Gần 20 người tự thoát nạn trong vụ cháy nhà trọ phố Triều Khúc như thế nào?

Trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào đêm 14/3, gần 20 người sinh sống trong tòa nhà cho thuê trọ cao 6 tầng ở Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) đã thoát nạn an toàn.

Gần 20 người tự thoát nạn trong vụ cháy nhà trọ phố Triều Khúc như thế nào?-1Hiện trường vụ cháy.

Ngày 16/3, liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà cao 6 tầng cho thuê trọ ở xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội vào đêm 14/3. Công an thành phố Hà Nội cho biết, gần 20 người đã tự thoát nạn và cùng nhau dập lửa chữa cháy.

Cụ thể, vào khoảng 21h cùng ngày, tại khu vực tầng 3 ngôi nhà bất ngờ xảy ra hỏa hoạn . Lửa bùng phát tại khu vực tủ lạnh của một phòng trọ. Do đây là thiết bị dễ cháy, lửa bùng lên nhanh chóng, kèm theo nhiều khói.

Lúc này, chủ nhà cùng một số người dân thuê trọ đã nhanh chóng gọi điện thông báo về vụ cháy cho cơ quan chức năng, đồng thời hô hoán, báo động cho gần 20 người đang sinh sống bên trong các tầng biết và thoát nạn ra ngoài.

Theo cơ quan công an, nhờ việc được tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC, những người dân sinh sống trong ngôi nhà đã sử dụng nước và các bình chữa cháy đã được trang bị để dập tắt hoàn toàn đám cháy.

"Họ đã tự dập lửa, tự thoát nạn và hỗ trợ toàn bộ những người khác thoát ra ngoài an toàn" - Công an TP Hà Nội thông tin.

Theo cơ quan công an, sau khi nhận được tin báo và có mặt tại hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tiếp nhận và tổ chức rà soát lại hiện trường cháy, bàn giao cho công an xã Tân Triều để tổ chức bảo vệ, phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ cháy.

"Việc người dân kịp thời phát hiện cháy, nắm bắt được kỹ năng thoát nạn, kỹ năng sử dụng trang thiết bị chữa cháy ban đầu được trang bị trong nhà, đã xử lý nhanh chóng, kịp thời, không để đám cháy phát triển, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản" - Công an Hà Nội thông tin và cho biết, điều này cho thấy hiệu quả của việc triển khai thực hiện Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ, với phương châm “Lực lượng trong dân - Phương tiện trong dân - Hậu cần trong dân - Chỉ huy trong dân”.

Theo Công an huyện Thanh Trì, các hộ dân sinh sống tại tòa nhà xảy ra cháy đã được tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH. Chủ hộ bước đầu đã trang bị bình chữa cháy tại các tầng nhà.

Hiện, nguyên nhân của vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/gan-20-nguoi-tu-thoat-nan-trong-vu-chay-nha-tro-pho-trieu-khuc-nhu-the-nao-post1620676.tpo

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.