Gia cảnh bi đát của thiếu nữ 16 tuổi bị bắt vì vận chuyển ma túy

Bố qua đời vì bệnh HIV, mẹ cũng đang mắc AIDS giai đoạn cuối, người con gái duy nhất sinh năm 2003 giờ đây lại bị bắt vì tội vận chuyển ma túy.

Bố qua đời vì bệnh HIV, mẹ cũng đang mắc AIDS giai đoạn cuối, người con gái duy nhất sinh năm 2003 giờ đây lại bị bắt vì tội vận chuyển ma túy.

Gia cảnh bi đát của thiếu nữ 16 tuổi bị bắt vì vận chuyển ma túy-1

Đỗ Thị Vân (SN 2003), vừa bị bắt về tội vận chuyển ma túy.

Ngày 14.1, thông tin từ Công an huyện Kim Động (Hưng Yên) cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ, xử lý Đỗ Thị Vân (SN 2003, trú ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) về hành vi vận chuyển ma túy.

Trước đó, trong quá trình tuần tra trên địa bàn thôn Lương Hội, thị trấn Lương Bằng, tổ công tác Công an huyện Kim Động phối hợp với Công an thị trấn Lương Bằng phát hiện nghi vấn và kiểm tra hành chính đối với Đỗ Thị Vân.

Quá trình kiểm tra, lực lượng công an phát hiện và thu giữ 1 túi nylon đựng chất kết tinh màu trắng dạng cục và bột. Qua giám định, cơ quan chức năng xác định là ma túy “đá”, trọng lượng gần 22 gram.

Ngay sau đó, đối tượng đã được đưa về trụ sở Công an huyện Kim Động để lấy lời khai. Bước đầu cô gái trẻ đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo hồ sơ, Vân nghiện ma túy và không có công ăn việc làm ổn định.

Chiều 14.1, trao đổi với PV, ông Đỗ Xuân Huấn - Chủ tịch UBND xã Tân Dân, huyện Khoái Châu xác nhận, đối tượng Đỗ Thị Vân (SN 2003) vừa bị bắt về tội vận chuyển ma túy là người có hộ khẩu thường trú trên địa bàn.

Ông Huấn thông tin thêm: "Hoàn cảnh của Vân cực kỳ bi đát, gia đình nhà đối tượng thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn xã, trước đây khi còn sống bố Vân nghiện ngập và thường xuyên đánh đập vợ con, chúng tôi đã phải nhiều lần cử người xuống nhắc nhở. Nhưng vài năm nay bố Vân đã qua đời vì căn bệnh thế kỷ AIDS".

Được biết, Vân là người con duy nhất trong gia đình. Hiện Vân đang ở với mẹ, nhưng đau xót hơn mẹ Vân cũng mắc bệnh AIDS và đang ở giai đoạn cuối, hiện sức khỏe đang rất yếu, không làm được gì, hàng tháng Nhà nước phải trợ cấp thuốc để kéo dài sự sống. Hoàn cảnh khó khăn, nên Vân buộc phải nghỉ học sớm, hai mẹ con ở nhà rau cháo nuôi nhau.

"Khoảng vài tháng nay Vân đi làm nhân viên cho một số quán hát trên địa bàn huyện Kim Động để kiếm tiền về nuôi mẹ, nhưng có thể do bạn bè lôi kéo khiến Vân lao vào con đường nghiện ngập", ông Huấn thông tin thêm.

Bố mất, mẹ AIDS giai đoạn cuối, giờ đây Vân lại bị bắt vì vận chuyển ma túy, tương lai của cô gái trẻ phía trước rất mù mịt.

Theo Đời sống Plus/GĐVN


AIDS

Bệnh HIV

vận chuyển ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.