Dự báo thời tiết 18/7, tia cực tím tại Hà Nội nguy cơ gây hại rất cao

Dự báo thời tiết 18/7, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc tiếp tục nắng nóng gay gắt, tia cực tím có nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người.

Hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Các tỉnh trung du, đồng bằng Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Dự báo thời tiết 18/7, tia cực tím tại Hà Nội nguy cơ gây hại rất cao-1
Nắng nóng gay gắt khả năng kéo dài đến ngày mai

Từ ngày 20/7, nắng nóng ở Bắc Bộ dịu dần. Các tỉnh Trung Bộ nắng nóng còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao; nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Dự báo thời tiết các vùng ngày 18/7:

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; tại Lai Châu-Điện Biên 31-34 độ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ.

Phía Đông Bắc Bộ ban ngày trời nắng nóng, có nơi ở mức gay gắt, trung du và đồng bằng có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ, vùng núi phía Bắc 33-36 độ.

Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, vùng núi phía Bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ.

Thời tiết Hà Nội nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Mưa rào và giông vài nơi xuất hiện về chiều tối và đêm, nhiệt độ thấp nhất dao động 27-29 độ.

Nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt có khả năng kéo dài đến ngày 19/7 với nhiệt độ phổ biến 36-39 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; thấp nhất 26-29 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ban ngày trời nắng nóng, phía Bắc 34-37 độ, có nơi nắng nóng gay gắt trên 38 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ.

Tây Nguyên chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; thấp nhất 21-24 độ.

Khu vực Nam Bộ nhiệt độ phổ biến 31-34 độ, có nơi trên 34 độ. Trong ngày có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to vào lúc chiều tối và tối. Tại TP.HCM là 33 độ và Cần Thơ 34 độ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/du-bao-thoi-tiet-hom-nay-18-7-ha-noi-nang-gay-gat-38-do-658707.html

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.