Đường cùng của người mẹ tìm cách bán thận cứu con trai 4 tuổi u não, nào ngờ phát hiện bản thân bị viêm gan C giai đoạn cuối

Suy nghĩ phải cứu được đứa con trai bằng mọi giá khiến chị Kha chấp nhận đánh cược với chính bản thân mình.

Ngồi một góc trên chiếc giường tre ọp ẹp, chốc chốc Bảo lại đưa đôi tay gầy gò ôm lấy cái đầu bự rồi òa khóc. Lên 4 tuổi, con đang phải vật lộn với chứng bệnh u tim, suy thận và giãn não. Cách đó vài bước chân, chị Kha (mẹ Bảo) gục đầu vào tường, bế tắc...

"Con còn quá nhỏ, chị không muốn nó phải chết..."

Những ngày giữa tháng 12/2019, chúng tôi tìm về căn nhà nhỏ ở thôn Phú Sơn, xã Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi – nơi 5 người trong gia đình chị Ngô Tuyết Kha (31 tuổi) sinh sống.

Đường cùng của người mẹ tìm cách bán thận cứu con trai 4 tuổi u não, nào ngờ phát hiện bản thân bị viêm gan C giai đoạn cuối-1

Lên 4 tuổi, Gia Bảo đang phải chống chọi với căn bệnh u não ác tính.

Ẵm bé Trương Hoàng Gia Bảo (4 tuổi) trên tay, chị Kha cho biết đã nhiều tháng qua, cuộc sống của gia đình chị rơi vào bế tắc khi cùng lúc phát hiện cả mẹ lẫn con đều mang trọng bệnh.

Quệt những giọt nước mắt lăn dài trên gò má, chị Kha tâm sự: "Lúc Bảo được 3 tháng tuổi thì gia đình phát hiện bé bị bệnh về não. Cứ nghĩ bệnh nhẹ nên đi chữa ở Quảng Ngãi nhưng không giảm, chị mới đưa bé ra Đà Nẵng, Huế rồi vào TP.HCM, bao nhiêu tiền bạc 2 vợ chồng làm được đều gom góp cho con. Nhưng mà…

Cái đầu thằng bé ngày một lớn, nhà hết tiền, chị không biết bấu víu vào đâu để tiếp tục hành trình cứu con nữa. Bảo nó mới lên 4 tuổi, nó còn quá nhỏ, chị không muốn nó phải chết...".

Đường cùng của người mẹ tìm cách bán thận cứu con trai 4 tuổi u não, nào ngờ phát hiện bản thân bị viêm gan C giai đoạn cuối-2

Cứ mỗi lần cơn đau tái phát, Bảo lại òa khóc nức nở khiến chị Kha không biết làm cách nào để giúp con.

Đường cùng của người mẹ tìm cách bán thận cứu con trai 4 tuổi u não, nào ngờ phát hiện bản thân bị viêm gan C giai đoạn cuối-3Đường cùng của người mẹ tìm cách bán thận cứu con trai 4 tuổi u não, nào ngờ phát hiện bản thân bị viêm gan C giai đoạn cuối-4

Để có tiền cứu lấy mạng sống cho con, chị Kha quyết định đi bán thận nhưng chẳng thể nào ngờ, bản thân chị lại mắc phải căn bệnh viêm gan C giai đoạn cuối.

Trong lúc tuyệt vọng, chị Kha lên mạng thấy người ta giới thiệu đi bán thận sẽ được rất nhiều tiền. Suy nghĩ phải cứu được đứa con trai bằng mọi giá khiến chị Kha chấp nhận đánh cược với chính bản thân mình.

"Họ bảo chị bán thận đi, chị nhóm máu O nữa, thận bán sẽ được giá cao hơn, tận 270 triệu. Nghe đến số tiền lớn như vậy, chị chẳng còn nghĩ được gì khác, chị nhất định phải bán được thận, phải có được 270 triệu để cứu lấy Gia Bảo, đó là cách duy nhất để con chị không chết mà thôi".

Theo hướng dẫn, chị bắt đầu các thủ tục khám sức khỏe, tiến hành xét nghiệm máu thì phát hiện chị bị viêm gan C giai đoạn cuối.

Đường cùng của người mẹ tìm cách bán thận cứu con trai 4 tuổi u não, nào ngờ phát hiện bản thân bị viêm gan C giai đoạn cuối-5

Khó khăn chồng chất khó khăn khi số tiền nợ của gia đình ở ngân hàng lên đến 60 triệu, tiền thuốc men, sữa tã cho Bảo mỗi ngày không biết xoay xở đâu ra.

Đường cùng của người mẹ tìm cách bán thận cứu con trai 4 tuổi u não, nào ngờ phát hiện bản thân bị viêm gan C giai đoạn cuối-6

Vẻ kháu khỉnh đáng yêu của Gia Bảo bên vòng tay mẹ, con còn quá nhỏ để cảm nhận hết nỗi đau mà bản thân đang chịu đựng.

Sụp đổ - Bao nhiêu hi vọng cứu con của chị Kha trong phút chốc đều tan biến khi cầm trên tay kết quả xét nghiệm. "Giây phút đó chị chỉ muốn chết đi, chị chẳng thể hình dung ra những ngày tháng sắp tới Gia Bảo sẽ như thế nào. Không có tiền cầm cự, Gia Bảo sẽ chết", chị Kha bật khóc.

Mẹ đừng chết, mẹ phải sống với Bảo!

Đưa đôi tay bé tẹo đặt lên khuôn mặt của mẹ, Bảo dựa vào lòng mẹ, nũng nịu: "Con muốn ăn kem", ánh mắt long lanh cầu xin của đứa trẻ 4 tuổi khiến chị Kha rớm nước mắt.

Kể từ ngày phát hiện bệnh, bữa cơm chiều cũng chẳng đủ no khi cùng lúc 2 vợ chồng phải gom góp tiền chữa bệnh cho Bảo, mua thuốc cho chị Kha và cả sinh hoạt phí của 2 đứa con gái nhỏ.

Đường cùng của người mẹ tìm cách bán thận cứu con trai 4 tuổi u não, nào ngờ phát hiện bản thân bị viêm gan C giai đoạn cuối-7

Nụ cười hồn nhiên của Bảo khi nghĩ về lời hứa "bất đắc dĩ" của mẹ sẽ mua cho quần áo mới, đồ chơi đẹp...

Đường cùng của người mẹ tìm cách bán thận cứu con trai 4 tuổi u não, nào ngờ phát hiện bản thân bị viêm gan C giai đoạn cuối-8Đường cùng của người mẹ tìm cách bán thận cứu con trai 4 tuổi u não, nào ngờ phát hiện bản thân bị viêm gan C giai đoạn cuối-9Đường cùng của người mẹ tìm cách bán thận cứu con trai 4 tuổi u não, nào ngờ phát hiện bản thân bị viêm gan C giai đoạn cuối-10

"Mẹ đừng chết, mẹ phải sống với Bảo" - câu nói của đứa trẻ khiến chị Kha bật khóc.

Mỗi ngày, anh Trương Văn Cảnh (39 tuổi, chồng chị Kha) phải thức dậy từ sớm để đi phụ việc cho người ta. Bình thường anh Cảnh làm phụ hồ với thu nhập khoảng 200.000 đồng/ngày, hôm nào không có việc, anh đành ở nhà, ai kêu gì làm nấy.

"Nhiều lúc thấy ảnh khổ quá, một mình phải lo cho 5 miệng ăn, chị ở nhà trông Bảo, còn lo cơm nước cho 2 đứa con gái nữa, ốm yếu cũng không biết làm gì để giúp anh. Tiền sữa tã của Bảo tháng đủ tháng thiếu, còn tiền thuốc men thì…", nói đến đây chị Kha bật khóc.

"Bệnh viêm gan C của chị nặng lắm rồi, bác sĩ nói nếu không có thuốc cầm cự thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Mà giờ bệnh tình của Bảo còn lo chưa xong, chị không còn nghĩ đến điều gì khác. Bác sĩ nói không cứu thằng bé được nữa, nó bị bệnh u não, chất trắng trong não nhiều… giờ phải đem về nhà điều trị thuốc cầm cự được ngày nào hay ngày đó", chị Kha xúc động.

"Nhiều lúc thằng bé đau đớn khóc ngất, chị thì không có tiền mua thuốc cho con, bực quá chị mới mắng: Con khóc nữa là mẹ chết đó?, nghe vậy nó mới chịu nín, quay qua nắm lấy tay chị rồi nói: Mẹ đừng chết, mẹ phải sống với Bảo! Chị chỉ biết ôm lấy con, chị làm mẹ mà vô dụng quá, không lo được cho con gì cả.

Chị chỉ mong những ngày tháng còn lại của Bảo, nó được ăn ngon hơn, được có thuốc cầm cự cho đỡ đau đớn", chị Kha nghẹn lời.

Đường cùng của người mẹ tìm cách bán thận cứu con trai 4 tuổi u não, nào ngờ phát hiện bản thân bị viêm gan C giai đoạn cuối-11

"Bảo mới 4 tuổi, nó còn quá nhỏ, chị không muốn nó phải chết", người mẹ đau đớn.

Loay hoay chuẩn bị bữa cơm chiều, cách mấy phút chị Kha lại trông chừng đứa con trai nhỏ đang ngồi co ro một góc nhà. Ngoài đầu ngõ, Nguyệt Trâm (11 tuổi) lót cót đi học về cùng đứa em gái Nguyệt Châu (9 tuổi).

Mặc dù không có đầy đủ quần áo, sách vở như những bạn học cùng trang lứa nhưng 2 đứa con gái của chị Kha đều chăm ngoan, học giỏi. Ôm Gia Bảo vào lòng, Trâm thỏ thẻ: "Con ước em được hết bệnh, mẹ bảo em sẽ chết, con không muốn đâu. Thấy em khóc con buồn lắm".

11 tuổi nhưng Trâm khá nhỏ nhắn, gầy gò, theo chia sẻ của chị Kha, Trâm bị hở van tim 3 lá, thiếu sắt còn Châu thì bị virut dạ dày. Nhà 5 người thì hết 4 người mang bệnh, chị Kha cũng không rõ mình sẽ còn sống được bao lâu nữa khi bệnh viêm gan C của chị ngày một nặng hơn.

Đường cùng của người mẹ tìm cách bán thận cứu con trai 4 tuổi u não, nào ngờ phát hiện bản thân bị viêm gan C giai đoạn cuối-12

Có lẽ, điều mà chị Kha mong muốn nhất lúc này là có tiền để tiếp tục mua thuốc men, duy trì sự sống cho Bảo còn bệnh tật của chị, chị vẫn chưa dám nghĩ đến.

Trong căn nhà xập xệ, 4 mẹ con ngồi lại gần nhau, tiếng thỏ thẻ của 2 đứa trẻ cộng với tiếng khóc ngất của Bảo chốc chốc lại vang lên như kéo dài nỗi đau đớn không hồi kết mà gia đình chị Kha đang phải gánh chịu.

Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình chị Ngô Tuyết Kha khi bé Gia Bảo mắc bệnh u não quái ác, chị lại bị viêm gan C giai đoạn cuối mà không có tiền để điều trị.

Rất mong quý độc giả gần xa có thể quan tâm, hỗ trợ gia đình thông qua số điện thoại của chị Kha: 0336 597 717, anh Cảnh: 0369 482 742.

Hoặc thông qua số tài khoản BIDV: 57310000209043.

Chủ tài khoản: Ngô Tuyết Kha, chi nhánh Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

Xin chân thành cảm ơn!

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/duong-cung-cua-nguoi-me-tim-cach-ban-than-cuu-con-trai-4-tuoi-u-nao-nao-ngo-phat-hien-ban-than-bi-viem-gan-c-giai-doan-cuoi-2201917127021940.htm

bán thận

u não

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.