Dự báo thời tiết: Mưa giông, tố lốc hạ nhiệt "chảo lửa" Hà Nội vào cuối tuần

Vào cuối tuần này, mưa giông kèm theo tố lốc, gió giật và sấm sét có thể xuất hiện tại các tỉnh Bắc và Trung bộ sau những ngày nắng nóng khốc liệt kéo dài.

Vào cuối tuần này, mưa giông kèm theo tố lốc, gió giật và sấm sét có thể xuất hiện tại các tỉnh Bắc và Trung bộ sau những ngày nắng nóng khốc liệt kéo dài.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, hôm qua, 4-7, nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực Bắc bộ và các tỉnh Trung bộ, riêng khu vực đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến trong khoảng 38-40 độ C.

Nhiều nơi có nền nhiệt độ vượt quá 40 độ C như: Chi Nê (Hòa Bình) 40,3 độ C, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) và Hà Nam 40,5 độ C, Nho Quan (Ninh Bình) 41,0 độ C, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 41,5 độ C, Tây Hiếu (Nghệ An) 40,5 độ C,...

Mưa giông kèm tố lốc, sấm sét có thể xuất hiện tại Bắc bộ vào cuối tuần này, hạ nhiệt nắng nóng khốc liệt

Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên hôm nay, 5-7, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở Bắc bộ và các tỉnh Trung bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ C.

Khu vực đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 38-40 độ C, có nơi trên 40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-19 giờ. Nắng nóng gay gắt diện rộng ở các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ còn kéo dài trong 1-2 ngày tới.

Tại khu vực Hà Nội, nắng nóng đặc biệt gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày hôm nay phổ biến 38-40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-19 giờ.

Cảnh báo, khoảng ngày 6-7 có khả năng xuất hiện một vùng xoáy thấp gây mưa trên khu vực Bắc bộ. Từ chiều ngày 6-7 do ảnh hưởng của xoáy thấp phát triển trên nền bề mặt rất nóng nên các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa có khả năng xảy ra mưa giông với nguy cơ rất cao kèm giông sét, tố, lốc và gió giật mạnh.

Đặc biệt lưu ý, do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung bộ. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Theo ANTĐ


hạ nhiệt

nắng nóng

mưa giông


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.