Gần 100 người từ tâm dịch Hàn Quốc trở về, Đà Nẵng khẩn cấp cách ly

Tất cả hành khách trên chuyến máy bay từ tâm dịch là TP Daegu (Hàn Quốc) vừa hạ cánh ở sân bay Đà Nẵng và đã được cách ly khẩn cấp.

Ngày 24/1, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết 1 chuyến bay của hãng Vietjet từ TP Daegu (Hàn Quốc) vừa hạ cánh ở sân bay Đà Nẵng đã được chuyển đến các trung tâm cách ly tập trung.

Gần 100 người từ tâm dịch Hàn Quốc trở về, Đà Nẵng khẩn cấp cách ly-1

Khu vực cách ly đặc biệt tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng

Bác sĩ Hồng cho hay ngay khi xuống sân bay, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã tiến hành cách ly và đưa toàn bộ hành khách trên chuyến bay gồm khoảng 80 người đến Bệnh viện Phổi và khu cách ly Trung tâm Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang) của quận đội để cách ly tập trung.

"Họ sẽ được cách ly 14 ngày theo đúng quy trình. Trong số 80 hành khách thì có khoảng hơn 20 người Hàn Quốc. Số còn lại là người Việt Nam trở về nước.

Gần 100 người từ tâm dịch Hàn Quốc trở về, Đà Nẵng khẩn cấp cách ly-2

Toàn bộ hành khách trên chuyến bay từ TP Daegu về Đà Nẵng đều bị cách ly

Chúng tôi hiện chưa phân loại được số người Hàn Quốc này là khách du lịch hay là người đến làm ăn", bác sĩ Hồng nói.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết số người bị cách ly vì nghi nhiễm Covid 19 tiếp tục tăng. Theo đó, đến ngày 24/2 có thêm 3 người Việt Nam được cách ly tại bệnh viện Phổi và nâng tổng số người cách ly là 5 người.

"Thêm đoàn khách 80 người vừa từ Hàn Quốc trở về là hiện có 85 người đang được cách ly theo dõi tại các cơ sở y tế", Sở Y tế Đà Nẵng cho hay.

Tính đến thời điểm này, Đà Nẵng vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm Covid 19 nào do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra.

 


Theo Tổ Quốc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thoi-su/gan-100-nguoi-tu-tam-dich-han-quoc-tro-ve-da-nang-khan-cap-cach-ly-8202024214117420.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.