Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019: miền Bắc có mưa xuân, miền Nam nắng ấm

Theo đó, từ nay đến dịp Tết Nguyên đán, sẽ không có đợt không khí lạnh mạnh nào ở miền Bắc.

Theo đó, từ nay đến dịp Tết Nguyên đán, sẽ không có đợt không khí lạnh mạnh nào ở miền Bắc.

Thông tin từ Tổng cục Khí tượng Thủy văn, từ nay đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sẽ không có những đợt quá rét hay quá nóng ở miền Bắc. Sẽ vẫn có đợt không khí lạnh nhưng không quá mạnh. Thời tiết rét sẽ duy trì từ nay đến trước Tết Nguyên đán và sẽ không có đợt nắng ấm nào.

Từ ngày Tết ông Công ông Táo 23 tháng Chạp đến 30 tháng Chạp, thời tiết tiếp tục duy trì trạng thái rét vừa phải, nhiệt độ dao động từ 18 đến 24 độ. Trong những ngày Tết, ban ngày thời tiết se lạnh, có mưa xuân lất phất đúng điển hình tiết trời mùa xuân ở miền Bắc.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết thêm, nhiệt độ trung bình Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 từ ngày 4/2 (tức 30 Tết) đến ngày 11/2 (tức mùng 7 Tết) có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm. Khả năng vẫn xuất hiện không khí lạnh nhưng tác động không quá mạnh, chỉ gây rét, vùng núi vẫn có khả năng rét đậm và xuất hiện mưa phùn ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Thời tiết Tết Nguyên đán tại các tỉnh Nam Bộ thuận lợi cho du xuân, có thể xuất hiện mưa rào cục bộ, riêng miền Trung (khu vực Bắc và Trung Trung Bộ) có thể có mưa và không khí lạnh.

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019: miền Bắc có mưa xuân, miền Nam nắng ấm-1

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sẽ có thời tiết không quá rét ở miền Bắc và nắng ấm ở miền Nam.

Dự báo thời tiết từ 26/1 đến ngày 5/2 tức từ 21 tháng Chạp đến mùng 1 Tết Nguyên đán

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 26/1 đến ngày 05/2, có mưa, mưa nhỏ rải rác trong các ngày 29/1, ngày 30/1; các ngày khác có mưa vài nơi, từ ngày 28 sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác. Trời rét. Phía Tây Bắc Bộ: Từ đêm 26/1 đến ngày 28/1 có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Từ ngày 29/1 đến ngày 05/2, có mưa vài nơi, riêng các ngày 29, ngày 30 khả năng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ đêm 26/1 đến ngày 05/2, có mưa, mưa nhỏ rải rác trong ngày 29, ngày 30/1; các ngày khác có mưa vài nơi, từ ngày 28 sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác. Trời rét.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 26/1 đến ngày 05/2, có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ từ đêm 26 đến ngày 28 phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Phía bắc trời rét, từ ngày 29 trời lạnh.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Đêm 26/1 đến ngày 05/2, có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ từ đêm 26 đến ngày 28 phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác.

Tây Nguyên: Từ đêm 26/1 đến ngày 05/2, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.     

Nam Bộ: Từ đêm 26/1 đến ngày 05/2, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Theo Khám phá


không khí lạnh

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.