Gặp chiến sỹ CSGT cứu người mắc kẹt thoát khỏi đám cháy vụ xe ô tô Mercedes: "Lúc ấy tôi chỉ nghĩ đến trách nhiệm chứ không nghĩ gì cả"

Chiến sỹ nói trên là Trung tá Vũ Xuân Hà Thái – công tác tại Đội CSGT số 3 công an thành phố Hà Nội.

"Ở vào vị trí lúc đó, khi thấy có người bị nạn, nếu không phải tôi mà là các đồng đội khác hay thậm chí là người dân cũng đều sẽ làm như vậy bởi đó không chỉ là nhiệm vụ của người chiến sĩ công an mà còn là trách nhiệm của một người công dân với xã hội" - Trung tá Thái chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc xe Mercedes gây tai nạn rồi bốc cháy, ngày 20/11 công an quận Cầu Giấy vẫn đang điều tra, làm rõ. Nữ tài xế gây tai nạn sau khi rời khỏi hiện trường đã đến cơ quan công an trình diện. Danh tính người này được xác định là bà Vũ Thị Hồng Thái, SN 1971, trú tại Hà Nội.

Trong vụ việc này, mới đây đã xuất hiện trên mạng xã hội thông tin hình ảnh về một chiến sỹ CSGT bất chấp nguy hiểm lao vào đám cháy cứu người mắc kẹt. Thông tin này sau đó đã thu hút sự chú ý của nhiều người, đa phần mọi người đều khen ngợi việc làm đầy dũng cảm của vị chiến sỹ nói trên.

Theo tìm hiểu của PV vị chiến sỹ nói trên là Trung tá Vũ Xuân Hà Thái – công tác tại Đội CSGT số 3 công an thành phố Hà Nội.

Gặp chiến sỹ CSGT cứu người mắc kẹt thoát khỏi đám cháy vụ xe ô tô Mercedes: Lúc ấy tôi chỉ nghĩ đến trách nhiệm chứ không nghĩ gì cả-1

Trung tá Thái lao vào chiếc xe bốc cháy kéo người gặp nạn ra ngoài - Ảnh: FB

Chiều cùng ngày, tại trụ sở đơn vị đang công tác, Trung tá Thái rất ngạc nhiên khi việc làm bình thường của mình lại được mọi người quan tâm đến vậy. Anh Thái cho hay, đến nay anh đã công tác trong nghành công an giao thông tròn 10 năm.

Vị Trung tá chia sẻ, vào sáng cùng ngày, tầm 7h anh cùng một số chiến sỹ trong đội làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực đường Láng giao Láng Hạ.

Đang làm nhiều vụ thì anh nhìn thấy vụ tai nạn giữa xe ô tô và nhiều xe máy khác, sau đó các phương tiện bốc cháy ngùn ngụt. Anh liền gọi điện xin chỉ đạo của chỉ huy đội.

Trung tá Vũ Xuân Hà Thái chia sẻ về vụ việc.

Nhận được sự chỉ đạo, anh đã nhờ đồng nghiệp trực tại chốt, anh cùng đồng đội chạy đến chiếc xe đang bị cháy để cứu người.

"Lúc tôi đến, có một nam thanh niên mang áo Grab đang mắc kẹt trong đám cháy, quần của anh ta bốc cháy lớn.

Tôi vội chạy đến lật mấy chiếc xe đang ngã giữa đường để cứu nam thanh niên ra khỏi đám cháy. Lúc đó, ngoài tôi ra còn có một anh thanh niên đi đường dừng lại nữa. May mà có hai người hợp sức mới kéo được nam thanh niên ra nhanh như vậy", anh Thái kể lại.

Sau khi giải cứu được nạn nhân khỏi đám cháy, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường nên Trung tá Thái và đồng đội lại lập tức quay sang tiếp tục làm nhiệm bảo vệ hiện trường và điều tiết giao thông trên tuyến đường xảy ra tai nạn.

Gặp chiến sỹ CSGT cứu người mắc kẹt thoát khỏi đám cháy vụ xe ô tô Mercedes: Lúc ấy tôi chỉ nghĩ đến trách nhiệm chứ không nghĩ gì cả-2

Trung tá Vũ Xuân Hà Thái

Chia sẻ thêm với chúng tôi, sau khi lao vào đám cháy cứu người, đến giờ anh chưa đi kiểm tra sức khỏe, nhưng giờ trong người anh cảm thấy nóng bừng mặt và rất tức ngực.

Anh chia sẻ: "Cho đến giờ, tôi vẫn chưa biết tình hình sức khỏe của bạn mang áo Grab như thế nào, nhưng tôi chắc bạn ấy bị thương khá nặng ở chân.

Đến giờ tôi chỉ nghĩ đó là hành động mình cần phải làm khi thấy có người bị nạn. Thời điểm người đàn ông mang áo Grab bị kẹt cứng trong đám cháy sau tai nạn nếu mỗi giây phút chần chừ có thể khiến tính mạng của tài xế đó bị nguy hiểm nên chúng tôi không thể do dự. Khi tôi và đồng đội kéo được bạn ấy ra ngoài, đôi chân đã bắt đầu bị bén lửa. Thật may khi chúng tôi đã cứu được nạn nhân kịp thời. Lúc đó tôi chỉ nghĩ đến trách nhiệm chứ không thấy sợ hãi gì.

Gặp chiến sỹ CSGT cứu người mắc kẹt thoát khỏi đám cháy vụ xe ô tô Mercedes: Lúc ấy tôi chỉ nghĩ đến trách nhiệm chứ không nghĩ gì cả-3

Gặp chiến sỹ CSGT cứu người mắc kẹt thoát khỏi đám cháy vụ xe ô tô Mercedes: Lúc ấy tôi chỉ nghĩ đến trách nhiệm chứ không nghĩ gì cả-4

Trung tá Thái cho biết hành động của mình xuất phát từ trách nhiệm, không cảm thấy sợ hãi.

Ở vào vị trí lúc đó, khi thấy có người bị nạn, nếu không phải tôi mà các đồng đội khác hay thậm chí là người dân cũng đều sẽ làm như vậy bởi đó không chỉ là nhiệm vụ của người chiến sĩ công an mà còn là trách nhiệm của một người công dân với xã hội".

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra lúc 7h20 sáng nay 20/11 giữa 1 xe ô tô với 2 xe máy và 1 xe đạp điện. Ghi nhận tại hiện trường, chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mercedes 5 chỗ, 2 chiếc xe máy cùng 1 chiếc xe đạp nằm ngay phía trước đầu ô tô đều bốc cháy.

Lực lượng PCCC đã điều 2 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Vụ việc khiến một người phụ nữ điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

Lực lượng cảnh sát giao thông, công an cũng có mặt để phân luồng giao thông và bảo vệ hiện trường. Dòng xe lưu thông qua lại khu vực xảy ra vụ tai nạn ùn tắc cục bộ. Rất đông người dân tập trung theo dõi vụ việc khiến giao thông đi lại ách tắc.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/gap-chien-sy-csgt-cuu-nguoi-mac-ket-thoat-khoi-dam-chay-vu-xe-o-to-mercedes-luc-ay-toi-chi-nghi-den-trach-nhiem-chu-khong-nghi-gi-ca-220192011151736124.htm

tai nạn ở Lê Văn Lương

tai nạn giao thông

tai nạn chết người


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.