Clip: Gấp rút đặt màng lọc dầu thải, tiến hành nạo vét khu vực suối đầu nguồn của Nhà máy nước sông Đà

Những chiếc lưới lọc dầu đang được kỹ thuật viên của Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam lắp đặt trước khi đưa xuống lòng hồ chứa.

Ngày 18/10, Công ty CP đầu tư nước sạch sông Đà, cùng với hàng chục công nhân của Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam khẩn trương lắp đặt những tấm màng lọc dầu thải, xử lý nước các khu vực ô nhiễm.

>> Nguồn nước sạch sông Đà ô nhiễm do bị đổ dầu thải

Trong ngày 18/10, tại khu vực kênh dẫn nước của nhà máy nước sạch sông Đà đoạn giao với suối Trâm, công tác xử lý nước nhiễm dầu đang được tiến hành. Theo đó, nhà máy nước sạch sông Đà đã mời Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam tiến hành lắp đặt các tấm lọc dầu trên bề mặt và dưới lòng suối, hồ chứa.

Gấp rút đặt tấm lọc dầu thải, tiến hành nạo vét suối Trâm đầu nguồn của Nhà máy nước sông Đà

Những chiếc lưới lọc dầu đang được kỹ thuật viên của Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam lắp đặt trước khi đưa xuống lòng hồ chứa. Theo quan sát, những chiếc phao lọc dầu này mang nhãn hiệu SOS - Boom được lắp đặt với mục đích hút lượng dầu thải còn dư lại.

Clip: Gấp rút đặt màng lọc dầu thải, tiến hành nạo vét khu vực suối đầu nguồn của Nhà máy nước sông Đà-1Clip: Gấp rút đặt màng lọc dầu thải, tiến hành nạo vét khu vực suối đầu nguồn của Nhà máy nước sông Đà-2Clip: Gấp rút đặt màng lọc dầu thải, tiến hành nạo vét khu vực suối đầu nguồn của Nhà máy nước sông Đà-3
Những tấm lọc dầu đang được các công nhân lắp đặt

Chia sẻ với PV, ông Phạm Thế Tùng (Phó Giám đốc Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam) cho biết, "Màng lọc này không liên quan đến hoá chất, nó đơn thuần là lọc cơ học và cho tất cả những hạt vật chất và hạt dầu lớn hơn hạt phân tử của nước bị giữ lại ở vải lọc dầu này, chỉ cho phân tử nước đi qua.

Clip: Gấp rút đặt màng lọc dầu thải, tiến hành nạo vét khu vực suối đầu nguồn của Nhà máy nước sông Đà-4

Hiện nay chúng tôi áp dụng vải lọc này cho rất nhiều sự cố tràn dầu khác nhau. Nếu nói về sự cố tràn dầu thì sẽ có rất nhiều yếu tố như dầu ở trong môi trường bao lâu, loại dầu gì, dầu lẫn với vật chất như thế nào thì sẽ có những tác dụng khác nhau đối với vải lọc. Về góc độ chuyên môn, chúng tôi đánh giá đây là phương pháp hiệu quả nhất trong thời điểm hiện tại đối với sự cố ở đây".

Sau khi lắp đặt trên bờ, những dải lọc dầu này được các công nhân của trung tâm di chuyển và lắp đặt phía trong mương dẫn nước của công ty sông Đà. Dự kiến, Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam sẽ lắp đặt hơn 20 tấm phao lọc dầu xuống mặt mương dẫn nước và khu vực suối để hút sạch dầu còn sót.

Clip: Gấp rút đặt màng lọc dầu thải, tiến hành nạo vét khu vực suối đầu nguồn của Nhà máy nước sông Đà-5
Những tấm lọc dầu được đưa xuống nước

"Tại khu vực kênh lấy nước của nhà máy, chúng tôi triển khai tấm lọc dầu. Đối với suối Vằng chúng tôi sử dụng tấm lọc dầu dạng nhẹ. Đối với khu vực kênh lấy nước thì chúng tôi sử dụng tấm lọc dầu lớn", ông Phạm Thế Tùng cho hay.

THEO TRÍ THỨC TRẺ


ô nhiễm nước

nhà máy nước sạch sông Đà


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.