Điều kiện để U23 Việt Nam đi tiếp ở VCK U23 châu Á 2022

Với việc đứng thứ 3 bảng C sau lượt trận thứ hai, U23 Việt Nam cần hai điều kiện để có vé vào vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2022.

U23 Việt Nam đã gây bất ngờ lớn khi cầm hòa ĐKVĐ U23 Hàn Quốc ở lượt trận thứ hai bảng C, VCK U23 châu Á 2022.

Vũ Tiến Long là người mang về 1 điểm quý giá với cú “nã đại bác” căng như kẻ chỉ ở phút 83, sau pha kiến tạo của Phan Tuấn Tài.

Có được 2 điểm sau hai trận hòa, U23 Việt Nam đứng trước cơ hội lớn giành vé vào vòng tứ kết với ngôi nhì bảng.

Điều kiện để U23 Việt Nam đi tiếp ở VCK U23 châu Á 2022-1

Vũ Tiến Long ăn mừng bàn thắng đẳng cấp vào lưới U23 Hàn Quốc

Với cục diện hiện tại, U23 Thái Lan đang tạm dẫn đầu sau khi đánh bại U23 Malaysia với tỷ số 3-0. U23 Hàn Quốc dù cùng có được 4 điểm và hiệu số +3 như đội bóng xứ Chùa vàng nhưng thua về chỉ số phụ.

U23 Việt Nam đang đứng thứ 3 và để vượt qua vòng bảng thì thầy trò HLV Gong Oh Kyun cần hai điều kiện.

Thứ nhất, “Những chiến binh sao vàng” buộc phải thắng U23 Malaysia - đội bóng đã chính thức bị loại sau hai thất bại liên tiếp, ở lượt đấu cuối. Nếu chỉ có được kết quả hòa hoặc thua thì đương nhiên Nhâm Mạnh Dũng và các đồng đội sẽ phải xách vali về nước.

Thứ hai, trận đấu giữa U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan có kết quả thắng, thua.

Nếu ở lượt cuối trận U23 Hàn Quốc vs U23 Thái Lan có kết quả hòa, còn U23 Việt Nam thắng Malaysia, lúc đó kịch bản 3 đội bằng điểm nhau (cùng có 5 điểm) sẽ xảy ra. Khi ấy các chỉ số phụ sẽ được xét đến khi chọn hai đội đi tiếp. 

Theo điều lệ giải, khi các đội có cùng điểm số sau khi vòng bảng khép lại thì tiêu chí điểm số giành được trong các trận đối đầu trực tiếp sẽ được xét tới đầu tiên.

Tiếp đến là hiệu số bàn thắng thua trong các trận đối đầu giữa các đội và cuối cùng là số bàn thắng trong các trận đấu đối đầu giữa các đội.

Điều kiện để U23 Việt Nam đi tiếp ở VCK U23 châu Á 2022-2

U23 Việt Nam cần có 3 điểm trước Malaysia và chờ đợi cặp đấu giữa U23 Hàn Quốc vs U23 Thái Lan không kết thúc với tỷ số hòa

Trường hợp 3 đội U23 Việt Nam, Hàn Quốc và Thái Lan cùng hòa khi gặp nhau, có cùng thành tích đối đầu và hiệu số bàn thắng thua trong các trận đấu đối đầu, thì khi đó số bàn thắng ghi được trong các trận đấu đối đầu trực tiếp giữa các đội sẽ được tính đến để phân thứ hạng chung cuộc. 

Hiện U23 Việt Nam có 3 bàn thắng vào lưới U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan, U23 Thái Lan ghi 2 bàn vào lưới Việt Nam, U23 Hàn Quốc ghi 1 bàn vào lưới Việt Nam. Như vậy, nếu trận U23 Hàn Quốc vs U23 Thái Lan khép lại với trận hòa 0-0 hoặc 1-1, khi ấy U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ đi tiếp. 

Trường hợp tỷ số cặp đấu này là 2-2 thì U23 Thái Lan sẽ đứng đầu bảng do ghi 4 bàn vào lưới hai đội còn lại. U23 Việt Nam và Hàn Quốc cùng có 3 bàn thắng ghi được sẽ phải phân thứ bậc qua việc xét hiệu số bàn thắng thua trong tất cả các trận đấu bảng (gồm cả trận gặp Malaysia).

Lúc này đội nào ghi nhiều bàn hơn sẽ đứng thứ 2 và có vé vào tứ kết. Thậm chí, tất cả trường hợp trên của hai đội đều như nhau thì BTC sẽ xét tính điểm fair-play. Đội nào bị nhận ít thẻ phạt hơn sẽ giành quyền đi tiếp.

Còn nếu trận đấu U23 Hàn Quốc vs U23 Thái Lan hòa với tỷ số lớn như 3-3 hay 4-4 thì U23 Việt Nam dù có thắng Malaysia bao nhiêu đi chăng nữa vẫn sẽ bị loại.

Tóm lại, để góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất VCK U23 châu Á 2022, điều kiện cần là U23 Việt Nam phải có 3 điểm trước U23 Malaysia. Và điều kiện đủ là U23 Hàn Quốc vs U23 Thái Lan kết thúc với kết quả thắng – thua.

Điều kiện để U23 Việt Nam đi tiếp ở VCK U23 châu Á 2022-3

Xếp hạng bảng C sau lượt trận thứ hai

Theo VietNamNet


U23 Việt Nam


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.