Gặp lại mẹ của nữ sinh đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên

Dường như bà không muốn nhắc đến từ "gà" vì nó gắn với sự việc đau lòng xảy đến với con gái bà.

Ngoài vườn, tiếng gà đói đòi ăn kêu vang ầm ĩ. Thấy vậy bà H. nhắc chồng "cho chúng nó ăn đi". Dường như bà không muốn nhắc đến từ "gà" vì nó gắn với sự việc đau lòng xảy đến với con gái bà.

>> Toàn cảnh:  Nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết

Những nghi vấn bỏ ngỏ từ gia đình

Trên hành trình chuyến xe khách hơn 500km từ Hà Nội về tới tỉnh Điện Biên, sau mấy lời chào hỏi trên xe, người ta bắt đầu nói về vụ án cô nữ sinh Cao Mỹ D. (SN 1997) trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên bị sát hại khi đi bán gà từ chiều 30 Tết. Họ nói về vụ án, về những kẻ mới bị bắt, với đủ suy diễn, oán hận, xót xa…

Từ TP.Điện Biên Phủ, PV hỏi đến xã Hưng Thanh, từ đây không khó để hỏi thăm tới ngôi nhà cô nữ sinh bạc mệnh. Tại đây, khi PV vừa cất lời hỏi đường: “Xin cho cháu hỏi thăm nhà...” là có người đáp luôn: “Hỏi nhà cô gái bán gà bị sát hại đúng không?”

Từ khi vụ án xảy ra, đã có nhiều PV tác nghiệp, nhiều người làm nhiệm vụ tới hỏi thăm, nên khi nhìn thấy người lạ hỏi đường người dân nơi đây đã đoán được vị khách lạ muốn đi đâu.

Gặp lại mẹ của nữ sinh đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên-1
5 đối tượng bị khởi tố bắt giữ: Lường Văn Hùng (trên cùng bên trái); Vương Văn Hùng (trên cùng bên phải); Lường Văn Lả (áo đỏ); Bùi Văn Công (ở giữa) và Phạm Văn Nhiệm (dưới cùng bên phải).


Trong căn nhà khang trang nơi nạn nhân từng ở, tiếng nhạc hiếu đã được điều chỉnh âm lượng nhỏ nhất, nhưng nó vẫn đủ để vọng khắp ngôi nhà 2 tầng. Thấy người đến thắp nhang, bà H., mẹ nữ sinh D. lại khóc.

Dù đã có 5 kẻ liên quan đến vụ án bị bắt nhưng lòng người mẹ mới chỉ nguôi ngoai phần nào. Cái chết của cô con gái ngoan hiền là tổn thất mà sự trả giá của những kẻ thủ ác chỉ phần nào an ủi.

Có lẽ bởi người mẹ này đã khóc quá nhiều nên giọng nói không còn rõ ràng, bà H. nghẹn ngào: “Tôi vẫn đinh ninh trong đầu rằng, vụ án này còn có người đứng sau chủ mưu, trước tiên đây không phải là vụ giết người cướp của.

Bởi, nếu cướp của thì chúng đã không nhằm vào con bé, trên người con bé chỉ có hai chiếc nhẫn nhỏ, một chiếc 1 chỉ vàng một chiếc giá hơn 1 triệu đồng. Trong khi trên cổ, tay, tai tôi đều đeo nhiều vàng. Những dân buôn khác ở đây cũng vậy, họ hay đeo theo nhiều vàng, nếu cướp của họ nhắm vào chúng tôi sẽ khả thi hơn.

Hơn nữa, khi lấy tài sản của cháu, chúng vẫn chưa tiêu thụ, những con nghiện cần tiền làm sao chúng giữ lâu vậy, chiếc xe máy cháu mang đi chúng còn vứt lại khiến cho tôi nghi ngờ chúng có một mục đích ngầm to lớn hơn".

Gặp lại mẹ của nữ sinh đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên-2
Nhiều nghi vấn của gia đình về động cơ thực sự của các hung thủ.


Về lý do thù oán cá nhân, bà H. cũng một mực khẳng định, gia đình xưa nay không có thù oán với ai đến mức như vậy. “Hàng xóm láng giếng lời ra tiếng vào thì không tránh khỏi, nhưng xô xát đến mức hận thù nhau thì tôi khẳng định là chưa.

Trong buôn bán cũng chỉ người ta nợ tôi, tôi không nợ nầm ai bao giờ, người nợ tôi cũng chỉ đòi khéo, lâu không trả tôi cũng không muốn đòi vì đều là người quen biết".

Người mẹ đau khổ tiếp tục lý giải: "Nếu mục đích của chúng là hiếp dâm tôi cũng thấy nhiều nghi vấn, bởi các đối tượng theo tôi tìm hiểu đều đã nghiện ma tuý đã lâu, nhu cầu đó của kẻ nghiện cũng không nhiều.

Bà H. tự hỏi rồi lại vô thức tự tìm cho mình câu trả lời: "Có thể do suy nghĩ và quá đau lòng vì mất đi con gái nhưng tôi vẫn cảm thấy mọi chuyện còn uẩn khúc mà mình không thể lý giải".

Ngoài vườn, tiếng gà đói đòi ăn kêu vang ầm ĩ. Thấy vậy bà H. nhắc chồng "cho chúng nó ăn đi". Dường như bà không muốn nhắc đến từ "gà" vì nó gắn với sự việc đau lòng xảy đến với con gái bà. Ông M., chồng bà nghe giục mấy lần, có lẽ cũng vì nể khách nên lững thững bước ra.

Vẫn tiếp tục đấu tranh với các đối tượng

Trong một diễn biến liên quan, 5 đối tượng bị bắt giữ gồm: Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Bùi Văn Công và Phạm Văn Nhiệm được giam giữ ở 5 buồng giam khác nhau, bị giám sát cực kì cẩn trọng.

Khi mới bị bắt, tên nào cũng lì lợm, bất cần, im lặng. Nhưng với chứng cứ, sự cảm hóa của các điều tra viên có kinh nghiệm, các đối tượng đã khai báo, hợp tác với cơ quan điều tra.

Riêng đối tượng Bùi Văn Công vẫn đang ngoan cố, quanh co, chối tội. Bùi Văn Công vào trại ăn rất khỏe, diễn biến tâm lý bình thường, thậm chí còn khá bình tĩnh. Nhưng khi gặp Điều tra viên, Kiểm sát viên hắn luôn nói rằng mình không ăn uống được và còn bị mất ngủ.

Ban giám thị Trại tạm giam đã cử cán bộ y tế xuống thăm khám và không phát hiện dấu hiệu bệnh tật.

Một cán bộ quản giáo cho biết đến thời điểm ngày 22/2, Công vẫn khai báo thiếu thành khẩn, ngoan cố, giở nhiều chiêu trò quỷ quyệt đối phó với cơ quan điều tra nên cuộc lấy cung có khi tạm thời bị hoãn.

Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Người Đưa Tin


nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên

Nữ sinh giao gà bị sát hại


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.