Du khách ùn ùn đi săn băng tuyết, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo khẩn

Trước việc người dân đi đổ xô đi săn băng tuyết ở một số địa phương miền núi phía Bắc, Cục CSGT đã ra khuyến cáo khẩn để đảm bảo an toàn giao thông.

Trong sáng 20/2, nhiệt độ tại các xã vùng cao vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) xuống rất thấp, từ -1 đến 3 độ C. Do nền nhiệt thấp kết hợp với mưa nhỏ nên nhiều địa phương xuất hiện băng giá như ở xã Xín Cái, Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc; Cao Mà Pờ, huyện Quản Bạ và một số xã thuộc huyện Đồng Văn.

Đến trưa, nền nhiệt tại các huyện vùng cao vẫn thấp, băng giá vẫn tiếp tục đóng trên các cành cây, vườn rau.

Tại Cao Bằng, nhiệt độ trên đỉnh Phia Oắc, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình trong sáng 20/2 là - 5 độ C đến - 7 độ C. Băng tuyết đã phủ đỉnh núi và cành cây tạo nên cảnh tượng kỳ vỹ, thu hút nhiều khách du lịch đến thưởng ngoạn.

Du khách ùn ùn đi săn băng tuyết, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo khẩn-1Du khách ùn ùn đi săn băng tuyết, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo khẩn-2Du khách ùn ùn đi săn băng tuyết, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo khẩn-3
Vẻ đẹp độc đáo trong sương mù, giá lạnh tại các tỉnh miền núi phía Bắc luôn hấp dẫn du khách tới săn hình.

Đỉnh núi Phia Oắc có độ cao gần 1.938m so với mặt nước biển, không khí lạnh, độ ẩm cao, vì thế nơi đây thường có băng tuyết vào mùa đông. Băng tuyết xuất hiện nhiều nhất vào đầu năm 2016 khi tất cả các đỉnh núi cao đều có băng tuyết, riêng đỉnh Phia Oắc, tuyết rơi dày tới 30 - 40cm.

Hiện tượng này thu hút rất nhiều người dân từ thành phố lên chụp ảnh. Theo dự báo, với điều kiện thời tiết như hiện nay, rất có thể băng giá còn xuất hiện trong những ngày tới. Do vậy từ trưa 20/2, khu vực check-in của nóc nhà Đông Dương chật kín người.

Trong khi đó, trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) nhiệt độ khoảng -4 độ C và dự báo sẽ hình thành băng tuyết.

Những người dân ở khu vực Y Tý (Bát Xát) cho biết do không khí lạnh rất mạnh tràn về từ đêm hôm qua nên sáng sớm hôm nay (20/2) đã xuất hiện băng tuyết.

Du khách ùn ùn đi săn băng tuyết, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo khẩn-4Du khách ùn ùn đi săn băng tuyết, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo khẩn-5Du khách ùn ùn đi săn băng tuyết, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo khẩn-6Du khách ùn ùn đi săn băng tuyết, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo khẩn-7Du khách ùn ùn đi săn băng tuyết, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo khẩn-8
Băng tuyết phủ trắng cây cỏ ở núi Lảo Thẩn (Y Tý).

Tại khu vực đỉnh đèo Ô Quý Hồ (Sa Pa) nằm trên Quốc lộ nối hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu và xã Y Tý (huyện Bát Xát, Lào Cai) cũng xuất hiện băng tuyết phủ trắng trên các cành cây, ngọn cỏ. Nhiều khách du lịch đổ về đây để được ngắm cảnh thiên nhiên kỳ thú này.

Du khách ùn ùn đi săn băng tuyết, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo khẩn-9Du khách ùn ùn đi săn băng tuyết, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo khẩn-10
Những nhành cây tuyết lấp lánh trong ánh sáng mờ ảo ở đỉnh Ô Quý Hồ.

Với mức nhiệt dưới 0 độ C, băng giá cũng đang xuất hiện tại đỉnh Lảo Thẩn (Lào Cai) và Mẫu Sơn (Lạng Sơn).

Anh Hoàng Quân, 36 tuổi cho biết: "Đoàn chúng tôi thuê nguyên một chiếc xe 29 chỗ từ Bắc Ninh lên Mẫu Sơn từ chiều hôm qua (19/2) để săn tuyết".

Càng ngày, đoàn xe lên đỉnh Mẫu Sơn đông dần khiến giao thông ở đây ùn tắc kéo dài.

Du khách ùn ùn đi săn băng tuyết, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo khẩn-11Du khách ùn ùn đi săn băng tuyết, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo khẩn-12Du khách ùn ùn đi săn băng tuyết, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo khẩn-13
Ô tô di chuyển chậm chạp trên đoạn đường lên đỉnh Mẫu Sơn.

Trước tình hình trên, Cục CSGT khuyến cáo người dân, du khách nên hạn chế và có thể ngừng lưu thông khi đường đóng băng, trơn trượt vì hệ thống an toàn của xe, nhất là lốp xe tại Việt Nam không phù hợp khi di chuyển trên đường đóng băng.

Trong trường hợp phải lưu thông khi có băng tuyết, tài xế cần thận trọng, chú ý quan sát, lái xe tốc độ chậm đặc biệt là khi lên và xuống dốc. Tài xế cũng nên sử dụng đèn pha, đèn sương mù, đèn gầm khi di chuyển trên đường, lưu tâm tại các đường cong cua, đèo dốc.

Đồng thời, CSGT cũng khuyến cáo ngay cả khi di chuyển trên các tuyến đường không xảy ra băng tuyết, tài xế cũng bật đèn chiếu sáng, đèn led, đèn sương mù, chú ý quan sát, giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Ngoài ra, khi các tuyến đường xảy ra đóng băng, lực lượng chức năng sẽ có các biện pháp như phân luồng hoặc đóng đường hoàn toàn. Người dân và du khách cần tuân thủ hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông.

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/du-khach-un-un-di-san-bang-tuyet-cuc-canh-sat-giao-thong-khuyen-cao-khan-169220220133239231.htm?fbclid=IwAR1ZNY-JCOoQhi_AZXZOdYZOD9h71XIYMTtn9fq9ifzUhG5tqu88HJ7Avos

không khí lạnh

băng tuyết


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.