- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Đường vành đai 1500 tỷ/km đếm ngược chờ ngày hoàn thành, người dân mong mỏi công trình góp phần thay đổi diện mạo Thủ đô
Tuyến đường vành đai này có tổng chiều dài 5,5km, gồm đoạn đường cao tốc trên cao và đường mở rộng bên dưới.
Đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long sau khi hoàn thành sẽ giúp nâng cao năng lực giao thông cho tuyến huyết mạch từ nội thành đi sân bay Nội Bài và các tỉnh, khu công nghiệp phía Bắc và Đông Bắc. Đồng thời, dần khép kín đường vành đai 3 trên cao của Hà Nội.
Dự án mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là 1 trong những công trình trọng điểm, góp phần quan trọng thay đổi diện mạo cũng như hạ tầng giao thông tại Thủ đô Hà Nội.
Tuyến đường vành đai này có tổng chiều dài 5,5km, gồm đoạn đường cao tốc trên cao và đường mở rộng bên dưới. Tổng mức đầu tư của hai dự án lên đến gần 8.500 tỷ đồng, trung bình 1.500 tỷ đồng mỗi km.
Clip: Đường vành đai 1500 tỷ/km đếm ngược chờ ngày hoàn thành
Hiện nay dự án đã khởi công được 14 tháng nhưng tiến độ thi công bị chậm 5% so với kế hoạch. Đông đảo người dân Hà Nội rất mong dự án sớm hoàn thiện, đưa vào sử dụng để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Chú Nguyễn Văn Hải (52 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Tôi thấy con đường này thi công cũng lâu rồi, mong mỏi nó sớm hoàn thành để giao thông được thông suốt, chống ùn tắc".
Bạn Phạm Thị Hoa (23 tuổi, Hải Phòng) cũng chia sẻ: "Trước đây con đường này rất là hẹp, chật chội, gây tắc đường nhiều. Trong tương lai khi con đường này hoàn thành, đường sẽ mở rộng ra, mọi người đi lại thuận tiện hơn và một phần nào đó sẽ thay đổi được bộ mặt của Thủ đô".
Công trình mở rộng đường vành đai 3 nhìn từ trên cao.
Đây là công trình góp phần thay đổi diện mạo và hạ tầng giao thông Thủ đô.
Để phục vụ dự án, Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành rào chắn đường từ ngày 10/8. Việc thu hẹp làn đường và những ngổn ngang khi dự án chưa hoàn thiện đã khiến cho con đường này trở nên ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm.
Chú Nguyễn Văn Hải nói: "Lúc trời nắng to ô tô đi lại nhiều khiến con đường bụi mù lên, người đi đường ai cũng phải đeo khẩu trang".
"Những dụng cụ xây dựng người ta để đầy ngoài đường sẽ gây tắc đường, việc làm đường cũng rất khói bụi. Mình thấy ai đi qua đây cũng phải đeo khẩu trang kín mít" - bạn Phạm Thị Hoa cho biết.
Chú Nguyễn Văn Hải
Công trường đang thi công tạo vẻ nhếch nhác, bụi bặm, ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Các phương tiện đi lại khó khăn do tuyến đường đã bị rào chắn.
Cả tuyến đường bụi mù khiến người tham gia giao thông luôn phải đeo khẩu trang mỗi khi đi qua.
Trên thực thế, dự án mở rộng đường vành đai 3 chỉ kéo dài đến chân cầu Thăng Long, còn mặt cầu giữ nguyên, không làm mới. Theo ghi nhận của PV, hiện nay mặt cầu Thăng Long đã bị hư hỏng nặng, tạo ra nhiều vết sụt lằn hình bánh xe, chỉ cần 1 cơn mưa mặt cầu sẽ đọng những vũng nước trơn trượt gây nguy cơ mất an toàn.
Điều này sẽ gây ra sự thiếu đồng bộ giữa mặt cầu và tuyến đường vành đai nối cầu, các phương tiện sẽ phải giảm tốc độ bất ngờ khi xe đi vào mặt cầu, gây khó khăn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Mặt cầu Thăng Long xuất hiện nhiều vết nứt.
Nhiều ổ gà tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là công trình hạ tầng giao thông lớn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Thủ đô Hà Nội. Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ kết nối liên hoàn với đường vành đai 3 trên cao từ Linh Đàm - Mai Dịch đến cầu Thăng Long, kết nối giao thông từ nội đô đi sân bay Nội Bài. Điểm đầu của đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long bắt đầu từ Mai Dịch. Điểm cuối của tuyến đường giao với Cầu Thăng Long. Tuyến đường này đi qua các nút giao quan trọng như đường Phạm Hùng, Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu. Đây là đoạn có lượng phương tiện qua lại dày đặc, nhất là vào giờ cao điểm. Tuyến đường vành đai này có tổng chiều dài 5,5km. Trong đó, đoạn đường mở rộng bên dưới quy mô 6 làn xe được khởi công tháng 10/2016 với tổng mức đầu tư là 3.113 tỷ đồng. Đoạn cao tốc trên cao quy mô 4 làn sẽ vừa được khởi công tháng 1/2018 với tổng vốn đầu tư 5.340 tỷ đồng, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào tháng 9/2020. Tính cả diện tích mở rộng và đường cao tốc trên cao, tổng mức đầu tư của hai dự án gần 8.500 tỷ đồng, trung bình 1.500 tỷ đồng mỗi km. |
Theo Trí thức trẻ
-
Thời sự3 giờ trướcCông an đang xác minh vụ việc 6 ô tô bị tạt sơn đỏ loang lổ khi đỗ trên phố Trần Điền, phường Định Công (Hà Nội).
-
Thời sự3 giờ trướcChỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật, thiếu sự quan tâm của gia đình, cộng đồng khiến nhiều thanh thiếu niên giao du với nhóm bạn xấu thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật để rồi vướng vòng lao lý.
-
Thời sự5 giờ trướcThống kê từ Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.
-
Pháp luật5 giờ trướcNgày 25/4, Công an tỉnh Kon Tum cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng để điều tra về hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".
-
Thời sự6 giờ trướcVới hành vi đánh shipper, vợ chồng Trương Đình Nhạt bị tòa tuyên phạt 12 năm tù, trong đó Nhạt 9 năm, vợ ông ta 3 năm
-
Xã hội16 giờ trướcCục Du lịch Quốc gia yêu cầu giá dịch vụ phải được niêm yết tại khu vực lễ tân, nơi dễ nhìn thấy. Các cơ sở không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch.
-
Xã hội16 giờ trướcNhiều nơi ở miền Bắc trải qua tháng 4 với nền nhiệt cao hơn 2-4 độ C so với cùng kỳ, trong khi sóng lạnh vẫn xuất hiện. Sự xung đột giữa hai khối khí này là nguyên nhân gây ra mưa đá ở nhiều nơi.
-
Xã hội17 giờ trướcLực lượng chức năng Hà Nội vừa triệt phá ổ nhóm tổ chức mang thai hộ với giá lên tới 1,2 tỷ đồng/lần mang thai hộ.
-
Thời sự18 giờ trướcThời gian qua lực lượng quản lý thị trường trên cả nước đã tiến hành kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh vàng, bạc.
-
Thời sự18 giờ trướcLực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tìm thấy thi thể của 2 nạn nhân trong số 4 người phụ nữ bị mất tích trên sông Chanh do lật thuyền.
-
Thời sự21 giờ trướcNạn nhân bị xâm hại tình dục còn cả một cuộc đời để sống. Nhưng muốn vậy, kẻ gây tội phải bị trừng trị. Im lặng, hòa giải là thỏa hiệp với cái ác.
-
Thời sự23 giờ trướcTheo HĐXX, bị cáo Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn, nhưng có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội, khắc phục một phần thiệt hại...nên tuyên phạt 8 năm tù.
-
Thời sự23 giờ trướcBà Trần Ngọc Bích, con gái ông chủ Tân Hiệp Phát cho rằng với mức án bị đề nghị 9-10 năm tù của ông Thanh sẽ "khó để cha mẹ bị cáo gặp lại nhau...".