Dự báo thời tiết 15/4: Bắc Bộ đón không khí lạnh cuối mùa, mưa to nhiều nơi

Dự báo thời tiết ngày 15/4, không khí lạnh gây mưa giông, cục bộ có mưa to ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Trung và Nam Trung Bộ mưa rào. Riêng Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp diễn ngày nắng.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của áp cao lục địa nén và đẩy rãnh áp thấp xuống phía Nam kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên từ đêm qua đến hết hôm nay (15/4), ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to với lượng 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Dự báo thời tiết 15/4: Bắc Bộ đón không khí lạnh cuối mùa, mưa to nhiều nơi-1Không khí lạnh gây mưa rào và giông ở miền Bắc, trong đó có thủ đô Hà Nội. Ảnh minh họa: Phạm Hải

Phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trong hôm nay và ngày mai (16/4), đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Tình trạng mưa phùn, nồm ẩm ở miền Bắc những ngày qua tạm thời chấm dứt.

Từ sáng sớm nay, ở Bắc vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 4-5, giật cấp 6-7; sóng biển cao 1-2m.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh thấp xích đạo hoạt động yếu nên chiều tối và tối nay, khu vực Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 15/4:
Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, riêng khu Tây Bắc 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, có mưa vài nơi; từ gần sáng có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ, riêng phía Nam có nơi trên 29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. 

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên
Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nam Bộ
Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 24-26 độ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-bao-thoi-tiet-15-4-mien-bac-don-khong-khi-lanh-cuoi-mua-2132748.html

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.