Gặp lại người mẹ mang bầu 5 tháng phát hiện ung thư giai đoạn cuối, chấp nhận mù mắt để con gái nhỏ chào đời

Khi có bầu tháng thứ 5 chị Yên phát hiện khối u ở hốc mũi và được chẩn đoán bị ung thư vòm họng.

Khi có bầu tháng thứ 5 chị Yên phát hiện khối u ở hốc mũi và được chẩn đoán bị ung thư vòm họng. Không lâu sau, khối u chuyển biến xấu, các bác sĩ khuyên nên bỏ thai để điều trị liền mạch thì mới có cơ may sống sót nhưng chị đã quyết định giữ thai. Ngày con chào đời cũng là lúc đôi mắt chị Yên vĩnh viễn không nhìn thấy đường.

Hạnh phúc vụt tắt trong phút chốc

Chị Nguyễn Thị Yên (SN 1981) và anh Lê Văn Hợp (SN 1980, trú thôn Đông Lao, xã Đông La, Hoài Đức, Hà Nội) kết hôn năm 2012, không lâu sau đó, anh chị đón nhận tin vui khi chị Yên mang bầu bé gái.

Những tưởng, niềm hạnh phúc đến với đôi vợ chồng trẻ mới bắt đầu chớm nở nhưng khi vợ mang bầu tháng thứ 5 thì bị ung thư vòm họng.

Gặp lại người mẹ mang bầu 5 tháng phát hiện ung thư giai đoạn cuối, chấp nhận mù mắt để con gái nhỏ chào đời-1
Chị Yên - người mẹ quyết giữ lại thai dù phát hiện mình ung thư vòm họng.

Gặp lại người mẹ mang bầu 5 tháng phát hiện ung thư giai đoạn cuối, chấp nhận mù mắt để con gái nhỏ chào đời-2
Đứa con kháu khỉnh của chị Yên.

Sau khi đi khám, bác sĩ cùng gia đình vận động và chuẩn bị tâm lý để chị Yên bỏ thai nhi tiếp tục điều trị bệnh theo phác đồ. Thế nhưng, dù được người thân khuyên bảo nhưng người phụ nữ vẫn quyết tâm giữ con.

Có lần, anh Hợp nói chuyện: "Em bỏ con chữa bệnh cho tốt, giờ giữ lại nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng rất cao. Mình mới về chung một nhà, anh không muốn mất em".

Chồng vừa dứt lời, chị Yên đáp lại: "Em sẽ chiến đấu đến cùng để bảo vệ con. Anh không mất ai cả. Hai mẹ con em sẽ vẫn còn nguyên vẹn bên anh đến cuối đời".

Gặp lại người mẹ mang bầu 5 tháng phát hiện ung thư giai đoạn cuối, chấp nhận mù mắt để con gái nhỏ chào đời-3
Chị Yên cùng cháu Nguyên (con thứ 2) kháu khỉnh.

Trải qua những tháng ngày mang thai và chống chọi với căn bệnh ung thư vòm họng, chị Yên mới cảm nhận hết được những đau đớn, khó chịu mà nó gây ra.

Ngồi bên căn phòng nhỏ, nhớ lại thời khắc sinh tử, chị Yên chia sẻ: "Tôi phát hiện ung thư vòm họng khi mang bầu ở đầu tháng thứ 5. Thời điểm phát hiện bệnh, em bé chưa đầy 1kg. Lúc này, các bác sĩ dù đã hết lời khuyên bảo nhưng tôi vẫn quyết tâm sinh con. Bởi lẽ, mỗi sinh linh bé nhỏ đều có quyền được sinh ra, lớn lên, không ai được phép cướp đi sự sống dù là nhỏ nhất của các con. Thời điểm đó, tôi chỉ có một quyết tâm sinh bằng được con dù phải đánh đổi cả mạng sống của mình".

Gặp lại người mẹ mang bầu 5 tháng phát hiện ung thư giai đoạn cuối, chấp nhận mù mắt để con gái nhỏ chào đời-4
Chị Yên cho biết, do đôi mắt không còn nhìn thấy gì nên hằng ngày chị ở nhà trông con cùng người chị gái.

Sau khi phát hiện khối u và cái thai được hơn 5 tháng thì căn bệnh hành chị không ăn uống được gì. Tất cả mọi thứ chị ăn vào rồi tự nôn ra. Việc không ăn uống được gì khiến cho cái thai trong bụng suốt từ tháng thứ 5 đến tháng thứ 6 không thể tăng cân. Quyết định giữ lại con cũng khiến đôi mắt của chị dần mờ đi do di căn ung thư.

Giành giật sự sống cho con từ thần chết

Đến tháng 11/2013, chị Yên hạ sinh cháu Lê Hoàng Cẩm Tú tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Thời điểm sinh may mắn cháu được 2kg. Thế nhưng, niềm hạnh phúc ấy chẳng kéo dài được bao lâu khi thời điểm con sinh ra cũng là lúc mắt của chị bị mờ dần.

Gặp lại người mẹ mang bầu 5 tháng phát hiện ung thư giai đoạn cuối, chấp nhận mù mắt để con gái nhỏ chào đời-5
Mò mẫm từng bước chân để chơi đùa cùng con.

Gặp lại người mẹ mang bầu 5 tháng phát hiện ung thư giai đoạn cuối, chấp nhận mù mắt để con gái nhỏ chào đời-6
Chị Yên chăm sóc con rất tốt.

Theo chị Yên, để mổ lấy con, các bác sĩ phải tiêm thuốc mê và thời điểm con vừa chào đời may mắn chị được xem con qua điện thoại. Đó là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng người phụ nữ được nhìn con bằng chính đôi mắt của mình.

Sau cuộc chiến đấu để bảo toàn tính mạng cho con, chị Yên tiếp tục bước ngay sang giai đoạn chống chọi với hàng loạt đợt xạ trị, hóa chất. Dù trên giường chống chọi với bệnh tật là vậy nhưng trong tâm trí người phụ nữ ấy dường như đã quên đi cái đau đớn của bệnh tật để nghĩ về con gái bé bỏng.

Gặp lại người mẹ mang bầu 5 tháng phát hiện ung thư giai đoạn cuối, chấp nhận mù mắt để con gái nhỏ chào đời-7
Nụ cười hạnh phúc của người mẹ khi chơi đùa cùng con.

Gặp lại người mẹ mang bầu 5 tháng phát hiện ung thư giai đoạn cuối, chấp nhận mù mắt để con gái nhỏ chào đời-8
Đôi mắt không nhìn thấy đường, chị Yên còn phải lo chăm sóc cho các con.

Thời gian sau, chị Yên bất ngờ nhận tin vui khi khối u đang dần nhỏ lại, vùng hạch với các tổn thương tế bào ung thư dần nhỏ xuống.

Ngồi bên con, người phụ nữ chia sẻ: "Có lẽ việc con được sinh ra an toàn là niềm hạnh phúc xứng đáng cho cuộc chiến giành giật sự sống cho con từ thần chết của bất kỳ người mẹ nào. Tất nhiên, tôi cần một chút may mắn nữa".

Sau đó, nhờ bệnh tật có sự cải thiện, chị Yên lại đánh cược mạng sống một lần nữa để sinh con. Bé Nguyên chào đời trong niềm hạnh phúc vỡ òa của vợ chồng anh chị.

Dù thời điểm sinh con dù có những lời dị nghị từ hàng xóm xung quanh nhưng chị Yên vẫn quyết bỏ qua để sinh con an toàn.

Gặp lại người mẹ mang bầu 5 tháng phát hiện ung thư giai đoạn cuối, chấp nhận mù mắt để con gái nhỏ chào đời-9
Cháu Nguyên (1 tuổi) chào đời là niềm hạnh phúc không chỉ của riêng chị Yên mà còn của cả gia đình.

Gặp lại người mẹ mang bầu 5 tháng phát hiện ung thư giai đoạn cuối, chấp nhận mù mắt để con gái nhỏ chào đời-10
Hàng ngày, anh Hợp chạy taxi còn chị Yên ở nhà phụ chị gái chăm con.

Giờ đây, dù đôi mắt chị không còn được nhìn thấy hai con nhưng mỗi khi nghe tiếng chúng ú ớ gọi, nũng nịu là dường như mọi cơn đau đớn vì bệnh tật đều tan biến hết.

Hiện tại, kinh tế gia đình anh chị vẫn gặp muôn vàn khó khăn, mọi nguồn thu nhập đều phụ thuộc vào người chồng với những đồng lương ít ỏi. Hoàn cảnh của chị Yên vẫn cần những tấm lòng hảo tâm, sẻ chia để giúp đỡ gia đình chị vươn lên trong cuộc sống.

Bạn đọc quan tâm, hỏi thăm hoặc động viên xin vui lòng liên hệ anh Hợp (chồng) theo số: 0935926548.

Hoặc STK: 19910000261911 ngân hàng BIDV, chi nhánh Tuệ Tĩnh, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chủ TTK: Lê Văn Hợp (chồng chị Yên).

Xin chân thành cảm ơn!

 

Theo Báo Dân Sinh


mang thai

ung thư giai đoạn cuối

Ung thư vòm họng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.