Hà Nội rung chấn do động đất mạnh ở Sơn La

Trưa nay, khoảng 12h15, trận động đất mạnh xảy ra ở Sơn La, gây ra dư chấn khiến các tòa nhà ở Hà Nội rung lắc.

Theo Viện Vật lý địa cầu, vào hồi 5 giờ 14 phút 51 giây (giờ GMT) ngày 27/7 tức 12 giờ 14 phút 51 giây (giờ Hà Nội) một trận động đất có độ lớn 5.3 xảy ra tại vị trí có tọa độ (20.83 độ vĩ Bắc, 104.65 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 14 km.

Động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Sơn La. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4 vùng chấn tâm.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.
 

Hà Nội rung chấn do động đất mạnh ở Sơn La-1
Nhiều người làm tại công sở và sống tại chung cư ở một số khu vực tại Hà Nội phản ánh, thấy rung lắc, chóng mặt nghi xảy ra động đất.

Thậm chí, mức độ rung lắc ở một số nơi khiến người dân và nhân viên văn phòng trong một số toà nhà cao tầng hốt hoảng.

Chị Nguyễn Thị Thúy, làm việc tại tầng 9, tại tòa nhà phố Liễu Giai (quận Ba Đình) cho hay, một số đồ vật trong phòng rung lên, người chao đảo.

 
"Ban đầu tôi tưởng bị choáng do bệnh rối loạn tiền đình, nhưng sau nhiều đồng nghiệp trong phòng cũng có cảm giác tương tự", chị Thúy nói.

Hà Nội rung chấn do động đất mạnh ở Sơn La-2
Bản đồ tâm chấn động đất. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu

 

Trước đó, theo Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, ngày 1/7 một trận động đất có độ lớn 2.6 xảy ra tại vị trí có tọa độ (21.151 độ vĩ Bắc, 107.077 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh.

Ngoài ra, tại khu vực huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu cũng ghi nhận liên tiếp 6 trận động đất, trong đó trận lớn nhất 4,9 độ Richter gây hư hỏng, nứt nẻ một số công trình và khiến 2 trẻ mầm non bị thương nhẹ do rơi tấm trần thạch cao.

Các trận động đất tại đây do hoạt động của đứt gãy Mường Tè (còn được gọi là đứt gãy Thượng Sông Đà) chạy qua. Đứt gãy này được nhận định sẽ hoạt động mạnh trong thời gian tới.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/ha-noi-rung-chan-do-dong-dat-manh-o-son-la-661228.html

Động đất


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.