánh đập khiến nhiều người phẫn nộ.

Trong đoạn video, người chồng đấm đá túi bụi vợ đang ôm con nhỏ ngay trước sự chứng kiến của cậu con trai lớn và người giúp việc.

Người phụ nữ chỉ biết chịu trận, ôm chặt đứa con vào lòng, trong khi người chồng liên tục chỉ tay, chửi bới vợ...


Điều gì chờ đợi võ sư đánh vợ, nếu nạn nhân tố cáo?-1
Hình ảnh võ sư đánh vợ gây bức xúc

Được biết, người đàn ông bạo hành vợ trong đoạn clip là Nguyễn Xuân Vinh (SN 1987, ở Mê Linh, Hà Nội), làm võ sư.

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Giang Hồng Thanh - Văn phòng luật sư Giang Thanh cho rằng: Có thể khẳng định, hành vi của ông Vinh đã vi phạm luật Phòng chống bạo lực gia đình.

Theo quy định tại điều 2, điều 8 văn bản luật này, nghiêm cấm việc hành hạ, ngược đãi, đánh đập hoặc hành vi cố ý khác xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng của các thành viên trong gia đình.

Điều gì chờ đợi võ sư đánh vợ, nếu nạn nhân tố cáo?-2
Luật sư Giang Hồng Thanh

Hành vi của ông Nguyễn Xuân Vinh có thể bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự tùy thuộc vào tính chất, mức độ vi phạm và tùy thuộc vào tỉ lệ tổn thương cơ thể của người vợ.

Theo LS Thanh, trong trường hợp bị xử phạt hành chính, ông Nguyễn Xuân Vinh có thể bị phạt tiền từ 1- 1,5 triệu đồng theo điểm a khoản 2, điều 49, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013.

Trong trường hợp người vợ bị ông Vinh đánh đập được đưa đi giám định có tỉ lệ thương tật từ 11% trở lên, ông Vinh có thể bị xử lý hình sự về tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 1, điều 134 bộ luật Hình sự, nếu người vợ có yêu cầu cơ quan pháp luật xử lý.

Theo VietNamNet


võ sư đánh vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.