Gặp lại cô giáo sinh con ở tuổi 60: "Tôi là mẹ già nhưng con tôi vẫn đạt chuẩn"

Trải qua quá trình mang thai đầy gian khổ và hơn 3 năm kể từ khi con trai chào đời, cô Nguyệt luôn được người chồng yêu thương, chăm sóc hết mực.

Trải qua quá trình mang thai đầy gian khổ và hơn 3 năm kể từ khi con trai chào đời, cô Nguyệt luôn được người chồng yêu thương, chăm sóc hết mực.

Cách đây hơn 3 năm, câu chuyện một cô giáo về hưu mang thai rồi sinh con ở tuổi 60 khiến nhiều người cảm phục. Đó là cô Nguyễn Thị Nguyệt quê ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, còn chồng là chú Nguyễn Thanh Toàn.

Đến nay dù đã ở tuổi 63, nghỉ việc về hưu nhưng hai vợ chồng cô Nguyệt vẫn rất khỏe mạnh, hàng ngày chú Toàn vẫn làm trang trại chăn nuôi, còn cô Nguyệt ở nhà vừa chăm con, bán hàng vừa lo việc gia đình. Cô Nguyệt chia sẻ: “Còn sức khỏe thì phải làm chứ, làm mới có tiền để nuôi con, con năm nay mới 3 tuổi, chặng đường phía trước còn rất dài”.

Gặp lại cô giáo sinh con ở tuổi 60: Tôi là mẹ già nhưng con tôi vẫn đạt chuẩn-1Mẹ con cô Nguyệt luôn quấn quýt bên nhau mọi lúc mọi nơi.

Cô Nguyệt cho biết trước khi quyết định có con, hai vợ chồng cô thực sự phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều bởi tuổi đã cao, mang thai sẽ gặp nhiều biến chứng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Khoảng thời gian đáng nhớ nhất đối với cô Nguyệt là khi bác sĩ thông báo đã có bầu. Do mang thai ở độ tuổi “xưa nay hiếm” nên rất nhiều nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào, vì thế bác sĩ khuyến cáo nên hạn chế vận động đến mức tối đa.

Vậy là cả thời kỳ mang thai, trừ những thời điểm phải đi khám định kỳ thì cô Nguyệt phải nằm bất động hoàn toàn, mọi sự chăm sóc, sinh hoạt đều do một tay chồng chăm sóc. May mắn là suốt quá trình mang thai, cô Nguyệt không hề bị nghén, tăng được 6kg. Đến ngày 18/2/2016, khi thai 37 tuần, cô sinh mổ tại Bệnh viện Phụ sản Bắc Giang khi sang tuổi 60, con trai nặng 2,6kg.

Gặp lại cô giáo sinh con ở tuổi 60: Tôi là mẹ già nhưng con tôi vẫn đạt chuẩn-2
Từ khi biết ăn cơm, Khánh đã ngồi bàn cùng bố mẹ . Ảnh chụp khi Khánh được 2 tuổi.

Dù quá trình mang thai gặp nhiều khó khăn nhưng khi con chào đời, điều kỳ diệu đã đến khi cô không bị mất sữa, mà lại đủ cho con bú cho đến khi cháu Khánh hết 6 tháng đầu đời. Đây là điều mà bất kể ai chứng kiến cũng đều tròn mắt thán phục. Bởi chẳng ai nghĩ rằng một người phụ nữ sinh con ở tuổi 60 lại có đủ sữa cho con bú.

“Người ta nói cha già con cọc, nhưng điều đó chẳng đúng đâu. Nhà tôi đây cả cha và mẹ đều già nhưng con tôi chưa một ngày khát sữa mẹ. Bây giờ đã 3 tuổi rồi, cân nặng và chiều cao vẫn đạt chuẩn theo chỉ số quốc tế hẳn hoi”, người mẹ 63 tuổi chia sẻ.

Gặp lại cô giáo sinh con ở tuổi 60: Tôi là mẹ già nhưng con tôi vẫn đạt chuẩn-3

Cách ly khỏi điện thoại là phương pháp nuôi, dạy con của cô Nguyệt.

Chia sẻ về việc chăm nuôi bé Khánh trong hơn 3 năm qua, cô Nguyệt cho biết gia đình chẳng có "bí quyết" gì to tát, mà hàng ngày cả hai vợ chồng tận dụng mọi thời gian có thể để ở bên con, cũng như cách ly với điện thoại, máy tính bảng và hạn chế xem tivi. “Lúc nhỏ hẳn thì không nói, nhưng khi biết ngồi, biết đi, biết ăn cơm. Đến bữa là con cùng bố mẹ ngồi mâm ăn cơm vui vẻ chuyện trò, chứ không có chuyện vừa xem điện thoại, vừa nịnh ăn từng miếng”, cô Nguyệt nói.

Gặp lại cô giáo sinh con ở tuổi 60: Tôi là mẹ già nhưng con tôi vẫn đạt chuẩn-4

Tranh thủ mọi thời gian để ở bên con và luôn cho con chơi những loại đồ chơi kích thích sự sáng tạo.

Để có được thành quả như ngày hôm nay, cô Nguyệt vừa bế con trai trên tay vừa dành cho chồng những lời có cánh: "Cảm ơn chồng đã luôn là điểm tựa vững chắc cho mẹ con em và cả gia đình". Theo cô Nguyệt, trong cuộc sống đôi khi có những điều không trọn vẹn và đó là biến cố đã xảy ra với gia đình cách đây nhiều năm về trước, khi đó cô như gục ngã nhưng bên cô luôn có chồng bên cạnh động viên. Rồi khi cô mang thai, sinh đẻ chồng không bao giờ rời cô một bước, chăm sóc cô từng miếng ăn, giấc ngủ.

Dù hạnh phúc, vui vẻ với đứa con mới tuổi lên 3, nhưng trong suy nghĩ của người mẹ này vẫn có chút ưu tư khi tuổi đã cao mà con còn quá nhỏ. Điều cô Nguyệt mong muốn nhất lúc này là xin “trời” thương ban cho sức khỏe để hai vợ chồng cô có nhiều thời gian chăm sóc con. 

Theo Khám pháã


mẹ già

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.