Dồn cả gia tài để tìm kiếm con yêu, vợ chồng hiếm muộn lại khóc hết nước mắt khi hay tin sét đánh

Giây phút “khai hoa nở nhụy” lại là lúc vợ chồng anh Hưng lặng người đi khi nghe những tiên lượng xấu về tình hình sức khỏe của con.

Dồn hết gia tài để tìm kiếm con yêu, thậm chí vay cả ngân hàng và vướng vào số nợ lên tới hơn 300 triệu đồng, nhưng giây phút “khai hoa nở nhụy” lại là lúc vợ chồng anh Hưng lặng người đi khi nghe những tiên lượng xấu về tình hình sức khỏe của con.


Căn nhà tuềnh toàng của vợ chồng anh Nguyễn Đăng Hưng và chị Nguyễn Thị Lan Anh.

“Dành cả thanh xuân” để tìm kiếm con yêu

Anh Nguyễn Đăng Hưng (SN 1988, ở xóm Bến, xã Đắc Sơn, Phổ Yên, Thái Nguyên) và chị Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1995 ở Bắc Giang) nên duyên năm 2013. Nhưng phải đến đầu 2018, sau khi đã thuốc thang, chạy chữa khắp nơi, anh chị mới vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi chính thức được làm cha, làm mẹ.

Nói về những tháng ngày “dành cả thanh xuân” để tìm kiếm con yêu, anh Hưng biết, kết hôn được 2 tháng thì chị Lan Anh bị đau ruột thừa phải phẫu thuật tại BV C tỉnh  Thái Nguyên. Cũng tại đây, anh hay tin vợ bị dính buồng trứng tự nhiên.

“Sau khi bác sỹ phẫu thuật, 2 vợ chồng về thả 5 tháng nhưng không thấy gì nên xuống BV Phụ sản Trung ương khám. Lúc ấy mới biết vợ bị u nang buồng trứng phải dùng thuốc. Sau khoảng 3 tháng, vợ chồng lại quay lại kiểm tra thì các kết quả bình thường nên yên tâm về thả tiếp. Ai ngờ nửa năm sau vẫn chưa thấy có con. Mọi người ở quê sốt ruột giới thiệu đi khắp nơi chạy chữa, đến cả những ông lang, bà mế ở Bắc Ninh, Bắc Giang nhưng đều vô dụng”- anh Hưng nói.


2  bé sinh đôi của vợ chồng anh Nguyễn Đăng Hưng là kết quả của hành trình tìm con suốt 5 năm đằng đẵng.

Sau 1 năm triền miên “chữa mẹo” bất thành, vợ chồng anh Hưng lại “khăn gói quả mướp” xuống BV Phụ sản Hà Nội kiểm tra. Nhưng kết quả nhận về không mấy khả quan. Chị Lan Anh bị tắc một bên vòi trứng và được chỉ định làm thụ tinh nhân tạo (IUI).

“IUI 2 lần không được nên các bác sỹ khuyên làm IVF. Lúc đó 2 vợ chồng có biết gì về IVF đâu nên thấy nó hơi đáng sợ. Với lại tiền làm IVF cũng quá khả năng mà tỷ lệ đậu lại chỉ khoảng 30%. Nên dù buồn vô cùng nhưng 2 vợ chồng lại động viên nhau quay về cắt thuốc uống theo kiểu còn nước còn tát”- anh Hưng nhớ lại.

Quá trình “khai hoa nở nhụy” không như mong đợi

Chia sẻ về hành trình tìm con của mình, anh Hưng ngậm ngùi cho biết, có lẽ vợ chồng anh sẽ mãi chẳng dám làm IVF nếu không có lần tình cờ ấy.

“Chả hiểu run rủi thế nào mà tôi biết một chị cũng bị hiếm muộn nhưng đã có con. Chị ấy chỉ cho tôi xuống BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội. Lúc đó vợ chồng tôi chưa có điều kiện mà IVF thì tốn từ 80 đến 100 triệu nên vẫn định khất lần. Nhưng chị ấy khuyên nên làm sớm, có gì khó khăn chị ấy sẽ hỗ trợ. Thế là vợ chồng vay ngân hàng để chữa có con”- anh Hưng nói.


Anh Nguyễn Đăng Hưng (phải) và chị gái phải túc trực bên các bé 24/24.

Kết quả là sau khi được BS Lê Thị Thu Hiền (BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) chuyển 4 phôi, chị Lan Anh đã may mắn đậu song thai khiến 2 vợ chồng rơi nước mắt vì hạnh phúc. Thế nhưng, dường như tạo hóa muốn thử thách vợ chồng anh Hưng thêm chút nữa khi quá trình mang thai của chị Lan Anh lại trở nên khó khăn hơn so với những thai phụ bình thường khác.

“Mang thai đến tuần thứ 6 bị dọa sảy nên vợ chồng lại quay lại BV Nam học nằm điều trị mất 2 tháng. Vợ nằm bất động còn chồng thì cơm nước hàng ngày.

Từ đó cho đến lúc sinh, 2 vợ chồng cứ đi đi về về giữa Thái Nguyên và Hà Nội như cơm bữa đến nỗi các bác sỹ ở viện gần như đều quen mặt hết. Cho đến tuần thứ 27 sau khi tiêm thuốc trưởng thành phổi được 1 tuần thì vợ tôi sinh non một cặp trai gái được 1,1kg và 1,2kg”- anh Hưng nhớ lại.


Sinh non lại không được kiêng cữ nên chị Nguyễn Thị Lan Anh cũng ốm đau liên tục.

Mặc dù ngay từ lúc chị Lan Anh chuyển dạ, anh Hưng đã được các bác sỹ làm công tác tư tưởng rất kỹ nhưng khi nghe những tiên lượng xấu về con của mình, anh Hưng vẫn cảm thấy bản thân khó lòng tiếp nhận.

“Sau khi sinh, 2 bé chưa tự thở được mà phải thở bằng máy và nằm tại Khoa Sinh non BV Phụ sản Hà Nội. Được một thời gian, một bé có hiện tượng xuất huyết não, một bé thì động mạch vành tim chưa đóng hết. Có những đêm, đang ngủ các bác sỹ cũng gọi lên làm công tác tư tưởng rằng trường hợp này phần trăm sống là có nhưng thấp và có thể xảy ra những biến chứng bất cứ lúc nào. Nghe vậy, người tôi lạnh toát, hoang mang, lo sợ. Nhưng luôn dặn mình phải vững tin rằng con sẽ khỏi”. 

Và… tiếng sét giữa trời quang

45 ngày sau, bé trai xuất viện với 1.8kg. 2 tuần kế tiếp, sức khỏe bé gái cũng ổn định nên được về nhà. Vợ chồng anh Hưng mừng rơi nước mắt dù xác định, hành trình nuôi con sẽ vô cùng gian khổ. Thế nhưng chỉ 1 tuần sau, 2 bé bất ngờ có hiện tượng tím tái, giảm ăn… khiến cả gia đình hoảng hốt.


Nhìn con đau đớn vì bệnh tật, anh Nguyễn Đăng Hưng chỉ ước mình có thể chịu tất cả thay con.

Ngay lập tức, vợ chồng anh Hưng đưa con lên BV Đa khoa tỉnh kiểm tra. Tại đây, các bác sỹ tiến hành sơ cứu rồi lại chuyển lên BV Nhi Trung ương để điều trị. 

“Các bác sỹ bảo con bị nhiễm trùng máu và viêm phổi nặng rồi chuyển lên Khoa Hồi sức Hô hấp. Do 2 con yếu quá nên bác sỹ yêu cầu gia đình phải có 2 người túc trực bên các bé 24/24”- anh Hưng nói.

Anh Hưng cũng nghẹn ngào tâm sự, vợ mới sinh nhưng vì con ốm đau liên miên nên gần như không được kiêng cữ. Hôm 2 con đi cấp cứu, chị Lan Anh suy sụp. Sức khỏe yếu khiến chị phải nhập viện cấp cứu. Người đàn ông 1 nách 2 con vừa phải chăm vợ ốm, vừa lặng lẽ đi khắp viện xin từng giọt sữa mẹ quý giá cho con.

 “Gần 3 tháng nay tôi bị mất ngủ. Có những hôm nhìn vợ con thiếp đi trong bệnh viện mà không hiểu nước mắt ở đâu cứ trào ra. Nhiều lúc tôi nản lòng muốn bỏ cuộc lắm. Nhưng lại nghĩ, nếu mình bỏ cuộc thì vợ con sẽ ra sao? Nên lại dặn lòng ráng thêm chút nữa”- anh Hưng nghẹn ngào.

Khi được hỏi về chi phí điều trị cho con, anh Hưng buồn rầu cho hay, trước đây, anh làm nông nghiệp còn vợ làm công nhân. Nhưng từ khi 2 vợ chồng quyết định chạy chữa để sinh con, do sức khỏe yếu nên vợ anh đã nghỉ làm. Anh cũng chỉ có thể tranh thủ lúc người nhà dưới quê xuống chăm con để chạy xe ôm, ship hàng thuê, mỗi ngày kiếm vài chục bạc.


Chân con của anh Hưng bị phù nề vì đau ốm.

“Vợ chồng cứ làm ra bao tiền là lại “nướng” vào chữa con hết bấy nhiêu. Trong khi điều kiện bên nội cũng không dư dả vì làm nông. Còn bên ngoại thì bố vợ bị tai nạn lao động nên hoàn cảnh cũng khó khăn lắm, 2 vợ chồng phải tự lực cánh sinh thôi.

Riêng chi phí điều trị vô sinh hiếm muộn và thuốc thang cho đến lúc sinh 2 bé đã lên tới 350 triệu, chưa kể từ lúc các cháu ốm đến nay viện phí, thuốc thang rồi các khoản khác cũng lên tới gần 70 triệu nữa. Tiền đó là vay ngân hàng rồi bạn bè và bán thóc lúa đi.

Nói thật, giờ chúng tôi cùng đường rồi. Ở nhà còn mỗi cặp bò. Tôi cũng vừa gọi về quê nhờ bán hộ để chạy chữa cho con thôi”- anh Hưng nghẹn ngào nói.

Mọi sự giúp đỡ hảo tâm, xin vui lòng gửi về:

Anh Nguyễn Đăng Hưng SĐT 0972760115

Quê quán: xóm Bến, xã Đắc Sơn, Phổ Yên, Thái Nguyên


Theo Đời sống Plus/GĐVN


tin sét đánh

viêm phổi

hiếm muộn


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.