Điều tra đối tượng tung "ảnh chế" bôi nhọ SEA Games 31

Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra kẻ tung "ảnh chế", cố tình sửa sai chính tả áp phích của SEA Games 31 để bôi nhọ công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam.

Ngày 12/5, trao đổi với VOV.VN, đại diện Cục An ninh mạng và phòng chống công nghệ cao - Bộ Công an (A05) cho biết đang tiến hành điều tra, xác minh đối tượng "chế ảnh" áp phích của SEA Games 31 và tung ảnh lên các diễn đàn.

Cụ thể, các đối tượng này đã lấy hình ảnh tấm áp phích cổ động cho SEA Games 31 và sử dụng các phần mềm chỉnh sửa, cố tình viết sai chính tả, từ "Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31" thành "Đại hội Thể thao Đông Lam Á lần thứ 31". Dòng chữ "Welcome to" được sửa thành "Welcom to".

Điều tra đối tượng tung ảnh chế bôi nhọ SEA Games 31-1


Sau đó, các bức "ảnh chế" này đã được nhóm đối tượng lan tỏa trên nhiều diễn đàn, chê trách công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam kém, viết sai chính tả áp phích...

"Bước đầu, chúng tôi đang điều tra, xác minh nguồn thông tin nào tung ra những bức ảnh này. Qua rà soát ban đầu thấy được những bức ảnh này đăng trên nhiều diễn đàn trên mạng xã hội, trong đó có những trang thường xuyên chống phá" - đại diện A05 cho biết.

Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân cần tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin từ mạng xã hội, không tiếp tay lan tỏa, chia sẻ những thông tin thất thiệt, sai sự thật. Bởi lẽ việc lan tỏa những thông tin này cũng là hành vi vi phạm pháp luật.

 

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/phap-luat/dieu-tra-doi-tuong-tung-anh-che-boi-nho-sea-games-31-post943313.vov

SEA Games


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.