Dự báo thời tiết 30/7: Mưa lớn cục bộ ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ và Bình Thuận

Dự báo thời tiết ngày 30/7, miền Bắc vào đến Nghệ An và Bình Thuận mưa lớn cục bộ. Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ vẫn mưa kéo dài. Riêng Trung và Nam Trung Bộ có nắng nóng.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (30/7), ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An và Bình Thuận có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có mưa với lượng lớn hơn là 20-50mm, có nơi trên 100mm.

Dự báo thời tiết 30/7: Mưa lớn cục bộ ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ và Bình Thuận-1

Tây Nguyên và Nam Bộ còn mưa kéo dài. Ảnh minh họa: Huế Ex

Cơ quan khí tượng cho biết, mưa giông ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến 3/8, tập trung vào chiều tối; Tây Nguyên và Nam Bộ còn kéo dài nhiều ngày tới.

Trong mưa lớn đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 30/7:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ; phía Bắc 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, chiều và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, chiều và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Hà Nội

Có mây, có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ.

Theo VietnamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/du-bao-thoi-tiet-30-7-mien-bac-ngay-nang-dan-xen-mua-rao-chieu-toi-2171061.html

dự báo thời tiết


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.