Dự báo thời tiết mùng 2 Tết, Hà Nội rét đậm, Sài Gòn nóng nực

Người dân ở hai đầu đất nước du xuân trong thời tiết trái ngược nhau. Hà Nội ngày có mưa, trời rét đậm trong khi Sài Gòn ngày nắng nóng với nền nhiệt cao nhất lên tới 35 độ.

Người dân ở hai đầu đất nước du xuân trong thời tiết trái ngược nhau. Hà Nội ngày có mưa, trời rét đậm trong khi Sài Gòn ngày nắng nóng với nền nhiệt cao nhất lên tới 35 độ.

Hôm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên mực từ 3.000 đến 5.000m, nên ở phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Dự báo thời tiết mùng 2 Tết, Hà Nội rét đậm, Sài Gòn nóng nực-1
 

Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Khu vực Tây Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại, vùng núi cao có thể xuất hiện băng giá. Nhiệt độ thấp nhất: 12-15 độ; có nơi dưới 11 độ.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, đêm có mưa, mưa rào rải rác. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao khả năng xuất hiện băng giá. Nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ, vùng núi 8-11 độ, có nơi dưới 7 độ độ. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 17-20 độ, có nơi trên 20 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía Bắc ngày có mưa, có nơi mưa vừa và giông, đêm mưa rào rải rác; Phía Nam ngày có mưa vài nơi, đêm có mưa, mưa rào rải rác. Phía Bắc trời rét với mức nhiệt trong khoảng 14-17 độ, phía Nam 17-19 độ.

Khu vực Đà Nẵng - Bình Thuận ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Tây Nguyên ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Đêm và sáng trời rét khi nhiệt độ ở mức 16-19 độ, có nơi dưới 16 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ. Nam Bộ ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ ban ngày từ 32-35 độ.

Khu vực Hà Nội ngày có mưa, mưa rào; đêm có mưa, mưa rào rải rác. Trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ, nhiệt độ cao nhất từ 17-20 độ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/du-bao-thoi-tiet-mung-2-tet-ha-noi-ret-dam-sai-gon-nong-nuc-611741.html

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.